K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

4 tháng 3 2021

Bài nào đó k ghi số nên không bt gọi ntn:

Chuẩn hóa x + y + z = 3. Ta cần cm \(x^2y+y^2z+z^2x+xyz\le4\).

Giả sử \(z=mid\left\{x,y,z\right\}\Rightarrow\left(x-z\right)\left(y-z\right)\le0\)

\(\Leftrightarrow xy+z^2\le xz+yz\)

\(\Leftrightarrow x^2y+xz^2\le x^2z+xyz\).

Từ đó \(x^2y+y^2z+z^2x+xyz\le x^2z+xyz+y^2z+xyz=z\left(x+y\right)^2\le\dfrac{\dfrac{\left(2z+x+y+x+y\right)^3}{27}}{2}=4\).

 

4 tháng 3 2021

Câu cuối:

Áp dụng BĐT BSC:

\(\dfrac{a}{\sqrt{a^2+b+c}}=\sqrt{\dfrac{a^2}{a^2+b+c}}=\sqrt{\dfrac{a^2\left(1+b+c\right)}{\left(a^2+b+c\right)\left(1+b+c\right)}}\le\sqrt{\dfrac{a^2\left(1+b+c\right)}{\left(a+b+c\right)^2}}\le\dfrac{a\sqrt{1+b+c}}{a+b+c}\)

Tương tự \(\dfrac{b}{\sqrt{b^2+c+a}}=\le\dfrac{b\sqrt{1+c+a}}{a+b+c}\)\(\dfrac{c}{\sqrt{c^2+a+b}}=\le\dfrac{c\sqrt{1+a+b}}{a+b+c}\)

Khi đó \(VT\le\Sigma\left(\dfrac{a}{a+b+c}.\sqrt{1+b+c}\right)\)

Giả sử \(a\ge b\ge c\)

Áp dụng BĐT Chebyshev với bộ \(\dfrac{a}{a+b+c};\dfrac{b}{a+b+c};\dfrac{c}{a+b+c}\) và \(\sqrt{1+b+c};\sqrt{1+c+a};\sqrt{1+a+b}\):

\(VT\le\dfrac{1}{3}\Sigma\dfrac{a}{a+b+c}.\Sigma\sqrt{1+a+b}=\dfrac{\Sigma\sqrt{1+a+b}}{3}\)

\(\le\dfrac{\sqrt{3\left(3+2a+2b+2c\right)}}{3}\)

\(\le\dfrac{\sqrt{9+6\sqrt{3\left(a^2+b^2+c^2\right)}}}{3}=\sqrt{3}\)

Đẳng thức xảy ra khi \(a=b=c=1\)

Chữa Writing [4/3/2021]Xin chào tất cả các em! Rất vui khi được gặp các em trong bài viết chữa Writing tiếp theo trên hoc24.vn.Vừa qua, các em đã có thời gian 2 ngày để thử sức mình với 1 đề viết về chủ đề Television News – Các tin tức trên truyền hình. Sau bài chữa vừa rồi, cô thấy 1 số bạn đã nắm được cách viết 1 bài văn tiếng Anh học thuật như thế nào. Đề bài ngày hôm nay tiếp tục được đưa ra với...
Đọc tiếp

undefined

Chữa Writing [4/3/2021]

Xin chào tất cả các em! Rất vui khi được gặp các em trong bài viết chữa Writing tiếp theo trên hoc24.vn.

Vừa qua, các em đã có thời gian 2 ngày để thử sức mình với 1 đề viết về chủ đề Television News – Các tin tức trên truyền hình. Sau bài chữa vừa rồi, cô thấy 1 số bạn đã nắm được cách viết 1 bài văn tiếng Anh học thuật như thế nào. Đề bài ngày hôm nay tiếp tục được đưa ra với dạng đề Agree/Disagree, 1 lần nữa để giúp các em luyện tập và ghi nhớ sâu hơn các bước làm để viết được 1 bài văn học thuật. Bây giờ chúng ta cùng xem xem với đề bài này, chúng ta có thể triển khai nó như thế nào nhé!

Đề bài này về cơ bản không quá khó so với đề trước, bởi vì đề bài nó đưa ra 1 vấn đề rất gần gũi với các em hàng ngày, đó là việc chúng ta nhận định thế nào về các tin tức được đưa ra trên truyền hình.

