K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Trl :

a) chí lí

b) quyết chí

c) chí khí

5 tháng 12 2021

a. Anh nói thật là chí lí  làm sao mà không nghe theo anh được.

b. Được bạn bè giúp đỡ, Vinh quyết chí học hành.

c. Trần Quốc Toản tuy còn nhỏ tuổi nhưng rất có chí nghĩa ( hay chí tình)

    mong bạn  

                             Chúc bạn học tốt

5 tháng 12 2021

Cứ hàng năm, vào dịp sinh nhật của em, gia đình em đều có tặng một món quà để động viên em học tập. Lần sinh nhật thứ chín của em, chị hoa tặng em một cây bút rất xinh xắn. Nó mang nhãn hiệu Hồng Hà.

Cây bút có chiều dài khoảng mười lăm xăng-ti-mét, gần bằng gang tay em. Thân bút tròn, thuôn về phía sau và được làm bằng nhựa màu hồng nhạt. Nắp bút có mạ bạc óng ánh, có cái để gài cho bút khỏi rơi. Mở nắp bút ra, ngòi bút sáng loáng được làm bằng thép mạ in-nốc.

Ở đầu ngòi bút có một chấm nhỏ gọi là hạt gạo, để giúp cho khi em viết khỏi bị gai làm rách giấy. Bên trong thân bút là một ống cao su rỗng có ống mực nối với ngòi giúp cho mực xuống đều. Toàn bộ ruột bút được bao bọc bởi ống kim loại mỏng.

Hàng ngày tới lớp, em chỉ cần bơm đầy mực vào bút, em sẽ không phải mang theo bình mực đi nữa. Cây bút rất thuận lợi cho việc ghi bài giảng, làm bài tập và bài kiểm tra của em. Em yêu cây bút vì nó là quà tặng của người thân, kèm theo mong muốn của gia đình là mong em mỗi ngày chăm ngoan và học giỏi.

Em hứa sẽ giữ gìn bút cẩn thận, không để nó bị rơi xuống đất. Mỗi khi học xong, em đều cất bút vào hộp. Giữ gìn bút được bền lâu là mong muốn của chị Hoa và của gia đình em.

5 tháng 12 2021

Đề bài : tả chiếc 

Bài làm ; 

Món quà của bố tặng cho em trong ngày đi học đầu tiên năm lớp 1 đó là một chiếc bút mực, đó cũng là chiếc bút đầu tiên của em. Đến nay em đã học lớp 4 nhưng vẫn gìn giữ và sử dụng chiếc bút mực đó, coi nó là một người bạn thân thiết nhất.

Chiếc bút mực của em được làm bằng vỏ kim loại nên cứng và nặng hơn những chiếc bút làm bằng vỏ nhựa. Chiếc bút có màu xanh tím than nhìn vừa sạch sẽ, bóng bẩy lại chắc chắn, kiểu dáng bút cũng là kiểu mới thon dài và nhỏ gọn, dài hơn một số mẫu bút cũ nhưng lại nhỏ hơn nên cầm viết dễ hơn. Chiếc bút mực của em viết ra mực có màu đậm hơn màu của vỏ bút một chút, đó là màu xanh đen, khi viết ra chữ nhìn rất đẹp. Điểm em thích nhất ở chiếc bút mực đó là ngòi bút được mạ màu vàng trông rất sang trọng, ngòi bút chắc khoẻ, mực ra đều viết rất trơn tru. Chiếc nắp bút được thiết kế nhỏ nhắn xinh xinh nhưng vẫn rất chắc chắn, chỉ cần đóng lại nhẹ nhàng nhưng lại khó để bị rơi ra, em luôn cẩn thận đóng nắp kẻo nếu ngòi bút không có nắp đóng khi rơi xuống hay cất vào cặp dễ bị gai ngòi, mực ra không đều khiến chữ viết rất xấu.

Em rất yêu quý chiếc bút mực bố đã tặng cho em và em sẽ sử dụng cẩn thận, gìn giữ chiếc bút để phục vụ cho quá trình học tập sau này.

“Hôm sau lão Hạc sang nhà tôi. Vừa thấy tôi, lão báo ngay: - Cậu Vàng đi đời rồi, ông giáo ạ ! - Cụ bán rồi ? - Bán rồi ! Họ vừa bắt xong. Lão cố làm ra vui vẻ. Nhưng trông lão cười như mếu và đôi mắt lão ầng ậng nước, tôi muốn ôm choàng lấy lão mà òa lên khóc. Bây giờ thì tôi không xót xa năm quyển sách của tôi quá như trước nữa. Tôi chỉ ái ngại cho lão Hạc. Tôi hỏi cho có...
Đọc tiếp

