nếu tăng cd HCN thêm 20% thì giảm cr đi ... % để S tăng 8% là
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bạn tham khảo link này:
https://olm.vn/hoi-dap/detail/51469896990.html
gọi a: số học sinh lớp 5A
b: số học sinh lớp 5B
theo đề, tổng số hs 2 lớp là 77 hay a + b = 77
và 1/3 số hs lớp 5A = 1/4 số học sinh lớp 5B hay \(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}\)
áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{a+b}{3+4}=\frac{77}{7}=11\)
=> a = 11 x 3 = 33
=> b = 11 x 4 = 44
vậy số hs lớp 5A là 33 hs
số hs lớp 5B là 44 hs
vậy số hs lớp 5B nhiều hơn số hs lớp 5A và nhiều hơn 44 - 33 = 11 học sinh
17.Một hình thang có đáy bé 2,8dm. Đáy lớn bằng đáy bé và bằng chiều cao. Tính diện tích hình thang.
\(2,15=\frac{215}{100}=\frac{43}{20}\)
\(5,022=\frac{5022}{1000}=\frac{2511}{500}\)
\(4,6=\frac{46}{10}=\frac{23}{5}\)
\(0,324=\frac{324}{1000}=\frac{81}{250}\)
viết các số 2,15; 5,022; 4,6; 0,324 thành phân số:
2,15 =43/20
5,022 = 2511/500
4,6 = 23/5
0,324 = 81/250
Nếu diện tích tăng thêm 8% thì diện tích mới bằng:
100% + 8% = 108% ( Diện tích cũ )
Nếu chiều dài tăng thêm 20% thì chiều dài mới bằng:
100% + 20% = 120% ( Chiều dài mới )
Chiều rộng sau khi giảm bằng:
108% : 120% = 90% ( Chiều rộng cũ )
Theo đề ra, phải giảm chiều rộng đi:
100% - 90% = 10%
Đ/s: 10%