Bài ngày hôm nay, cô sẽ hướng dẫn các em cụ thể hơn, chi tiết hơn về cách viết 1 bài văn với đề này. Sẽ không còn tổng quát là 2 bước nữa, mà chi tiết hơn, chúng ta sẽ có 12 bước tất cả nhé!

Sẽ có 2 phần quan trọng để plan 1 bài viết của mình: xác định yêu cầu đề bài (đề bài yêu cầu mình viết cái gì)tổ chức các ý tưởng phục vụ cho đề viết.

Dưới đây là bảng tổng quát cho các em từng bước một mà các em sẽ dùng để xác định yêu cầu đề bài và tổ chức ý:

Bước 1Đọc đề bài.
Bước 2Xác định dạng đề (cụ thể ở đây là dạng Agree/Disagree).
Bước 3Viết câu luận đề - thesis statement. Thesis statement là câu tóm tắt nội dung, thông điệp của bài luận một cách bao quát nhất. Nó có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong một bài luận tiếng Anh. Nó thể hiện rõ ràng quan điểm của em về vấn đề được nêu và giúp em kiểm soát các nội dung, ý tưởng được đề cập trong bài viết theo một hướng đi đúng đắn, thống nhất. Đồng thời, Thesis statement còn có chức năng “thông báo” cho người đọc thấy cách mà em sẽ diễn giải ý nghĩa của vấn đề đang thảo luận như thế nào.
Bước 4Lập dàn ý về các ý chính (ý lớn, KHÔNG PHẢI chi tiết). 
Bước 5Mở rộng dàn ý để thêm các thông tin chi tiết, cụ thể.

Bước 1: Đọc đề bài

The majority of television news being reported is bad news: wars, famines, accidents and crime. Some people think that television news should be a mixture of good and bad news.

Choose whether you agree or disagree with this statement and discuss why you chose that position. Support your point of view with details from your own experiences, observations or reading.

Cô sẽ dịch lại đề bài như sau: 

“Hiện này phần đa số các tin tức được đưa lên TV thường là những tin xấu: chiến tranh, nạn đói, tai nạn, và tội phạm. Một số người nghĩ rằng tin tức trên truyền hình cần là sự kết hợp của cả những tin tốt và những tin xấu.

Em đồng ý hay không đồng ý với ý kiến này và đưa ra lý do tại sao em lại đứng về phía đó. Chứng minh nhận định của mình bằng các chi tiết từ trải nghiệm của bản thân, quan sát hoặc đọc được”.

Bước 2: Xác định yêu cầu (dạng bài)

The majority of television news being reported is bad news: wars, famines, accidents and crime. Some people think that television news should be a mixture of good and bad news.

Choose whether you agree or disagree with this statement and discuss why you chose that position. Support your point of view with details from your own experiences, observations or reading. 

Bước 3: Viết Thesis statement

Ví dụ, ở đây cô đồng ý (Agree) với ý kiến đề bài đưa ra, cô sẽ phải viết 1 câu thesis statement để người đọc thấy rõ luôn quan điểm của cô. Ở đây cô lưu ý với các em là phải để người đọc thấy được rõ quan điểm của mình: đồng ý, không đồng ý, 50:50 (agree to some certain extents), không được viết lòng vòng, dài dòng như khi các em viết văn tiếng Việt. Bởi vì em chỉ có 1 câu để nói ý kiến của em về đề bài này trước khi em vào thân bài.

Bước 4: Lập dàn ý cho các ý tưởng lớn

Các notes em lập ra nó như 1 bản đồ, sẽ giúp các em khi các em viết bài. Nó giống như việc mình nháp ý chính ra ý, thì sẽ không bị quên ý, các em sẽ có thể follow bài theo đúng những gì các em đưa ra. Ban đầu, các em hãy viết tất cả các ý tưởng mà các em có. Nhưng, sau đó các em hãy nhìn lại, cân nhắc và gạch bỏ 1 số ý tưởng mà em cho là khó để đưa ra ví dụ, hoặc là em không thích, hoặc không liên quan. Một lời khuyên cô dành cho các em là chúng ta không nên đưa những ý mà chúng ta khó đưa ra ví dụ vào vì như vậy tự các em lại đẩy các em vào thế bí.

