K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

28 tháng 3 2020

a. Tâ​m hồ​n tô​i là​ mộ​t buổ​i trư​a hè​ : So sá​nh ngang bằng.

b. Con đ​i tră​m nú​i ngàn khe

Chư​a bằ​ng muô​n nỗ​i tá​i tê​ lò​ng bầ​m : So sá​nh hơn.

    Con đ​i đ​á​nh giặ​c mườ​i  năm

Chư​a bằ​ng khó​ nhọ​c đ​ờ​i bầ​m sá​u mươ​i : So sá​nh hơ​n.

Các phép so sánh là :

a) +) Tâm hồn tôi là buổi trưa hè : so sánh ngang bằng

b) +)     Con đi chăm núi ngàn khe

        Chẳng bằng muôn nỗi tái tê lòng bầm  : so sánh không ngang bằng

     +)        Con đi đánh giặc mười năm

         Chưa bằng khó nhọc đời bầm sáu mươi : so sánh không ngang bằng

                    CHÚC BẠN HỌC TỐT !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! :)                                          

28 tháng 3 2020

Tình yêu thương của người ông đó là muốn được nhìn thấy người cháu của mình được vui vẻ khi chơi cùng mình , vì không muốn cháu phải buồn nên người ông đã cố tình chơi thua để cho đứa cháu được thắng hết keo này đến keo khác . Em cảm nhận được 1 sự yêu thương vô bờ bến của người ông dành cho đứa cháu của mình ,1 sự yêu thương đúng nghĩa và nếu không thể hiện được như bây giờ thì khi mất sẽ người cháu sẽ không cảm nhận được sự yêu thương của người ông dành cho đứa cháu của mình . (mik không biết đúng không nữa )

Chúc bạn học tốt !

28 tháng 3 2020

Cuộc khởi nghĩa Lam Sơn ở Thanh Hóa, Lê Lợi nhận gươm thần ở đây là đúng. Nhưng trả gươm lại ở Thăng Long vì đây là cố đô, là thủ đô của đất nước. Nó là biểu tượng cho sự nghiệp xây dựng hòa bình phồn vinh cua toàn dân tộc trong giai đoạn thái bình. Việc tả gươm ở Thăng Long là một ngụ ý của Long Vương: yêu cầu vua phải trị nước trong thời bình để “thuận thiên”. Hai không gian là hai thời kì, hai sứ mệnh của Lê Lợi.

Nguồn: Nguyễn Bảo Trung (h.vn)

28 tháng 3 2020

cảm ơn <3

28 tháng 3 2020

TL:Dế Mèn

28 tháng 3 2020

Dế Mèn

28 tháng 3 2020

PLS HELP ME!!!!!!!!!!!!!!

28 tháng 3 2020

ko hiểu

29 tháng 3 2020

Tôi đã chảy nước mắt vì thương bác sĩ! Vất vả quá! Tận tình quá! Chẳng một lời kêu ca! Tuyến đầu! Nói thì dễ! Nói thì nhẹ! Nhưng nếu ở đó không chữa được, thì thôi, không phải đi đâu nữa! Tôi đã từng nằm ở đó trong trận ốm thập tử nhất sinh của đời mình! Nằm đúng nơi nặng nhất! Và đã được cứu sống! Ban đêm, chính mắt tôi chứng kiến những ca trực bác sĩ không hề chợp mắt. Họ đã gọi bệnh nhân mở mắt như gọi người thân của mình. Tôi cũng tận mắt chứng kiến họ hối hả suốt đêm tìm mọi cách cấp cứu bệnh nhân. Cả kíp trực chạy dồn chạy dập. Nơi ấy, cũng là niềm hi vọng và nơi bấu víu cuối cùng của tất cả những ca khó khăn trên cả nước, bệnh viện nào gặp khó và cầu cứu là họ lại lên đường ngay! Thương lắm các y bác sĩ ơi! Hi sinh sự vất vả của mình vì đất nước! Cố lên ngành Y đáng kính đáng trọng ơi! Hãy kiên cường, cả đất nước cầu mong cho mọi người khỏe mạnh! Nhất định chúng ta sẽ chiến thắng!

TYM HỘ MÌNH NHAAA!!!!

