K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

3 tháng 4

Trong suốt năm năm học tiểu học, em đã có rất nhiều kỷ niệm đẹp với bạn bè, nhưng có một kỷ niệm mà em sẽ không bao giờ quên, đó là một lần em và bạn Minh đã cùng nhau chuẩn bị cho buổi lễ kỷ niệm ngày thành lập trường.

Lúc đó, trường em tổ chức một buổi lễ lớn, và mỗi lớp được giao nhiệm vụ chuẩn bị một tiết mục. Lớp em được giao biểu diễn một bài hát về trường. Để chuẩn bị, Minh và em đã dành rất nhiều thời gian tập luyện cùng nhau, từ việc chọn bài hát, phân chia các phần trình diễn đến việc luyện tập từng động tác.

Có một lần, trong lúc luyện tập, em cảm thấy rất căng thẳng vì không thể hát đúng nhịp điệu và Minh đã giúp em rất nhiều. Bạn ấy không những động viên mà còn kiên nhẫn sửa từng câu hát và dạy em cách thở để có thể hát tốt hơn. Dần dần, em cảm thấy tự tin hơn và bài hát của lớp em đã được trình diễn một cách hoàn hảo trong ngày lễ.

Sau buổi lễ, khi nhận được lời khen từ thầy cô và bạn bè, em cảm thấy rất vui và tự hào, nhưng điều làm em cảm thấy hạnh phúc nhất chính là cảm giác biết ơn Minh – người bạn đã luôn ở bên cạnh và giúp đỡ em.

Kỷ niệm đó không chỉ là một phần trong những ngày tháng học tiểu học, mà còn là minh chứng cho tình bạn thân thiết và sự đoàn kết của chúng em.

4 tháng 4

Trong mỗi cuộc đời, có biết bao kỉ niệm đẹp về tình cảm gia đình và tình hạn, những kỷ niệm ấy thật thiêng liêng cao đẹp biết bao. Nhưng ấn tượng sâu nặng nhất đối với tôi là những kỷ niệm hồi học ở trường tiểu học. Ngôi trường của tôi ở nông thôn nên không có nét đẹp gì đặc biệt. Nhưng nó đã mang lại cho tôi kỷ niệm ngọt ngào khi lần đầu bước vào trường: cô giáo dạy tôi nắn nót từng chữ, đôi tay của cô nắm chặt tay tôi để rèn chữ, bàn tay cô ấm áp làm sao và cô lại còn tập cho chúng tôi múa hát, giọng cô trong trẻo làm sao. Thời gian trôi qua mau, kỷ niệm lại càng có nhiều với mái trường này… Tôi còn nhớ mãi những kỷ niệm đẹp lúc ra chơi, cùng các bạn chơi đủ các trò, nào là: chơi đuổi bắt, nhảy dây, chơi cầu nhưng ấn tượng sâu nhất đối với tôi đó là trò chơi bịt mắt bắt dê. Hôm ấy vào giờ ra chơi, Lan rủ các bạn trong lớp cùng nhau chơi. Đông quá các bạn phải oẳn tù tì xem ai bắt, cuối cùng là Nam bắt. Lan dùng khăn quàng của mình để bịt mắt Nam lại, các bạn chạy xoay vòng cậu ta, lúc này bạn ấy không thấy gì cả, chỉ tóm bừa nên chúng tôi chạy tán loạn. Bỗng dưng dính một người, Nam sờ từ đầu cho đến tóc và khẳng định là Nga. Nam bỏ khăn ra nhìn, hóa ra đó là bạn lớp khác. Lúc này hai người đều đỏ mặt còn các hạn cùng chơi thì bật cười. Bỗng dưng có một tiếng nói to “Cho tôi chơi với!” Đó chính là Thành, người bạn hay đùa nhất của lớp tôi. Bạn ấy từ trong lớp chạy ra và xung phong bắt. Lan dùng khăn bịt mắt Thành lại, các bạn bắt đầu trốn, Thành đứng giữa sân nhìn qua nhìn lại chẳng thấy gì cả, nhưng hình như bạn ấy đang nghe tiếng bước chân của Hiền. Hiền thấy thế liền chạy qua cột cờ và dừng chân lại, đứng né một bên. Thành nhào tới bắt, ai ngờ Thành bắt dính cột cờ, cả lớp cười lăn lộn, Thành cũng ôm mặt cười. Tiếng trống tùng tùng báo hiệu giờ vào học, thế là giờ ra chơi đã hết, vào lớp các bạn đều dùng tập, sách để quạt cho mát. Đó là một kỷ niệm sâu sắc nhất với tôi dưới mái trường này.