Chi tiết về cách lập dàn ý, các em xem lại bài chữa của cô ở trước nhé: <https://hoc24.vn/cau-hoi/chua-writing-2522021xin-chao-tat-ca-cac-em-rat-vui-khi-duoc-gap-cac-em-trong-bai-viet-dau-tien-cua-chuyen-muc-chua-writing-tren-hoc24vnvua-qua.367700454464>.

Bước 5: Mở rộng dàn ý bằng việc thêm các chi tiết cụ thể (gạch ý)

Sau khi các em đã hoàn thành 5 bước đầu viên để plan cho bài essay, chúng ta sẽ chuyển sang phần Writing the essay.

Trong phần này chúng ta có 2 phần quan trọng để viết thành 1 bài văn: phát triển chủ đề và thể hiện chúng bằng tiếng Anh ~ demonstrating facility with English.

Dưới đây tiếp tục là 4 bước cơ bản để các em có thể thực hiện được 2 phần này:

Bước 6Viết câu chủ đề cho mỗi đoạn thân bài.
Bước 7Viết mở bài.
Bước 8Viết thân bài cho bài văn.
Bước 9Viết kết bài.

Bước 6: Viết câu chủ đề cho mỗi đoạn thân bài.

Mỗi một ý lớn trong dàn ý của em nên được viết thành 1 đoạn văn. Ví dụ, cô đồng ý với ý kiến đề bài vì cô có 2 lý do chính ~ 2 ý lớn => Cô sẽ viết thành 2 đoạn văn.

Và mỗi đoạn văn ấy cần thiết phải có câu chủ đề ở đầu, để người đọc biết rằng đoạn văn này, em sẽ đi triển khai và nói về cái gì.

Ví dụ: 

- Câu chủ đề cho ý chính 1: First of all, as human beings, we need a positive view of ourselves portrayed in the media.

- Câu chủ đề cho ý chính 2: Additionally, bad news is often a record of the violent and dangerous behaviour and actions that are occurring around the world minute by minute.

1 khi mà chúng ta đã có câu chủ đề cho các đoạn văn, chúng ta có thể bắt đầu viết bài được rồi.

Bước 7: Viết mở bài

Mở bài sẽ cho người đọc biết rằng quan điểm, ý kiến của em là gì và cách em triển khai bài viết ra sao.

The media is responsible for the way we receive information from all around the world. Some people think that the news we view should be a mixture of negative current events and ones that represent a better view of humanity. From my perspective, I totally agree that there should be a balance of positive and negative news items on television, because of the following reasons.

Ở mở bài này, cô đã nêu ra được quan điểm của mình. I totally agree that there should be a balance of positive and negative news items on television. Cô cũng đã nói rằng cô sẽ chứng minh điều đó bằng các lý do sau đây, nếu em không thể gọi tên cụ thể bằng các danh từ ngắn gọn, em cũng có thể dùng cụm because of the following reasons.

Bước 8: Viết thân bài

Ví dụ: Paragraph 1: 

Bad news is often a record of the violent and dangerous behaviour and actions that are occurring around the world minute by minute. It is a realistic display of the way humans treat each other and showing it on the news reminds us of the dangers that many people face every day. For example, continuing wars, political turmoil, incurable diseases, natural disasters are events that are constantly present. If we are to solve these problems, we need to be constantly reminded that they exist.

Ở đây cô chọn 1 trong số các câu chủ đề và mở rộng, phát triển nó bằng các chi tiết, cụ thể mà cô đã vạch ra trong dàn ý của mình. Các em có thể lựa chọn bất kì câu chủ đề nào mà em muốn, không phải tuân theo bất cứ một trật tự cụ thể nào cả.

Bước 9: Viết kết bài

In conclusion, a realistic portrayal of world events may be necessary to remind us daily of the ongoing problems many humans face but presenting examples of positive solutions may bring about a positive change in our society more effectively. I strongly believe that the balance of television news should good rather than bad to be more reflective of current events and more effective in moulding society.