“Hôm sau lão Hạc sang nhà tôi. Vừa thấy tôi, lão báo ngay: - Cậu Vàng đi đời rồi, ông giáo ạ ! - Cụ bán rồi ? - Bán rồi ! Họ vừa bắt xong. Lão cố làm ra vui vẻ. Nhưng trông lão cười như mếu và đôi mắt lão ầng ậng nước, tôi muốn ôm choàng lấy lão mà òa lên khóc. Bây giờ thì tôi không xót xa năm quyển sách của tôi quá như trước nữa. Tôi chỉ ái ngại cho lão Hạc. Tôi hỏi cho có chuyện: - Thế nó cho bắt à ? Mặt lão đột nhiên co rúm lại. Những vết nhăn xô lại với nhau, ép cho nước mắt chảy ra. Cái đầu lão ngoẹo về một bên và cái miệng móm mém của lão mếu như con nít. Lão hu hu khóc…” Em hãy đọc kỹ đoạn văn trên và trả lời các câu sau:

1.Tìm từ tượng hình,tượng thanh và nêu tác dụng

2.''Cái đầu lão ngoẹo về một bên và cái miệng móm mém của lão mếu như con nít. Lão hu hu khóc…”.Phân tích cấu tạo của câu ghép.Nêu mqh của các vế

3.Nhận xét tâm trạng LH qua đoạn trích

4.Nếu là lão Hạc trg tình huống đó,em có bán cậu Vàng không ?vì sao?

0
“Hôm sau lão Hạc sang nhà tôi. Vừa thấy tôi, lão báo ngay: - Cậu Vàng đi đời rồi, ông giáo ạ ! - Cụ bán rồi ? - Bán rồi ! Họ vừa bắt xong. Lão cố làm ra vui vẻ. Nhưng trông lão cười như mếu và đôi mắt lão ầng ậng nước, tôi muốn ôm choàng lấy lão mà òa lên khóc. Bây giờ thì tôi không xót xa năm quyển sách của tôi quá như trước nữa. Tôi chỉ ái ngại cho lão Hạc. Tôi hỏi cho có...
Đọc tiếp

“Hôm sau lão Hạc sang nhà tôi. Vừa thấy tôi, lão báo ngay: - Cậu Vàng đi đời rồi, ông giáo ạ ! - Cụ bán rồi ? - Bán rồi ! Họ vừa bắt xong. Lão cố làm ra vui vẻ. Nhưng trông lão cười như mếu và đôi mắt lão ầng ậng nước, tôi muốn ôm choàng lấy lão mà òa lên khóc. Bây giờ thì tôi không xót xa năm quyển sách của tôi quá như trước nữa. Tôi chỉ ái ngại cho lão Hạc. Tôi hỏi cho có chuyện: - Thế nó cho bắt à ? Mặt lão đột nhiên co rúm lại. Những vết nhăn xô lại với nhau, ép cho nước mắt chảy ra. Cái đầu lão ngoẹo về một bên và cái miệng móm mém của lão mếu như con nít. Lão hu hu khóc…” Em hãy đọc kỹ đoạn văn trên và trả lời các câu sau:

1.Tìm từ tượng hình,tượng thanh và nêu tác dụng

2.''Cái đầu lão ngoẹo về một bên và cái miệng móm mém của lão mếu như con nít. Lão hu hu khóc…”.Phân tích cấu tạo của câu ghép.Nêu mqh của các vế

3.Nhận xét tâm trạng LH qua đoạn trích

4.Nếu là lão Hạc trg tình huống đó,em có bán cậu Vàng không ?vì sao?

1
5 tháng 12 2021

nggggggggggggguuuuuuuuu tự làm đi

“Dẻo thơm hạt gạo quê hươngCó cả “năm nắng mười sương” người trồng   Từng bông rồi lại từng bôngTrĩu cong như dáng lưng còng mẹ ta   Cho con ngày tháng nở hoaTừng trong gian khổ bước ra với đời   Dù đi cuối đất cùng trờiVẫn mang hương lúa, tình người quê ta.”                                                                          (Hương lúa quê ta – Trần Đức Đủ) Câu 1a.  Đoạn thơ trên...
Đọc tiếp

“Dẻo thơm hạt gạo quê hương
Có cả “năm nắng mười sương” người trồng
   Từng bông rồi lại từng bông
Trĩu cong như dáng lưng còng mẹ ta
   Cho con ngày tháng nở hoa
Từng trong gian khổ bước ra với đời
   Dù đi cuối đất cùng trời
Vẫn mang hương lúa, tình người quê ta.”

                                                                          (Hương lúa quê ta – Trần Đức Đủ)

 

Câu 1

a.  Đoạn thơ trên được sáng tác theo thể thơ nào?

b.  Em hãy chỉ ra cách gieo vần của bốn dòng thơ đầu?