28 tháng 3 2020

Trong dịch corona , em ngồi ở nhà và cũng chẳng làm j cả . Em sống chung vs câu khẩu hiệu covia là codonqua . Em ở nhà ngủ dậy đến 10 rưỡi xong dậy ăn cơm . Awn uống cơm nước xong thì em bắt đầu vào việc chat online đến khi nào em ko thích chat nữ thì em chuyển sang hok lúc đó cũng khảng 2 h em bắt tay vào việc hok . Toán , văn , anh , sinh ,lí , em tự suy nghĩ rằng mình sẽ hok môn j . Lúc đầu em ko bt hok j nhưng sau đó em cứ giở sách ra bài nào dễ thì xử trước bài nào khó thì xử sau từng bài một. Xong bài , tầm 5 h em đi đá bóng vs team đến 6 h em về nhà tắm rửa sau đó bật nhạc lên nghe . Đến 7 h  mẹ đi làm về , thì bắt đầu nấu cơm rồi ăn uống .ăn xong , Bố em bắt đầu gọi điện về nhà mẹ em alo bố xong nói chuyện đến gần 8 h em rửa bát đến 8 rưỡi sang nhà ông bà xem phim trên vtv1 sau đó 9 h lên olm vs lazi vs luyện thi 123 on chat vs bạn . 11 h rưỡi thì đi ngủ . Hết ngày 

 I. PHẦN VĂN BẢN 1. Nội dung:  Các văn bản: Buổi học cuối cùng; Đêm nay Bác không ngủ; Lượm. 2. Yêu cầu:  - Nhận biết được văn bản, phương thức biểu đạt, ngôi kể và thể loại của các văn bản. - Đọc - hiểu được nội dung, ý nghĩa và nghệ thuật của các văn bản. - Học thuộc lòng các bài thơ Đêm nay Bác không ngủ; Lượm và tóm tắt văn bản Buổi học cuối cùng. 3. Vận dụng:  - Trả...
Đọc tiếp

 I. PHẦN VĂN BẢN 1. Nội dung:  Các văn bản: Buổi học cuối cùng; Đêm nay Bác không ngủ; Lượm. 2. Yêu cầu:  - Nhận biết được văn bản, phương thức biểu đạt, ngôi kể và thể loại của các văn bản. - Đọc - hiểu được nội dung, ý nghĩa và nghệ thuật của các văn bản. - Học thuộc lòng các bài thơ Đêm nay Bác không ngủ; Lượm và tóm tắt văn bản Buổi học cuối cùng. 3. Vận dụng:  - Trả lời hệ thống câu hỏi ở phần Đọc – hiểu văn bản SGK trang 55, 67, 76. - Nhận biết được các câu hỏi dạng đọc hiểu đơn giản trong văn bản. - Rút ra bài học về nội dung và nghệ thuật ở mỗi văn bản. II. PHẦN TIẾNG VIỆT 1. Nội dung: Các biện pháp tu từ: Nhân hóa; Ẩn dụ; Hoán dụ. 2. Yêu cầu: Đọc kĩ, hiểu và nhận diện được các biện pháp tu từ trên, soạn bài và vận dụng vào trong cách nói/ viết có ý nghĩa. 3. Bài tập vận dụng: - Học sinh trả lời các câu hỏi ở trang 56, 57; 68, 69; 82, 83. - Học sinh hoàn thành các bài tập ở phần luyện tập và học thuộc ghi nhớ trong sách giáo khoa của các bài học trên. III. PHẦN LÀM VĂN 1. Thể loại: Văn miêu tả người. 2. Yêu cầu: - Đọc kĩ, trả lời câu hỏi và học thuộc ghi nhớ SGK các bài: Phương pháp tả người; Luyện nói về văn miêu tả. 
- Hiểu đặc điểm của văn miêu tả, đề văn và cách làm văn miêu tả để vận dụng vào làm một bài văn tả người. - Nắm vững các bước của quá trình tạo lập văn bản và các yếu tố quan trọng để tạo lập một văn bản thống nhất, hoàn chỉnh về nội dung và hình thức. 3. Vận dụng Các dạng đề kham khảo: Đề 1: Em hãy viết bài văn tả người thân yêu và gần gũi nhất với mình (ông, bà, cha, mẹ, anh, chị, em…) Đề 2: Hãy miêu tả hình ảnh mẹ hoặc cha trong lúc em ốm. Đề 3: Hãy viết một bài văn miêu tả về một người bạn mà em yêu quý.

1
27 tháng 3 2020

sông nước cà mau : miêu tả+ kể

vượt thác : tự sự+ miêu tả

buổi học cuối cùng:tự sự+ miêu tả

Lượm: tự sự+ miêu tả+biểu cảm

Đêm nay Bác không ngủ: giữa tự sự+ biểu cảm + trữ tình