K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi: “Có phải chúng ta đang ngày càng ít nói với nhau hơn. Chúng ta gặp nhau. qua YM, tin nhắn, chúng ta đọc blog hay những câu status trên Facebook của nhau mỗi ngày, chúng ta những tưởng đã biết hết, hiểu hết về nhau mà không cần thốt lên lời, Có phải vậy chăng? Có phải ta cũng như Loài cá heo có thể giao tiếp với nhau bằng sóng siêu âm, Tiếng, nói con người...
Đọc tiếp

Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi: “Có phải chúng ta đang ngày càng ít nói với nhau hơn. Chúng ta gặp nhau. qua YM, tin nhắn, chúng ta đọc blog hay những câu status trên Facebook của nhau mỗi ngày, chúng ta những tưởng đã biết hết, hiểu hết về nhau mà không cần thốt lên lời, Có phải vậy chăng? Có phải ta cũng như Loài cá heo có thể giao tiếp với nhau bằng sóng siêu âm, Tiếng, nói con người dùng để làm gì nếu không phải để thổ lộ, để giãi bày, để xoa. dịu. Nếu muốn được hiểu thì phải được lắng nghe. Nếu muốn được lắng nghe thì phải nói trước đã, Vậy thì còn ngần ngừ chi nữa, hãy nói với nhau đi, Nói với ba, với mẹ, với anh chị, với em, với bạn bè,.. Đừng chat, đừng email, đừng post Lên Facebook, hãy chạy đến gặp nhau, hay ít nhất, hãy nhấc điện thoại lên, thậm chí chỉ để gọi nhau một tiếng “ơi” dịu dàng!”

a, Xác định phương thức biểu đạt chính của ngữ liệu trên

b,Tìm câu hỏi tu từ trong ngữ liệu trên ? Dụng ý của tác giả khi sử dụng câu hỏi tu từ đó ? 

c.Chỉ ra phép liên kết hình thức có trong ngữ liệu 

d,Nhà văn muốn gửi gắm đến chúng ta điều gì qua ngữ liệu trên 

0
NÓI LỜI CỔ VŨ Một cậu bé người Ba Lan muốn học đàn dương cầm, thế nhưng cha cậu bảo mấy ngón tay của cậu múp míp và ngắn quá, không thể nào chơi đàn hay được. Ông khuyên cậu hãy thử học chơi kèn. Thế rồi sau đó, một nhạc công chuyên nghiệp lại nói rằng cậu không có được đôi môi thích hợp. Một ngày kia, cậu được gặp gỡ nhạc sĩ dương cầm lừng danh An-tôn Ru-bin- xtên. Con...
Đọc tiếp
NÓI LỜI CỔ VŨ Một cậu bé người Ba Lan muốn học đàn dương cầm, thế nhưng cha cậu bảo mấy ngón tay của cậu múp míp và ngắn quá, không thể nào chơi đàn hay được. Ông khuyên cậu hãy thử học chơi kèn. Thế rồi sau đó, một nhạc công chuyên nghiệp lại nói rằng cậu không có được đôi môi thích hợp. Một ngày kia, cậu được gặp gỡ nhạc sĩ dương cầm lừng danh An-tôn Ru-bin- xtên. Con người nổi tiếng này đã trao cho cậu một lời khích lệ mà trước đây cậu chưa từng được nghe: “ Này chú bé, chú có thể chơi pi-a-nô được đấy! Ta nghĩ chú có thể chơi được… nếu như chú chịu khó luyện tập 7 tiếng mỗi ngày.” Ôi chao, đó mới là nguồn động viên lớn lao mà cậu cần đến. Ru-bin-xtên vĩ đại đã bảo cậu có thể chơi đàn được! Cậu sẽ phải bỏ rất nhiều thời gian để luyện tập nếu cậu muốn chơi đàn, nhưng mà cậu có thể chơi được! Thậm chí có thể chơi giỏi! An-tôn Ru-bin-xtên đã nói như vậy mà! Cậu bé miệt mài tập luyện, cậu bỏ ra nhiều giờ mỗi ngày. Và sau nhiều năm, công lao khó nhọc của cậu đã được tặng thưởng: Gian Pa-đơ-riêu-xki trở thành một trong những nghệ sĩ dương cầm lừng danh thời bấy giờ. Một lời động viên đơn giản đã mang đến nội lực làm bùng lên ngọn lửa đam mê trong lòng một cậu bé. Ngọn lửa ấy vẫn cháy sáng mãi trong nhiều năm trời. Hãy nhớ rằng những lời động viên mà bạn đang trao gởi ngày hôm nay đôi khi làm thay đổi được mãi mãi một cuộc đời người đã đón nhận nó.

