K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

28 tháng 3 2020

45 phút=\(\frac{45}{60}=\frac{3}{4}\left(h\right)\)

Gọi quãng đường AB là x(km) 

Thời gian đi từ A -> B với vận tốc 40km/h là: \(\frac{x}{40}\left(h\right)\)

Thời gian đi từ B -> A với vận tốc 50km/h là: \(\frac{x}{50}\left(h\right)\)

Theo bài ra ta có: \(\frac{x}{50}+\frac{x}{40}=\frac{3}{4}\)

\(\Rightarrow\frac{x}{200}=\frac{3}{4}\)

=> x=150(km)

28 tháng 3 2020

Gọi vận tốc thực cano là x (km/h, x > 4)

Vận tốc xuôi dòng của cano là: x + 4 (km/h)

Quãng đường cano xuôi dòng từ bến A đến bến B là: 3(x + 4) (km)

Vận tốc ngược dòng của cano là: x - 4 (km/h)

Quãng đường cano ngược dòng từ bến B đến bến A là: 5(x - 4) (km)

Theo bài ra, ta có phương trình: 3(x + 4) = 5(x - 4)

<=> 3x + 12 = 5x - 20 

<=> 3x - 5x = -20 - 12

<=> -2x = -32

<=> x = 16 (thỏa mãn)

Vận tốc xuôi dòng từ A đến B của cano là: 16 + 4 = 20 (km/h)

Vậy Khoảng cách giữa bến A và bến B là: 20 . 3 = 60 (km)

28 tháng 3 2020

Gọi: - Vận tốc thực của cano là Vt

       - Vận tốc cano đi xuôi dòng là (Vt+4)

       - Vận tốc cano đi ngược dòng là (Vt-4)

Ta có :

Khi cano đi xuôi dòng : S=3(Vt+4)    (*)

Khi cano đi ngược dòng : S=5(Vt-4)    (**)

Từ (*) và (**) , ta có: 3(Vt+4) = 5(Vt-4)

                      =>     3Vt + 12 = 5Vt - 20

                      =>     3Vt - 5Vt = -12-20

                      =>             -2Vt = -32

                      =>                Vt = 16 (km/h)

 Khoảng cách giữa hai bến AB là:

                    S = 3(Vt+4)

               => S = 3(16 +4)

               => S = 60 (km)

27 tháng 3 2020

zì \(\hept{\begin{cases}MD//AE\\ME//AD\end{cases}}\)

=> tứ giác ADME là hbh

=>\(\hept{\begin{cases}AD=ME\\AE=MD\end{cases}}\)

=>\(\frac{AD}{AB}=\frac{ME}{AB}\)

mà ME//AB

=>\(\frac{ME}{AB}=\frac{CE}{AC}=>\frac{AD}{AB}=\frac{CE}{AC}\)

=>\(\frac{AD}{AB}+\frac{AE}{AC}=\frac{CE}{AC}+\frac{AE}{AC}=\frac{CE+AE}{AC}=\frac{AC}{AC}=1\left(dpcm\right)\)

27 tháng 3 2020

- Đặt \(A=4x^2+4x+5\)

- Ta có: \(A=4x^2+4x+5\)

      \(\Leftrightarrow A=\left(4x^2+4x+1\right)+4\)

      \(\Leftrightarrow A=\left(2x+1\right)^2+4\)

- Vì \(\left(2x+1\right)^2\ge0\forall x\)\(\Rightarrow\)\(\left(2x+1\right)^2+4\ge4\forall x\)

        \(\Rightarrow A_{min}=4\)

- Dấu "=" xảy ra khi: \(2x+1=0\)\(\Leftrightarrow\)\(2x=-1\)\(\Leftrightarrow\)\(x=-\frac{1}{2}\left(TM\right)\)

Vậy \(A_{min}=4\)\(\Leftrightarrow\)\(x=-\frac{1}{2}\)

27 tháng 3 2020

\(\frac{y}{y^2-y+1}=2009\Rightarrow\frac{y^2-y+1}{y}=\frac{1}{2009}\)

\(\Rightarrow y-1+\frac{1}{y}=\frac{1}{2009}\)

\(\Rightarrow y+\frac{1}{y}=\frac{2010}{2009}\)

\(\frac{y^4+y^2+1}{y^2}=y^2+1+\frac{1}{y^2}\)

\(=y^2+2+\frac{1}{y^2}-1\)

\(=\left(y+\frac{1}{y}\right)^2-1\)

