Cho \(\Delta ABC\),D là trung điểm của BC ,E là trung điểm của AC. Trên tia đối của tia ED lấy điểm F sao cho EF=ED.cmr:
a)BD=CE,BD=CF
b) DE//BC và \(DE=\frac{1}{2}BC\)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
e hình dung như thế này nhé ( còn lời giải e tự trình bày)
HSTB = 3/2 HSK;
HSK = 2HSG
HSG = ???
e thấy nó có nối đuôi k ?
vậy e phải tìm HSG trước
ta có HSG + HSK + HSTB = 42
=> HSG = 42 - HSK - HSTB ( trong bất kì phương trình nào thì cũng giải quyết vế phức tạp trước e nhé, vế phức tạp là bên Phải ấy )
mà HSTB = 3/2 HSK , thay vào :
HSG = 42 - HSK - 3/2 HSK
HSG = 42 - ( HSK + 3/2 HSK )
HSG = 42 - 5/2 HSK
mà HSK = 2 HSG , lại thế vào tiếp
HSG = 42 - 5/2 . 2 . HSG
HSG = 42 - 5 HSG ( -5/2 . 2 rút gọn còn số 2 còn lại 5 nhé, vì nhân chia trc cộng trừ sau mà )
HSG + 5 HSG = 42 ( Quy tắc chuyển vế )
6 HSG = 42
HSG = 7
=> HSK = 2 HSG = 2 . 7 = 14
=> HSTB = 3/2 HSK = 3/2 . 14 = 21
hay 42 = HSG + HSK + HSTB
=> HSTB = 42 - HSG - HSK
HSTB = 42 - 7 - 14 = 21
Vậy ta có:Học sinh trung bình là 3 phần,học sinh khá là 2 phần,học sinh giỏi là 1 phần
Tổng số phần bằng nhau là:3+2+1=6(phần)
Học sinh giỏi là:42/6*1=7(học sinh)
học sinh khá là:7*2=14(học sinh)
học sinh trung bình là:42-14-7=21(học sinh)
đáp số:...
k mk nha
\(\left(x-1\right)+x\left(x+1\right)\)
\(=x-1+x^2+x\)
\(=\left(x^2+2x+1\right)-2\)
\(=\left(x+1\right)^2-2< 0\)
\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x+1=1\\x+1=2\end{cases}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=0\\x=1\end{cases}}}\)
1) Tự biết : ∆AED = ∆CDF (c-g-c)
=> CF = AD (1)
Và \(\widehat{A_1}=\widehat{C_2}\)
Mà A1 và C2 ở vị trí so le trong
=> AB // CF
=> góc BDC = góc DCF
Có D là trung điểm AB
=> AD = BD (2)
Từ(1),(2) => BD = CF
Xét ∆BDC và ∆FCD có:
+CD chung
+ góc BDC = góc DCF (cmt)
+ BD = CF (cmt)
Do đó ∆BDC = ∆FCD (c-g-c)
=> góc D1 = góc C1
Mà D1 và C1 nằm ở vị trí so le trong
=> DE // BC
2. E là trung điểm của DF
=> DE = 1/2 DF (3)
Ta có ∆BDC = ∆FCD (cmt)
=> BC = DF (4)
Từ (3) và (4) => đpcm