Phần kết bài, các em phải tóm tắt lại được cho cô rằng tại sao em lại đồng ý/không đồng ý với ý kiến đó. Một lời khuyên nữa là em nên diễn đạt lại nó bằng những từ vựng, cấu trúc khác, chứ không đơn thuần chỉ là nhắc lại nó (Paraphrase/ Rephrase).

Sau khi đến bước thứ 9, là các em sắp thở phào được rồi, vì phần cuối cùng của chúng ta đó là Revising the essay – Đọc và kiểm tra lại.

Tương tự như vậy, cũng có 2 phần quan trọng khi các em revise lại bài của mình: checking the content and clarity (nội dung và sự mạch lạc)checking the punctuation and spelling (dấu câu và chính tả). Đừng ai sai chính tả nhé em, trừ điểm đau lòng lắm! Đây cũng là nội dung của 3 bước 10, 11, và 12

Bây giờ, các em hãy đọc 1 bài mẫu hoàn chỉnh và sau đó rút ra kinh nghiệm cho bản thân nhé!

The media is responsible for the way we receive information from all around the world. Some people think that the news we view should be a mixture of negative current events and ones that represent a better view of humanity. From my perspective, I totally agree that there should be a balance of positive and negative news items on television.

As human beings, we need a positive view of ourselves portrayed in the media. We need to see models of good human behaviour so that we can emulate the behaviour in accordance with our value systems. For example, displaying humans treating each other with kindness and respect may lead to an audience acting on these positive ideas. By reporting positive news stories we may build a more resilient and robust society.

Bad news is often a record of the violent and dangerous behaviour and actions that are occurring around the world minute by minute. It is a realistic display of the way humans treat each other and showing it on the news reminds us of the dangers that many people face every day. For example, continuing wars, political turmoil, incurable diseases, natural disasters are events that are constantly present. If we are to solve these problems, we need to be constantly reminded that they exist.

To conclude, a realistic portrayal of world events may be necessary to remind us daily of the ongoing problems many humans face but presenting examples of positive solutions may bring about a positive change in our society more effectively. I strongly believe that the balance of television news should good rather than bad to be more reflective of current events and more effective in moulding society.

Nếu có vấn đề thắc mắc trong quá trình làm bài, em có thể để lại bình luận hoặc nhắn trực tiếp cho cô để được hổ trợ nhé! Chúc các em học tốt và có những trải nghiệm tuyệt vời tại hoc24.vn!

9
4 tháng 3 2021

Cảm ơn cô ạha

4 tháng 3 2021

axb=2xawfd458uf

3 tháng 3 2021

Câu 5 em thấy thầy làm từ chiều, em nghĩ anh nên đổi câu khác:

Cho \(x,y,z\ge0\).Tìm giá trị lớn nhất :\(P=\dfrac{x}{x^2 y^2 2} \dfrac{y}{y^2 z^2 2} \dfrac{z}{z^2 x^2 2}\) - Hoc24

3 tháng 3 2021

Câu 266 là >= chứ nhỉ?

2 tháng 3 2021

2.

\(\left(a+b\right)^2\ge4ab\ge16\Rightarrow a+b\ge4\)

\(\dfrac{a^2+b^2}{a+b}\ge\dfrac{\left(a+b\right)^2}{2\left(a+b\right)}=\dfrac{a+b}{2}\)

Nên ta chỉ cần chứng minh: \(\dfrac{a+b}{2}\ge\dfrac{6}{a+b-1}\)

\(\Leftrightarrow\left(a+b\right)\left(a+b-1\right)-12\ge0\)

\(\Leftrightarrow\left(a+b-4\right)\left(a+b+3\right)\ge0\) (luôn đúng với mọi \(a+b\ge4\))

Dấu "=" xảy ra khi \(a=b=2\)

2 tháng 3 2021

Câu cuối:

Ta chứng minh BĐT phụ sau: với mọi x;y;z dương, ta luôn có: \(\dfrac{x^3+y^3}{x^2+y^2}\ge\dfrac{x+y}{2}\)

Thật vậy, bất đẳng thức tương đương:

\(2\left(x^3+y^3\right)\ge\left(x+y\right)\left(x^2+y^2\right)\)

\(\Leftrightarrow x^3+y^3-x^2y-xy^2\ge0\)

\(\Leftrightarrow\left(x-y\right)^2\left(x+y\right)\ge0\) (đúng)

