OLM cung cấp gói bải giảng điện tử PPT cho giáo viên đầu năm học
Đề khảo sát chất lượng đầu năm học cho lớp 2 đến 9, xem ngay!
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
CMR: n\(\in Z\)thì : \(A=n^4-2n^3-n^2+3n\)chia hết cho 24
Chứng minh rằng\(\left(x+y^2\right)\left(y+x^2\right)-\left(x+y\right)\left(x^2+y^2\right)=\left(xy-x\right)\left(xy-y\right)\)
chứng minh rằng trong một tứ giác lồi khoảng cách giữa 2 trung điểm của 2 cạnh đối diện không vượt quá trung bình cộng của 2 cạnh còn lại
1 Cho a+b+c =0; a^2+b^2+c^2 =1.CMR a^4+b^4+c^4=1/2
2Cho a^2-b^2=4c^2 CMR (5a-3b+8c)(5a-3b-8c)=(3a-5b)^2
3 CMR Nếu (a^2+b^2)(x^2+y^2)=(ax+by)^2 với x,y khác o thì a/x=b/y
Phân tích nhân tử:
\(\left(4x-1\right)\left(12x-1\right)\left(3x+2\right)\left(x+1\right)-4\)
\(4\left(x+5\right)\left(x+6\right)\left(x+10\right)\left(x+12\right)-3x^2\)
Cho hình bình hành ABCD gọi O là giao điểm 2 đường chéo. Từ C kẻ CE vuông góc AB, CF vuông góc AD. C/m tam giác EOF cân
Tính nhẩm:
a) \(^{1,9^2}\)
b) \(9,9^2\)
c) 32.28
d) 19,9.20,1
e) \(82^2-81^2\)
f) \(38^2-42^2\)
g) \(30,1^2\)
h) \(52^2\)
i) \(39^2\)
phân tích đa thức thành nhân tử:
-2x-2y+2xy--4
Cho các số nguyên dương chẵn x,y,z,t đồng thời thỏa x + z = y + t và xz = yt - 4. Chứng minh y = t và x,y,z là 3 số chẵn liên tiếp
Tìm x biết:
4(x^2 + x + 1)^3 = 27x^2(x - 1)^2 + (x - 1)^2(x + 2)(2x + 1)^2