Tham gia ngay livestream dành cho học sinh lớp 5 lên 6 tối nay
Phát động cuộc thi vẽ tranh "Mùa hè sôi động", tham gia ngay!
Lịch tập huấn dành cho giáo viên và nhà trường tuần 1, tham gia ngay
Tham gia ngay Cuộc thi "Đi tìm Đại sứ OLM" giải thưởng tới 10 triệu đồng
Tham gia Khóa học hè 2024 trên OLM ngay tại đây!
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Viết một đoạn văn ngắn về cảm xúc của em đối với nhân vật Phrăng tronh văn bản :''Buổi học cuối cùng''(An-phông-xơ Đô-đê).
Giúp mk với , thanks nhiều ạ.
SÔNG NƯỚC CÀ MAU
Bài 1: Bài văn miêu tả cảnh gì? Theo trình tự như thế nào? Dựa vào trình tự miêu tả, emhãy tìm bố cục của bài văn.Bài 2: Vị trí quan sát của người miêu tả là ở đâu? Vị trí ấy có thuận lợi gì trong việcquan sát và miêu tả?Bài 3: Ấn tượng ban đầu của tác giả về vùng Cà Mau là gì? Ấn tượng ấy được cảm nhậnqua những giác quan nào?Bài 4: Đọc kĩ đoạn văn “Thuyền chúng tôi chèo thoát qua… sương mù và khói sóng banmai.”a) Tìm chi tiết nói về sự rộng lớn, hùng vĩ của dòng sông và rừng đước.b) Trong câu “Thuyền chúng tôi chèo thoát qua kênh Bọ Mắt, đổ ra con sông CửaLớn, xuôi về Năm Căn.” có những động từ nào chỉ cùng một hoạt động của conthuyền? Nhận xét về sự chính xác và tinh tế của tác giả trong cách dùng từ ở câuvăn này.c) Tìm trong đoạn văn những từ miêu tả màu sắc của rừng đước và nhận xét cáchmiêu tả màu sắc của tác giả.Bài 5: Tìm chi tiết nói về sự tấp nập, đông vui, trù phú của chợ Năm Căn.Bài 6: Qua bài văn này, em cảm nhận được gì về vùng Cà Mau cực nam của Tổ quốc?Bài 7: Chọn và phân tích tác dụng của một hình ảnh so sánh mà em cho là đặc sắc trongvăn bản.
viết đoạn văn khoảng 7-10 câu tả cảnh mặt trời lặn trong đó sử dụng phép so sánh
Bài 2: Viết đoạn văn (8-10 câu) miêu tả một buổi chiều rực nắng.
a) Chỉ rõ trình tự miêu tả mà em đã sử dụng trong đoạn văn?
b) Cho biết vị trí quan sát của người viết trong đoạn văn trên?
c) Đoạn văn sử sụng được bao nhiêu từ láy gợi tả âm thanh, hình ảnh, màu sắc? Hãy chỉ rõ các từ đó.
d) Đoạn văn có những liên tưởng, tưởng tượng và so sánh nào? Hãy chỉ rõ?
e) Từ a,b,c,d em đánh giá về đoạn văn miêu tả mà mình đã viết. Sau khi đánh giá hãy sửa lại đoạn văn nếu cần.
Giúp mik với, mik sắp phải nộp rồi!!!!
Xin giải giúp:
1. Câu hỏi, câu cảm thán, câu càu khiến có được xem là câu trần thuật đơn haykhông? Vì sao?
2. Chỉ ra câu trần thuật đơn trong đoạn văn sau:
Chưa nghe hết câu, tôi đã hếch răng lên, xì một hơi rõ dài. Rồi, với bộ điệu khinh khỉnh, tôi mắng:
- Hức! Thông nghách sang nhà ta? Dễ nghe nhỉ! Chú mày hôi như cú mèo thế này, ta nào chịu được. Thôi, im cái điệu hát mưa dầm sùi sụt ấy đi. Đào tổ nông thì cho chết!
Tôi về không một chút bận tâm. (Tô Hoài)
Cảm ơn rất nhiều!!!
Bài 1: Tìm cụm đt trong văn bản “ Ếch ngồi đáy giếng” xếp vào mô hình cụm động từ
Bài 2: Các phụ ngữ sau ở bài tập 1 nêu lên đặc điểm gì của hành động nói đến ở động từ?
Hàng ngày, việc thiếu tôn trọng bạn bè cùng trường, cùng lớp có thể dẫn đến những hành động, hậu quả không hay. Em hãy viết đoạn văn (từ 5 đến 8 câu) trình bày suy nghĩ của mình về sự cần thiết của thái độ biết tôn trọng, yêu quý bạn bè.
Hãy tả cánh đồng lúa quê em đang thì con gái.
GIÚP MIK VỚI
TKS TRƯỚC
Viết 1 đoạn văn ngắn về vấn đề môi trường ở địa phương em trong đó có sử dụng cụm danh từ.
giúp mik với ai nhanh mik tick cho
Viết đoạn văn khoảng 10 câu nêu cảm nhận của em về tâm trạng người anh khi nhìn ngắm bức tranh em gái vẽ trong bài "Bức tranh của em gái tôi".