3 tháng 4
  • Chủ ngữ: "Những âm thanh của sự sống trăm ngả"
    nói về cái gì hoặc ai trong câu. Cụm danh từ "Những âm thanh của sự sống trăm ngả" chỉ sự vật, là chủ thể chính của hành động trong câu.
  • Vị ngữ: "tụ về, theo gió ngân lên vang vọng"
    nói về hành động hoặc trạng thái của chủ ngữ. "tụ về" là động từ chỉ hành động, và "theo gió ngân lên vang vọng" mô tả cách thức, phương thức hành động của âm thanh
3 tháng 4

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Hà Nội ngày 29 tháng 3 năm 2025

BÁO CÁO HOẠT ĐỘNG CỦA TỔ 1 LỚP 5A

Kính gửi: Cô giáo (thầy giáo) chủ nhiệm lớp .....

Chúng em xin báo cáo hoạt động của tổ 1 trong dự án học tập "Khám Phá Khoa Học Cơ Bản" diễn ra trong tháng 3 vừa qua như sau:

1. Về hoạt động học tập:

– Cả tổ gồm 8 bạn đều tham gia đầy đủ vào dự án và thực hiện các thí nghiệm khoa học do cô giáo giao. Các bạn đều tham gia hăng say và hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công.

– Mỗi thành viên trong tổ đều đóng góp ý tưởng vào các thí nghiệm và thảo luận để tìm ra giải pháp sáng tạo. Tổ em đã thực hiện các thí nghiệm như "Lực và Chuyển động", "Nước và Năng Lượng", "Cây và Quá Trình Quang Hợp".

– Kết quả thí nghiệm được ghi chép đầy đủ và các bài thuyết trình đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, không có bạn nào vi phạm về thời gian và nội dung thí nghiệm.

– Các bạn đều tích cực phát biểu trong các buổi thảo luận nhóm. Trong tháng có 150 ý kiến phát biểu. Bạn Minh đã có đóng góp nhiều nhất với 25 ý kiến.

– Kết quả: 10 điểm 10, 12 điểm 9, 5 điểm 8, không có điểm yếu.

2. Về lao động:

– Tổ em đã tham gia lao động vệ sinh lớp học và khu vực sân trường vào ngày 25 tháng 3. Mỗi bạn đều nhận nhiệm vụ và hoàn thành công việc một cách nhanh chóng và sạch sẽ. Kết quả lao động tốt, trường lớp được giữ gìn sạch sẽ.

Qua tổng kết, chúng em đề nghị cô (thầy) chủ nhiệm biểu dương nhóm và cá nhân sau:

1- Tập thể:

2- Cá nhân:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Hải Phòng, ngày tháng năm

BÁO CÁO KẾT QUẢ THỰC HIỆN DỰ ÁN “ĐÔI BẠN CÙNG TIẾN” của Tổ 2, lớp 5C, Trường Tiểu học Bình Minh

Kính gửi: Cô giáo chủ nhiệm lớp 5C

Sau một tháng thực hiện dự án “Đôi bạn cùng tiến” do nhà trường phát động, Tổ 2 xin báo cáo kết quả hoạt động của tổ như sau:

Phạm vi thực hiện

Nhiệm vụ

Kết quả thực hiện

Trong giờ học

- Đôi bạn hỗ trợ nhau cùng trả lời câu hỏi, thảo luận nhóm, chia sẻ với nhau

- Cổ vũ nhau hăng say phát biểu xây dựng bài

- Các bạn vốn nhút nhát đã tích cực phát biểu nhiều hơn

- Các bạn còn chậm khi đọc bài, ghi bài đã dần tiến bộ hơn rõ rệt

- Các nhóm học tập nhỏ đều đạt điểm cao và được thầy cô giáo khen ngợi

Sau giờ học

- Các bạn tranh thủ chỉ bài cho nhau vào giờ ra chơi, cuối buổi học

- Các bạn cùng lên thư viện để học bài

- Các bạn đạt điểm tốt, được khen ngợi ở giờ kiểm tra bài cũ đầu tiết học

Vào ngày nghỉ

- Cùng nhau làm bài tập về nhà, chuẩn bị bài thông qua hoạt động học nhóm

- Cả tổ không có bạn nào chưa chuẩn bị bài trước khi đi học

- Các bạn đều đã đọc bài, hiểu bài trước khi học bài mơi

Với các thành tích đã đạt được, tổ 2 xin hứa sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa trong các dự án tiếp theo của nhà trường,

Tổ trưởng

Nga

Nguyễn Thùy Nga

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Hải Phòng, ngày tháng năm

BÁO CÁO KẾT QUẢ THỰC HIỆN DỰ ÁN “ĐÔI BẠN CÙNG TIẾN” của Tổ 2, lớp 5C, Trường Tiểu học Bình Minh

Kính gửi: Cô giáo chủ nhiệm lớp 5C

Sau một tháng thực hiện dự án “Đôi bạn cùng tiến” do nhà trường phát động, Tổ 2 xin báo cáo kết quả hoạt động của tổ như sau:

Phạm vi thực hiện

Nhiệm vụ

Kết quả thực hiện

Trong giờ học

- Đôi bạn hỗ trợ nhau cùng trả lời câu hỏi, thảo luận nhóm, chia sẻ với nhau

- Cổ vũ nhau hăng say phát biểu xây dựng bài

- Các bạn vốn nhút nhát đã tích cực phát biểu nhiều hơn

- Các bạn còn chậm khi đọc bài, ghi bài đã dần tiến bộ hơn rõ rệt

- Các nhóm học tập nhỏ đều đạt điểm cao và được thầy cô giáo khen ngợi

Sau giờ học

- Các bạn tranh thủ chỉ bài cho nhau vào giờ ra chơi, cuối buổi học

- Các bạn cùng lên thư viện để học bài

- Các bạn đạt điểm tốt, được khen ngợi ở giờ kiểm tra bài cũ đầu tiết học

Vào ngày nghỉ

- Cùng nhau làm bài tập về nhà, chuẩn bị bài thông qua hoạt động học nhóm

- Cả tổ không có bạn nào chưa chuẩn bị bài trước khi đi học

- Các bạn đều đã đọc bài, hiểu bài trước khi học bài mơi

Với các thành tích đã đạt được, tổ 2 xin hứa sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa trong các dự án tiếp theo của nhà trường,

Tổ trưởng

Nga

Nguyễn Thùy Nga

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Hải Phòng, ngày tháng năm

BÁO CÁO KẾT QUẢ THỰC HIỆN DỰ ÁN “ĐÔI BẠN CÙNG TIẾN” của Tổ 2, lớp 5C, Trường Tiểu học Bình Minh

Kính gửi: Cô giáo chủ nhiệm lớp 5C

Sau một tháng thực hiện dự án “Đôi bạn cùng tiến” do nhà trường phát động, Tổ 2 xin báo cáo kết quả hoạt động của tổ như sau:

Phạm vi thực hiện

Nhiệm vụ

Kết quả thực hiện

Trong giờ học

- Đôi bạn hỗ trợ nhau cùng trả lời câu hỏi, thảo luận nhóm, chia sẻ với nhau

- Cổ vũ nhau hăng say phát biểu xây dựng bài

- Các bạn vốn nhút nhát đã tích cực phát biểu nhiều hơn

- Các bạn còn chậm khi đọc bài, ghi bài đã dần tiến bộ hơn rõ rệt

- Các nhóm học tập nhỏ đều đạt điểm cao và được thầy cô giáo khen ngợi

Sau giờ học

- Các bạn tranh thủ chỉ bài cho nhau vào giờ ra chơi, cuối buổi học

- Các bạn cùng lên thư viện để học bài

- Các bạn đạt điểm tốt, được khen ngợi ở giờ kiểm tra bài cũ đầu tiết học

Vào ngày nghỉ

- Cùng nhau làm bài tập về nhà, chuẩn bị bài thông qua hoạt động học nhóm

- Cả tổ không có bạn nào chưa chuẩn bị bài trước khi đi học

- Các bạn đều đã đọc bài, hiểu bài trước khi học bài mơi

Với các thành tích đã đạt được, tổ 2 xin hứa sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa trong các dự án tiếp theo của nhà trường,

Tổ trưởng

Nga

Nguyễn Thùy Nga


các câu trong đoạn văn dưới đây liên kết với nhau bằng nhau bằng cách nào?Buổi sáng ở quê thật yên bình.Tiếng gà gáy báo hiệu một ngày mới bắt đầu.Mặt trời lên cao,chiếu sáng những cánh đồng lúa mênh mông.Một vài cánh chim bay vút lên trời xanh,tạo thành một đường vệt dài.Hoa đào là loài hoa đặc trưng của Tết Nguyên Đán.Những cánh hoa đào đỏ thắm,nở rộ vào dịp Tết,mang đến...
Đọc tiếp

các câu trong đoạn văn dưới đây liên kết với nhau bằng nhau bằng cách nào?


Buổi sáng ở quê thật yên bình.Tiếng gà gáy báo hiệu một ngày mới bắt đầu.Mặt trời lên cao,chiếu sáng những cánh đồng lúa mênh mông.Một vài cánh chim bay vút lên trời xanh,tạo thành một đường vệt dài.




Hoa đào là loài hoa đặc trưng của Tết Nguyên Đán.Những cánh hoa đào đỏ thắm,nở rộ vào dịp Tết,mang đến không khí xuân tươi mới.Người dân thường trưng hoa đào trong nhà để đón lộc đầu năm.Hoa đào không chỉ  là biểu tượng của mùa xuân mà còn gắn liền với truyền thống dân tộc Việt Nam.




Cây đa đầu làng là nơi tụ họp của dân làng.Buổi tối,người dân thường đến đây ngồi trò chuyện.Dưới tán cây đa mát mẻ,những câu chuyện về quá khứ và những câu hát ru được cất lên.Cây đa như chúng nhận cho bao thế hệ người dân nơi đây.






Chọn từ ngữ thay thế để liên kết các câu trong đoạn văn dưới đây:


     Chị tôi là một người rất chăm chỉ.Chịj làm việc từ sáng sớm đến tối khuya..Sau khi làm xòn việc nhà,chị lại chăm sóc vườn rau.Trong vườn,các loại rau xanh tốt,hoa màu nở rộ.Chị luôn vui vẻ và không bao giờ kêu ca,vì chị luôn nghĩ rằng công việc là một phần của cuộc sống.

