Suy nghĩ của em về câu thoại của Bo Ra trong bộ phim Reply 1988:

"Nghe nói thần linh không thể có mặt ở khắp mọi nơi nên Người đã tạo ra Mẹ".

-------------

Chúc mừng các bạn dưới  đây đã nhận được giải thưởng Văn vui hàng tuần của OLM:

Giải nhất: ツℒℰℳ♚

Giải nhì: Samuel

Giải ba: Huyền Ngọc

-------------

Dưới đây là bài làm của bạn: ツℒℰℳ♚

   Câu nói của Bo Ra trong bộ phim Reply 1988: "Nghe nói thần linh không thể có mặt ở khắp mọi nơi nên Người đã tạo ra Mẹ". Đây là câu nói tuy ngắn như mang hàm ý vô cùng sâu sắc, ẩn chứa bên trong là một ý nghĩa lớn lao.

   "Thần linh" là một khái niệm rất mơ hồ của con người. Hầu như tất cả mọi người điều tin rằng Thần linh là người "sinh" ra họ, làm cho họ có tính cách, con người như thế, luôn dõi theo, đi theo họ để phù hộ họ vượt qua những khó khăn, những trở ngại của cuộc sống, là người luôn mang đến những điều tốt lành cho họ ... Nói chung, theo tín ngưỡng của người phương Đông hay cả phương Tây điều cho rằng, hai từ "thần linh" rất đỗi thiêng liêng và mang lại hạnh phúc.

   Vế đầu "Thần linh không thể có mặt khắp nơi" ý muốn nói rằng thần linh, người không thể hiện diện khắp mọi nơi để bảo vệ cho tất cả hơn 7 tỷ người trên hành tinh này. Nhưng nghĩa chính (nghĩa bóng) ở đây ý có tác dụng làm nền cho vế sau xuất hiện "Người đã tạo ra Mẹ". Sự hiện diện của mẹ cũng như sự hiện diện của Người. Trên đời này, không ai là không có mẹ, quan trọng, thời điểm của họ như thế nào mà thôi. Mẹ - một từ còn thiêng liêng hơn cả từ "thần linh". Mẹ là người đã mang nặng đẻ đau, chín tháng mười ngày để sinh ra chúng ta. Mẹ! Luôn dõi theo chúng ta từ khi vừa cất tiếng khóc chào đời, đến khi chập chững bước đi .... đến khi bước vào đời còn rất ngây ngô ... Mẹ vẫn mỉm cười với ta, vẫn ôn tồn cho ta lời khuyên, vẫn đỡ ta, vẫn nhẹ nhàng ... dìu dắt ta trên quãng đường đời đầy rẫy những chông gai, khó khăn.

   Mỗi người mẹ điều yêu thương con của họ. Chỉ có điều, cách mà họ thể hiện tình yêu thương ấy như thế nào mà thôi. Dù mẹ có nghiêm khắc răn đe, dù mẹ có dịu dàng, hay mẹ có "giang hồ" đi chăng nữa thì mẹ vẫn mãi là mẹ mà thôi. Đối với mẹ, c"on dù lớn vẫn là con của mẹ đi hết đời lòng mẹ vẫn theo con". Con đã lớn, trong mắt mẹ vẫn chỉ là thiên thần nhỏ mà thôi!

   Mẹ, Người như là ánh sáng của đời mỗi con người chúng ta. Khi chúng ta khóc, mẹ cũng đứt từng đoạn ruột, khi ta cười, mẹ cũng nở nụ cười trên môi. Nếu như "thần linh" còn là định nghĩa mơ hồ thì "mẹ" lại càng là định nghĩa mơ hồ hơn gấp trăm, nghìn lần. Chỉ có một điều, dù không ai có thể định nghĩ rõ được từ "mẹ" nhưng sâu trong trái tim của mỗi người, nếu nhắc đến mẹ, họ có thể dành cả cuộc đời để nói vẫn không hết, nhắc đến mẹ, họ liền nghĩ ngay đến sự yêu thương, dìu dắt. Tóm lại, câu thoại của Bo Ra trong bộ phim Reply 1988 thật sự vô cùng tình cảm mà Khi nghe, khi đọc, mỗi người chúng ta sẽ tự cảm thấy chạnh lòng, cảm xúc trào dâng.