Câu 2

a. Tìm và chỉ ra biện pháp nghệ thuật trong câu thơ in đậm.

b. Nêu tác dụng của biện pháp nghệ thuật đặc sắc mà tác giả sử dụng trong câu thơ in đậm

Câu 3 . Qua đoạn thơ trên, em có nhận xét gì về công việc, phẩm chất những người nông dân Việt Nam?

Câu 4. Cho 3 từ “cảm thông, thấu hiểu, suy nghĩ ”. Hãy lựa chọn một từ có nghĩa phù hợp điền vào chỗ trống để hoàn thiện câu văn sau:

“Bài thơ này nhắc nhở chúng ta phải biết sống có tình người, luôn sống cho trọn ân nghĩa, biết ..., trân trọng, yêu quý người lao động vất vả làm ra những thứ ý nghĩa cho xã hội. Được thành quả phải luôn biết nhớ ơn người làm ra nó. Đừng sống như những kẻ vô ơn, không biết nhớ biết quý trọng họ.”

Câu 5 (3 điểm). Em hãy viết lại một đoạn văn ngắn (từ 150 đến 200 chữ) ghi lại cảm xúc của em về một đoạn thơ lục bát mà em yêu thích. (Bài ca dao không nằm trong chương trình sách giáo khoa)

0
“Dẻo thơm hạt gạo quê hươngCó cả “năm nắng mười sương” người trồngTừng bông rồi lại từng bôngTrĩu cong như dáng lưng còng mẹ taCho con ngày tháng nở hoaTừng trong gian khổ bước ra với đờiDù đi cuối đất cùng trờiVẫn mang hương lúa, tình người quê ta.”                                                                          (Hương lúa quê ta – Trần Đức Đủ) Câu 1a.  Đoạn thơ trên được...
Đọc tiếp

“Dẻo thơm hạt gạo quê hương
Có cả “năm nắng mười sương” người trồng
Từng bông rồi lại từng bông
Trĩu cong như dáng lưng còng mẹ ta
Cho con ngày tháng nở hoa
Từng trong gian khổ bước ra với đời
Dù đi cuối đất cùng trời
Vẫn mang hương lúa, tình người quê ta.”

                                                                          (Hương lúa quê ta – Trần Đức Đủ)

 

Câu 1

a.  Đoạn thơ trên được sáng tác theo thể thơ nào?

b.  Em hãy chỉ ra cách gieo vần của bốn dòng thơ đầu?

Câu 2

a. Tìm và chỉ ra biện pháp nghệ thuật trong câu thơ in đậm.

b. Nêu tác dụng của biện pháp nghệ thuật đặc sắc mà tác giả sử dụng trong câu thơ in đậm

Câu 3 . Qua đoạn thơ trên, em có nhận xét gì về công việc, phẩm chất những người nông dân Việt Nam?

Câu 4. Cho 3 từ “cảm thông, thấu hiểu, suy nghĩ ”. Hãy lựa chọn một từ có nghĩa phù hợp điền vào chỗ trống để hoàn thiện câu văn sau:

“Bài thơ này nhắc nhở chúng ta phải biết sống có tình người, luôn sống cho trọn ân nghĩa, biết ..., trân trọng, yêu quý người lao động vất vả làm ra những thứ ý nghĩa cho xã hội. Được thành quả phải luôn biết nhớ ơn người làm ra nó. Đừng sống như những kẻ vô ơn, không biết nhớ biết quý trọng họ.”

Câu 5 (3 điểm). Em hãy viết lại một đoạn văn ngắn (từ 150 đến 200 chữ) ghi lại cảm xúc của em về một đoạn thơ lục bát mà em yêu thích. (Bài ca dao không nằm trong chương trình sách giáo khoa)

0
9 tháng 12 2021

Kết bài mở rộng cho bài văn hay chữ tốt :

Sau khi em đọc chuyện trên, em thấy Cao Bá Quát là một người có sự kiên trì, luyện tập. Từ một người viết chữ xấu cho đến một người nổi danh văn hay chữ tốt, ông đã không ngừng tập luyện, viết chữ của mình sao cho đẹp. Em rất khâm phục Cao Bá Quát. Em sẽ noi gương học tập đức tính tổi của Cao Ba Quát.

Kết bài của cậu đây, chúng cậu học tốt !!!

10 tháng 12 2022

suiiiiiiiiiiiiiiiiiii

 

5 tháng 12 2021

Là j vậy

7 tháng 12 2021

tui cũng chịu thua 

6 tháng 12 2021

TL:

Trình bày đầu đuôi một việc để thanh minh. Giãi bày cặn kẽ để mong người khác thông cảm mà không nghĩ xấu cho mình.

Đó nha!

Chúc bạn học tốt!

k mik nhé!

5 tháng 12 2021

ai bttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttt