K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

 Bài 1:Cho tam giác ABC có  và BC=6cma)Trên nửa mặt phẳng bờ là đường thẳng BC có chứa A vẽ tia Bx  BC.Giải thích vì sao BA là tia phân giác của góc xBCb)Đường thẳng trung trực a của đoạn thẳng BC cắt các đường thẳng AB và AC tại E và F.Tính số đo của góc AEFc)Qua C vẽ đường thẳng song song với AB,đường thẳng này cắt đường thẳng a tại N.Tính số đo góc ACNd)So sánh 2 góc ENC và xBABài 2:Cho...
Đọc tiếp

 Bài 1:Cho tam giác ABC có [​IMG] và BC=6cm
a)Trên nửa mặt phẳng bờ là đường thẳng BC có chứa A vẽ tia Bx [​IMG] BC.Giải thích vì sao BA là tia phân giác của góc xBC
b)Đường thẳng trung trực a của đoạn thẳng BC cắt các đường thẳng AB và AC tại E và F.Tính số đo của góc AEF
c)Qua C vẽ đường thẳng song song với AB,đường thẳng này cắt đường thẳng a tại N.Tính số đo góc ACN
d)So sánh 2 góc ENC và xBA
Bài 2:Cho tam giác ABC có [​IMG] 
a)Tia phân giác của góc ABc cắt AC tại D.Qua A vẽ đường thẳng song song với BD,đường thẳng này cắt đường thẳng BC tại E.So sánh 2 góc BEA và BAE
b)Qua A vẽ đường thẳng xy song song BC.Tính số đo góc BAI
Bài 3:Cho tam giác ABC có [​IMG] 
a)Hai tia phân giác của góc ABC và góc ACB cắt nhau tại I.Qua I vẽ đường thẳng song song với BC,đường thẳng này cắt các đường thẳng AB và AC tại D và E.Tính số đo góc ACI và góc CIE
b)So sánh 2 góc DIB và ABI
c)Qua A kẻ AH [​IMG] tại H,qua C kẻ CK [​IMG] tại K.Giải thích vì sao AH//CK
d)Tính số đo góc CAH
Bài 8:Cho tam giác ABC có BC=8cm và [​IMG] 
a)Qua A vẽ đường thẳng xy song song với BC(tia Ax thuộc nửa mặt phẳng bờ là đường thẳng AC có chứa điểm B).Tính số đo góc yAB và BAC
b)Vẽ AH [​IMG] tại H.Tính số đo các góc BAH và CAH
Bài 9:Cho tam giác ABC có BC=6cm, [​IMG] 
a)Qua B kẻ [​IMG] tại D và [​IMG] tại E,2 đường thẳng BD và CE cắt nhau tại H.Qua B và C lần lượt vẽ các đường thẳng vuông góc với AB và AC,2 đường thẳng này cắt nhau tại K.Vì sao CK//BD và BK//CE?
b)Tính số đo góc DBC
c)TÍnh số đo các góc HCB và EHD

0
10 tháng 8 2017

a =10

vì 10+10 =20

chia hết cho 10

vì 50 - 10 = 40

chia hết cho 10

17 tháng 8 2017

a=10

vì 10+10=20

chia hết cho 10

vì 50-10=40

chia hết cho 10

10 tháng 8 2017

làm tương tự

Bài 1:Có 3 tủ đựng tất cả 2250 cuốn sách. Nếu chuyển 100 cuốn từ tủ thứ nhất sang tủ thứ ba thì số sách ở tủ thứ nhất, tủ thứ hai, tủ thứ ba lần lượt tỉ lệ với 16,15,14. Hỏi trước khi chuyển thì mỗi tủ có bao nhiêu cuốn sách? 
Bài 2: Cuối năm học, học sinh lớp 7A được xếp thành 3 loại: Giỏi, khá, trung bình. Biết số hs giỏi gấp 8 lần số hs trung bình. Biết số hs khá và hs trung bình tỉ lệ theo 5 và 2. Số hs giỏi nhiều hơn số hs khá là 22 em. Tính số hs của lớp 7A? 
Bài 3: Một trường có ba lớp 7. Biết rằng 2/3 số học sinh lớp 7A bằng 3/4 số hs lớp 7B và bằng 4/5 số học sinh lớp 7C. Lớp 7C có số học sinh ít hơn tổng số hs cả 2 lớp kia là 57 em. Tính số học sinh mỗi lớp? 