1
3 tháng 4

1.Liên kết theo trình tự thời gian

2.Liên kết theo sự tiếp nối của sự vật, hiện tượng

3.Liên kết theo sự giải thích, mở rộng ý

3 tháng 4

Cuốn sách "Những Câu Chuyện Kể Lúc Nửa Đêm" của tác giả Haruki Murakami luôn là một trong những cuốn sách tôi yêu thích nhất và mỗi lần đọc lại, tôi lại như được lạc vào một thế giới kỳ ảo, nơi mà mọi thứ đều có thể xảy ra. Những câu chuyện trong cuốn sách không theo một lối mòn nào, chúng pha trộn giữa thực và mơ, giữa hiện thực và tưởng tượng, khiến tôi không thể ngừng suy ngẫm. Mỗi câu chuyện mang một màu sắc riêng biệt, nhưng tất cả đều có một điểm chung là sự lãng mạn pha chút kỳ quái, những hình ảnh đặc biệt như trong giấc mơ, khiến người đọc cảm thấy như mình đang bước vào một thế giới đầy mê hoặc và bất ngờ. Đọc cuốn sách này, tôi cảm nhận được những nỗi buồn, niềm vui, sự cô đơn, và cả hy vọng trong từng trang sách, như những cảm xúc đang hiện hữu trong chính cuộc sống của mình. Murakami không chỉ kể những câu chuyện, ông khơi gợi những cảm xúc sâu xa trong lòng người đọc, khiến tôi phải dừng lại, suy nghĩ và chiêm nghiệm về những điều tưởng chừng rất nhỏ bé nhưng lại vô cùng quan trọng trong cuộc sống. Những nhân vật trong sách của ông không phải là những người anh hùng hay những cá nhân xuất chúng, mà họ là những con người bình thường, có những ước mơ, những đớn đau và những tìm kiếm trong cuộc sống, khiến tôi cảm thấy gần gũi và dễ đồng cảm. Mỗi câu chuyện, dù có vẻ kỳ lạ hay siêu thực, lại mang một thông điệp giản dị về tình yêu, về sự cô đơn, về sự tìm kiếm ý nghĩa trong cuộc sống, về việc chấp nhận những điều không thể thay đổi. Cuốn sách này đã giúp tôi nhìn nhận lại bản thân và thế giới xung quanh một cách nhẹ nhàng, sâu lắng hơn. Nó không chỉ là một tác phẩm văn học, mà là một hành trình khám phá tâm hồn, nơi tôi có thể tìm thấy những điều giản dị nhưng đầy ý nghĩa, và khiến tôi nhận ra rằng, đôi khi trong cuộc sống, những điều kỳ diệu nhất lại đến từ những khoảnh khắc tưởng chừng bình thường nhất.

Các câu này được liên kết với nhau thông qua quan hệ tiếp nối. Câu thứ hai ("Nhà vua...") tiếp tục diễn biến của câu thứ nhất ("Bọn đầy tớ dọn thức ăn cho Mi-đát") bằng cách mô tả hành động hoặc trạng thái tiếp theo liên quan đến Mi-đát sau khi thức ăn được dọn ra.

3 tháng 4

Cuốn sách "Tớ là công dân toàn cầu - Vì một thế giới hòa bình" giúp trẻ em hiểu về giá trị của hòa bình và sự tôn trọng lẫn nhau trong cộng đồng toàn cầu. Nó khuyến khích trẻ nhận thức về trách nhiệm của mình trong việc giải quyết xung đột một cách ôn hòa và xây dựng một xã hội công bằng. Cuối cùng, cuốn sách truyền cảm hứng cho trẻ em hành động vì một thế giới hòa bình, bền vững và nhân ái.

1 tháng 4

φΩσξϕθπρΦμ∞

1 tháng 4

Toma tooooooooma toma toma uuuuuuu uuuu

Bình minh trên quê hương em đẹp như một bức tranh lụa. Ông mặt trời như một quả cầu lửa khổng lồ từ từ nhô lên sau lũy tre làng. Những tia nắng đầu tiên như những sợi tơ vàng óng ả, nhẹ nhàng vuốt ve những mái nhà, những hàng cây.Cây cối cũng thức giấc sau một giấc ngủ dài. Những hàng tre làng emlàng em khẽ đu mình trong gió sớm, rì rào kể chuyện đêm qua. Chú chim sâu nhảy nhót trên cành, hót líu lo chào đón ngày mới. Bầu không khí trong lành và mát dịu. Hương lúa chín thoang thoảng trong giótrong gió, quyện với mùi đất ẩm tạo nên một hương thơm đặc trưng của làng quê.Trên cánh đồng, bác nông dân đã bắt đầu một ngày làm việc mới. Tiếng nói cười rộn rã, tiếng máy cày vang vọng cả một vùng quê. Tất cả tạo nên một bản hòa ca bình dị mà ấm áp, khiến em yêu thêm quê emyêu thêm những khoảnh khắc bình minh tươi đẹp này.