Thay vào \(y+\frac{1}{y}=\frac{2010}{2009}\)ta được

\(\left(\frac{2010}{2009}\right)^2-1\)

\(=\frac{2010^2}{2009^2}-\frac{2009^2}{2009^2}=\frac{\left(2010-2009\right)\left(2010+2009\right)}{2009^2}\)

\(=\frac{4019}{2009^2}\)

:33333

27 tháng 3 2020

\(\frac{y}{y^2-y+1}=2009\Rightarrow\frac{y^2-y+1}{y}=\frac{1}{2009}\Rightarrow\frac{y^2+y+1}{y}=\frac{4019}{2019}\)

\(\frac{y^2-y+1}{y}.\frac{y^2+y+1}{y}=\frac{y^4+y^2+1}{y^2}=\frac{4019}{2009^2}\)

27 tháng 3 2020

hd : 

Tam Đảo - nàng tiên còn ngủ trong rừng

Dãy núi cao hơn bao nhiêu mét ; ở đâu ; cách  thủ đô  bao  nhiêu km?

Tam Đảo - nàng tiên còn ngủ trong rừng

Ba đỉnh núi nhô lên cao trông giống như 3 hòn đảo \trôi trên biển mây nên được gọi là Tam Đảo;...

Năm 1904, Toàn quyền Pháp ở Đông Dương mới phát hiện ra Tam Đảo;...
kể về lịch  sử của tam đảo ( trên google)

Cuối thế ki XX, ta mới bắt đầu xây dựng và phát triển Tam Đảo thành nơi nghỉ mát và du lịch  rồi từ đó phát triển ; thu hút khách du lịch ;......
 

Cho đến nay (2010), Tam Đảo còn là một nàng tiên ngủ trong rừng” mà ngành du lịch Việt Nam và tỉnh Vĩnh Phúc “chưa đánh thức dậy".
;......



 

bạn cho ảnh được không ạ

hoặc vài câu nói tả về nó đơn giản cũng được

27 tháng 3 2020

Sai đề bài nha bạn !  (mẫu phải nhỏ hơn tử 11 đơn vị)

Đặt tử số là a , mẫu số là b \(\left(b\ne0\right)\)

Theo bài : tử nhỏ hơn mẫu 11 đơn vị \(\Rightarrow\)\(a-b=11\)                                             (1) 

Theo bài : nếu thêm 3 đơn vị vào tử và bớt 4 đơn vị ở mẫu thì được phân số mới bằng phân số \(\frac{4}{3}\)

\(\Rightarrow\frac{a+3}{b-4}=\frac{4}{3}\)\(\Rightarrow3a+9=4b-16\)\(\Rightarrow3a-4b=-9-16\)\(\Rightarrow3a-3b-b=-25\)\(\Rightarrow3\times\left(a-b\right)-b=-25\)                                   (2)

Thay (1) vào (2) ta được : \(\Rightarrow3\times11-b=-25\)\(\Rightarrow b=58\)\(\Rightarrow a=69\)

Vậy phân số cần tìm là \(\frac{69}{58}\).

27 tháng 3 2020

Là 15 phút nhé

27 tháng 3 2020

15 phút bạn nhé

27 tháng 3 2020

Gọi số gói kẹo được lấy từ thùng thứ nhất là x ( gói )          \(x\)\(\varepsilon\)\(ℕ^∗\)\(x< 60\)

      số gói kẹo còn lại trong thùng thứ nhất là 60 - x ( gói )     

      số gói kẹo lấy ra từ thùng thứ hai là 3x ( gói )                                                                                                                                  số kẹo còn lại trong thùng thứ hai là 80 - 3x ( gói )           

Do số kẹo còn lại trong thùng thứ nhất nhiều gấp 2 lần số kẹo còn lại trong thùng thứ hai nên ta có phương trình:

                                 60 - x = 2( 80 - 3x )

                        <=>   60 - x = 160 - 6x                                                                                                                                                                 <=>        5x = 100                                                                                                                                                                         <=>          x = 20  ( tm )      

Vậy có 20 gói kẹo được lấy ra từ thùng thứ nhất                                                     

27 tháng 3 2020

Gọi số HS lớp 8a là 4x (x thuộc N*)

=> số HS lớp 8b là 5x

theo đề bài ta có 4x + 20 = 2.(5x - 20)

 <=> 6x = 60

<=> x = 10 ( TM)

=> số học sinh lớp 8a là 40 HS

=> số học sinh lớp 8b là 50 HS