Câu chuyện muốn nói với em điều gì?

Câu: "Một cậu bé người Ba Lan muốn học đàn dương cầm, thế nhưng cha cậu bảo mấy ngón tay của cậu múp míp và ngắn quá, không thể nào chơi đàn hay được." Gồm có các quan hệ từ nào?

Trong câu "Này chú bé, chú có thể chơi pi-a-nô được đấy! Ta nghĩ chú có thể chơi được… nếu như chú chịu khó luyện tập 7 tiếng mỗi ngày." Có bao nhiêu đại từ? Đó là những từ nào?

 

0
D.chói chang, long lanh, nhè nhD.chói chang, long lanh, nhè nhẹ, xập xình,hư hỏng.Câu 12: Dòng nào dưới đây là các từláyA.chậm chạp, mê mẩn,nhỏnhắn, vương vấn, tươi tắn.B.nhỏnhẹ, mê mẩn,nhỏnhắn, vương vấn, tươi tắn.C.chậm chạp, mê mẩn,nhỏnhắn, vương vấn,phẳng lặng.D.chậm chạp, mê mẩn,nhỏnhắn,nhỏnhẹ, tươi tắn.Câu 13.Chủngữcủa câu“ Từphía chân trời, trong làn sương mù, mặt...
Đọc tiếp
D.chói chang, long lanh, nhè nhD.chói chang, long lanh, nhè nhẹ, xập xình,hư hỏng.Câu 12: Dòng nào dưới đây là các từláyA.chậm chạp, mê mẩn,nhỏnhắn, vương vấn, tươi tắn.B.nhỏnhẹ, mê mẩn,nhỏnhắn, vương vấn, tươi tắn.C.chậm chạp, mê mẩn,nhỏnhắn, vương vấn,phẳng lặng.D.chậm chạp, mê mẩn,nhỏnhắn,nhỏnhẹ, tươi tắn.Câu 13.Chủngữcủa câu“ Từphía chân trời, trong làn sương mù, mặt trời buổi sớm đang từmọc lên.”Là:A. Từphía chân trời.B. Trong làn sương mù.C. Từphía chân trời, trong làn sương mù.D.Mặt trời buổi sớm.Câu 14:Các từđậuởcâu sau:Ăn xôi đậu đểđi thi đậu.là những từgì?A. Đồng nghĩaB. Nhiều nghĩaC. Đồng âmD. Trái nghĩẹ, xập xình,hư hỏng.Câu 12: Dòng nào dưới đây là các từláyA.chậm chạp, mê mẩn,nhỏnhắn, vương vấn, tươi tắn.B.nhỏnhẹ, mê mẩn,nhỏnhắn, vương vấn, tươi tắn.C.chậm chạp, mê mẩn,nhỏnhắn, vương vấn,phẳng lặng.D.chậm chạp, mê mẩn,nhỏnhắn,nhỏnhẹ, tươi tắn.Câu 13.Chủngữcủa câu“ Từphía chân trời, trong làn sương mù, mặt trời buổi sớm đang từmọc lên.”Là:A. Từphía chân trời.B. Trong làn sương mù.C. Từphía chân trời, trong làn sương mù.D.Mặt trời buổi sớm.Câu 14:Các từđậuởcâu sau:Ăn xôi đậu đểđi thi đậu.là những từgì?A. Đồng nghĩaB. Nhiều nghĩaC. Đồng âmD. Trái nghĩ
0