Áp dụng:

\(P\ge\dfrac{a+b}{2}+\dfrac{b+c}{2}+\dfrac{c+a}{2}=a+b+c\ge6\)

\(P_{min}=6\) khi \(a=b=c=2\)

29 tháng 6 2016

\(a^3-a^2b+ab^2-6b^3=0\)

\(\Leftrightarrow\left(a-2b\right)\left(a^2+ab+3b^2\right)=0\left(1\right)\)

Vì a>b>0 =>a2+ab+3b2>0 nên từ (1) ta có a=2b

Vậy biểu thức \(A=\frac{a^4-4b^4}{b^4-4a^4}=\frac{16b^4-4b^4}{b^4-64b^4}=\frac{12b^4}{-63b^4}=-\frac{4}{21}\)

2 tháng 3 2021
Không làm mà đòi có ăn thì chỉ ăn cứt ăn đâù buồi
2 tháng 3 2021

Tối 28.2, tôi cầm lấy điện thoại xem clip cháu bé rơi từ ban công tầng 12 xuống mà lòng thắt lại. Khi đọc thêm thông tin từ clip, tôi mừng rỡ: Cháu bé không chết, có người cứu được rồi! Vợ tôi bật dậy, vừa tìm, đọc tin chi tiết các báo đăng vừa mừng mừng, tủi tủi trước thông tin về cháu bé xa lạ.

Điều kỳ diệu đã thực sự xảy ra, bởi một hành động anh hùng.

Hành động anh hùng đó đến từ một người bình thường – một anh lái xe tên là Nguyễn Ngọc Mạnh. Nếu không có chuyện khủng khiếp nhưng diệu kỳ này xảy ra, sẽ chẳng ai biết đến người thanh niên sinh năm 1990, làm nghề lái xe tải này. Anh chỉ là một trong số hàng triệu người đang lầm lũi mưu sinh trong thành phố ồn ã này, với những lo lắng quẩn quanh, đời thường: Tháng này có đủ tiền để nuôi các con ăn học, trang trải cho gia đình nhỏ của mình hay không?

Nhiều người đã gọi anh là "người hùng" – một danh xưng quá xứng đáng với hành động dũng cảm của anh. Có lẽ, anh chẳng mong trở thành "người hùng" trong hoàn cảnh như này. Có lẽ, chẳng đặng đừng anh mới trở thành "người hùng". Bởi, có "người hùng" đồng nghĩa với có những sự việc vô cùng hiểm nguy, khẩn cấp như chuyện cháu bé rơi từ tầng cao xuống này.

Có lẽ, anh trở thành người hùng bởi anh suy nghĩ bằng trái tim, mà trái tim lại có những lý lẽ mà lý trí không thể giải thích nổi. Trái tim ấy chắc hẳn mang trong nó đầy ắp lòng trắc ẩn, sự dũng cảm. Trong giây phút đưa ra quyết định cứu cháu bé, hẳn anh đã nghĩ đến đứa con bé bỏng của mình, nghĩ đến bố mẹ, người thân của cháu bé – những người sẽ phải trải qua sự ân hận, đớn đau dai dẳng như nào nếu cháu bé mất đi tính mạng của mình.

Giả sử, nếu lúc đó, trong đầu anh có những suy nghĩ: Chắc gì đã cứu được, vô ích thôi; thôi, có người khác lo, mình đang dở việc của mình; nhỡ mình tham gia chuyện này thì sẽ gặp rắc rối này nọ… thì chắc chắn đã không có điều kỳ diệu gần như chỉ xảy ra trong dòng phim như vậy.

Việc làm của anh đã khơi dậy cảm hứng cho rất nhiều người: Hãy có một trái tim thật yêu thương, thật dũng cảm, để khi cần, chúng ta có thể làm nên những điều kì diệu…

2 tháng 3 2021
  Tối ngày 28/2, câu chuyện người đàn ông "siêu nhân đời thực" cứu sống bé gái rơi từ tầng 12 của một tòa chung cư ở Hà Nội trong gang tấc đã lan tỏa khắp nơi.