bài làm

Bài 1 : 
Gọi số sách ở 3 tủ lần lượt là a, b, c 
ta có : a + b + c = 2250 
( a - 100)/16 = b/15 = (c+100)/14 = {(a-100)+b + (c-100)}/(16 + 15 + 14 ) = 2250/45 = 50 
=> a - 100 = 50 x 16, a = 900 
b = 50 x 15 = 800; c = 2250 - 800 - 900 =550 
mỗi tủ có lần lượt : 900; 800 và 550 quyển sách 
Bài 2 : 
Gọi số học sinh gỏi, khá, trung bình lần lượt là a, b, c 
ta có : a = 8 c; b/c = 5/2; a = b + 22 
như vậy : c = a/8 = 2 b/ 5 => 2a/16 = 2b/5 = (2a - 2b)/(16-5)= (2x 22)/11 = 4 
=> a = 4 x 16 / 2 = 32; b = 4 x 5 / 2 = 10; mà c = a/8 = 32/8 = 4 
Vậy số học sinh giỏi, khá trung bình lần lượt là : 32, 10, 4, tổng số học sinh của lớp là : 32 + 10 + 4 = 46 
Bài 3: 
Gọi số học sinh các lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là : a, b, c 
Ta có : 2a/3=3b/4=4c/5 để lấy được hiệu của tổng 2 A, B trừ đi lớp C bằng 57 ta phải có hệ số của a, b, c bằng nhau tức là phải tìm BCNN của 2, 3, 4 là 12 
2a/3=3b/4=4c/5 <= > 12a/18 = 12 b/ 16 = 12 c/15 = (12a + 12 b -12 c)/ (18+16-15) = 12 x 57/19 = 36 
=> a = 36 x 3/2 =54; b = 36x4/3 =48; c= 36x5/4= 45 
Số học sinh mỗi lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là 54, 48 , 45

Gọi số học sinh các lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là : a, b, c
Ta có : 2a/3=3b/4=4c/5 để lấy được hiệu của tổng 2 A, B trừ đi lớp C bằng 57 ta phải có hệ số của a, b, c bằng nhau tức là phải tìm BCNN của 2, 3, 4 là 12
2a/3=3b/4=4c/5 <= > 12a/18 = 12 b/ 16 = 12 c/15 = ﴾12a + 12 b ‐12 c﴿/ ﴾18+16‐15﴿ = 12 x 57/19 = 36
=> a = 36 x 3/2 =54; b = 36x4/3 =48; c= 36x5/4= 45
Số học sinh mỗi lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là 54, 48 , 45
NHỚ TK MK NHAViệt Anh 5c

10 tháng 8 2017

công thức 

Các bài toán về tìm hai số khi biết tổng và tỉ số

1. Cách giải chung

Bước 1. Vẽ sơ đồ theo dữ kiện bài ra.

Bước 2. Tìm tổng số phần bằng nhau

Bước 3. Tìm số bé và số lớn (Có thể tìm số lớn trước hoặc tìm sau và ngược lại)

Số bé = (Tổng : số phần bằng nhau) x số phần của số bé (Hoặc Tổng - số lớn)

Số lớn = (Tổng: số phần bằng nhau) x số phần của số lớn (Hoặc tổng - số bé)

Bước 4. Kết luận đáp số

(Học sinh có thể tiến hành thêm bước thử lại để kiểm chứng kết quả)

2. Trường hợp đặc biệt

Đề bài nhiều bài toán lại không cho dữ kiện đầy đủ về tổng và tỉ số mà có thể cho dữ kiện như sau:

  • Thiếu (ẩn) tổng (Cho biết tỉ số, không cho biết tổng số)
  • Thiếu (ẩn) tỉ (Cho biết tổng số, không cho biết tỉ số)
  • Cho dữ kiện thêm, bớt số, tạo tổng (tỉ) mới tìm số ban đầu.

Với những bài toán cho dữ kiện như vậy, cần tiến hành thêm một bước chuyển về bài toán cơ bản.

3. Bài tập

Bài 1: Tổng của hai số bằng số lớn nhất của số có hai chữ số. Tỉ số của hai số đó là 4/5. Tìm hai số đó.

Bài 2: Một hình chữ nhật có chu vi là 350m, chiều rộng bằng 3/4 chiều dài. Tìm chiều dài, chiều rộng của hình chữ nhật đó?

Bài 3. Một sợi dây dài 28m được cắt thành hai đoạn, đoạn thứ nhất dài gấp 3 lần đoạn dây thứ hai. Hỏi mỗi đoạn dài bao nhiêu mét?

Bài 4. Tổng của hai số là 72. Tìm hai số đó, biết rằng nếu số lớn giảm 5 lần thì được số bé.

Bài 5: Tổng của hai số là 96. Tỉ số của hai số đó là 3/5. Tìm hai số đó?

Bài 6: Minh và Khôi có 25 quyển vở. Số vở của Minh bằng 2/3 số vở của Khôi. Hỏi mỗi bạn có bao nhiêu quyển vở

Bài 7: Tổng của hai số là 333. Tỉ của hai số là 2/7. Tìm hai số đó.

Bài 8: Hai kho chứa 125 tấn thóc. Số thóc ở kho thứ nhất bằng 3/2 số thóc ở kho thứ 2. Hỏi mỗi kho chứa bao nhiêu tấn thóc?

Bài 9: Một miếng vườn hình chữ nhật, có chu vi 200 m, chiều dài gấp 3 lần chiều rộng. Tính diện tích miếng vườn?

Bài 10: Miếng đất hình chữ nhật có chu vi 240m, chiều rộng bằng 2/3 chiều dài. Tính diện tích hình chữ nhật đó.

Bài 11: Tìm 2 số. Biết tổng của chúng bằng 48, nếu lấy số lớn chia cho số bé thì được thương là 3.

Bài 12: Tìm 2 số, biết tổng của chúng bằng số bé nhất có 3 chữ số. Nếu lấy số này chia cho số kia ta được thương là 4.

Bài 13: Tổng 2 số bằng số lớn nhất có 4 chữ số. Nếu lấy số lớn chia cho số bé ta được thương là 10. Tìm 2 số đó.

Bài 14: Một trường tiểu học có tất cả 567 học sinh. Biết rằng với 5 học sinh nam thì có 2 học sinh nữ. Hỏi trường tiểu học đó có bao nhiêu học sinh nam? Bao nhiêu học sinh nữ?

Bài 15: Tìm số tự nhiên. Biết rằng khi ta thêm vào bên phải số đó 1 chữ số 0 thì ta được số mới và tổng của số mới và số cũ là 297.

Bài 16: Trung bình cộng của 2 số là 440. Nếu ta thêm 1 chữ số 0 vào bên phải số bé thì ta được số lớn. Tìm 2 số đó.

Bài 17: Tìm số tự nhiên. Biết rằng nếu ta thêm vào bên phải của số đó một chữ số 2 thì ta được số mới. Tổng của số mới và số cũ là 519.

Bài 18: Tìm hai số có tổng là 107. Biết rằng nếu xoá đi chữ số 8 ở hàng đơn vị của số lớn ta được số bé.

Bài 19: Tìm số tự nhiên. Biết rằng khi viết thêm vào bên phải số đó số 52 ta được số mới. Tổng của số mới và số đó bằng 5304.

Bài 20: Trung bình cộng của 3 số là 85. Nếu thêm 1 chữ số 0 vào bên phải số thứ hai thì được số thứ nhất, nếu gấp 4 lần số thứ hai thì được số thứ ba. Tìm 3 số đó.

Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng, bạn vui lòng tải về Các bài toán về tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của chúng để xem.

Tải vềXem trực tuyến

10 tháng 8 2017

Ta có:

\(\frac{a}{4}=\frac{b}{7}\) và \(ab=112\)

\(\Rightarrow a=4k;b=7k\) và \(ab=112\)

\(\Leftrightarrow4k.7k=112\Leftrightarrow28k^2=112\)

\(\Rightarrow k=\hept{\begin{cases}2\\-2\end{cases}}\)

\(\Rightarrow a=2.4=8;a=-2.4=-8\)

\(\Rightarrow b=2.7=14;-2.7=-14\)

Vậy \(a\in\left\{8;-8\right\};b\in\left\{14;-14\right\}\)

10 tháng 8 2017

cảm ơn