Trên mạng xã hội, người người bàn tán về câu chuyện "thót tim" này với vô vàn cung bậc cảm xúc khác nhau. Có người thán phục trước sự nhanh trí, dũng cảm đúng lúc, kịp thời của anh Nguyễn Ngọc Mạnh - người đã cứu bé gái 3 tuổi rơi từ tầng cao. Nhiều người thì bày tỏ sự lo lắng trước sự nguy hiểm mà bé gái gặp phải, tự nhắc nhở bản thân và các vị phụ huynh khác cảnh giác trước những tình huống nguy hiểm mà con trẻ có thể gặp phải...

 Hầu hết mọi người đều chia sẻ cảm giác "bị ám ảnh" khi xem video em bé đang leo ra ngoài ban công tầng 12 bị rơi xuống và em cũng thế. Đối với những người làm cha mẹ và có con ở cùng độ tuổi với em bé trong video, hình ảnh đó khiến họ liên tưởng đến con cái của chính mình và cảm thấy "sởn da gà" bởi nó quá nguy hiểm. 

 Trước đó, vào khoảng 17h30 ngày 28/2, bé 3 tuổi ở tầng 12A của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng (phường Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội) bất ngờ bò từ trong nhà, trèo ra lan can ban công ở tầng 12A rơi xuống. Phát hiện ra sự việc, anh đã lập tức trèo lên mái che của sảnh và đỡ được bé gái.

Theo chia sẻ của anh-người cưu bé, thời điểm xảy ra sự việc, anh đang ngồi trong xe ô tô, đợi chuyển hàng cho khách ở tòa nhà đối diện. Khi nghe tiếng hô hoán, anh nhìn ra ngoài và lập tức lao ra khỏi xe, trèo qua tường bao để tới nơi có thể đón đỡ bé đang rơi xuống.

Anh kể: "Từ lúc tôi phát hiện vụ việc đến lúc đỡ bé gái chỉ khoảng một phút. Khi đỡ được bé, tôi thấy bé bị chảy máu ở miệng. Con gái tôi cũng 3 tuổi, bằng bé gái đó. Lúc đó, tôi nghĩ người đang cheo leo trên ban công tầng 12A kia là con gái mình."

Trên mạng xã hội, những bức tranh vẽ lại cảnh anh Mạnh đón đỡ được bé gái như một siêu anh hùng được lan tỏa. Nhiều người cùng gửi lời cảm ơn sự nhân hậu của anh và chúc anh có một công việc tốt, suôn sẻ trong cuộc sống.

Cảm ơn anh và đôi khi chính những câu chuyện và những người như anh làm thế giới có thêm cảm hứng để tạo ra những siêu anh hùng.

Cuộc sống cần lắm những người anh hùng dũng cảm như anh!"

1 tháng 3 2021

Ta có: $n_{P_2O_5}=\frac{m}{141}(mol);n_{NaOH}=1,014(mol)$

$\Rightarrow n_{H_3PO_4}=\frac{m}{71}\Rightarrow n_{H_2O}=\frac{3m}{71}$

Bảo toàn khối lượng ta có:

\(\dfrac{98}{71}m+40,56=3m+\dfrac{3m}{71}.18\Rightarrow m=17,04\left(g\right)\)

2 tháng 3 2021

\(n_{NaOH} = 0,507.2 = 1,014(mol)\)

Nếu rắn khan chứa :

\(\left\{{}\begin{matrix}Na^+:1,014\left(mol\right)\\PO_4^{3-}:x\left(mol\right)\\HPO_4^{2-}:y\left(mol\right)\end{matrix}\right.\)

Bảo toàn P : 0,5(x + y).142 = m

Muối : \(m_{muối}\) = 1,014.23 + 95x + 96y = 3m

Bảo toàn điện tích: 3x + 2y = 1,014

Suy ra: y =-0,432 <0 => Loại

\(\left\{{}\begin{matrix}Na^+:1,014\left(mol\right)\\PO_4^{3-}:a\left(mol\right)\\OH^-:b\left(mol\right)\end{matrix}\right.\)

Bảo toàn điện tích : 3a + b = 1,014

\(m_A\) = 1,014.23 + 95a + 17b = 3m

Bảo toàn P : 0,5a.142 = m

Suy ra: a = 0,24 ; b = 0,294; m = 17,04(gam)