K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

13 tháng 12 2021

a) không

b)ở đâu

c)đâu

d)bao giờ

13 tháng 12 2021

cảm ơn bạn nha

13 tháng 12 2021

Thiên đường khoác trên mình chiếc áo nhiều màu rực rỡ, kỷ vật của các loài chim.

" Thiên đường " là chủ ngữ trong câu

# Vietnamese

13 tháng 12 2021

Thiên đường khoác trên mình chiếc áo nhiều màu rực rỡ,kỷ vật của các loài chim.

13 tháng 12 2021

trong như tiếng hát xa nha bạn

nhớ k cho minh nhé

BÀI TẬP GIỮA KÌ  IPHẦN 1: ĐỌC – HIỂU Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi:... “Bố nhớ, cách đây mấy năm, mẹ đã phải thức suốt đêm, cúi mình trên chiếc nôi trông chừng hơi thở hổn hển của con, quằn quại vì nỗi lo sợ, khóc nức nở khi nghĩ rằng có thể mất con!...Nhớ lại điều ấy, bố không thể nén được cơn tức giận đối với con [...] Người mẹ sẵn sàng bỏ hết một...
Đọc tiếp

BÀI TẬP GIỮA KÌ  I

PHẦN 1: ĐỌC – HIỂU

 Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi:

... “Bố nh, cách đây my năm, m đã phi thc sut đêm, cúi mình trên chiếc nôi trông chừng hơi th hn hn ca con, qun qui vì ni lo s, khóc nc n khi nghĩ rng có th mt con!...Nh li điu y, b không th nén được cơn tc gin đi vi con [...] Người m sn sàng b hết mt năm hnh phúc đ tránh cho con mt gi đau đn, người m có th đi ăn xin đ nuôi con, có th hi sinh tính mng đ cu sng con!..”.

                                                                              (Theo SGK Ngữ Văn 7, tp 1)

1. Đoạn văn trên trích trong văn bản nào? Của ai?

2. Tìm 2 từ láy, 2 từ ghép đẳng lập có trong đoạn văn.

3. Đoạn văn trên được viết theo phương thức biểu đạt nào?

4. Nêu dung chính của đoạn văn trên.

5. Viết một đoạn văn ngắn(3 – 5câu) nêu cảm nghĩ của em về vai trò của người mẹ trong cuộc sống của mỗi người.

PHẦN 2: TẠO LẬP VĂN BẢN

 Viết một đoạn văn ngắn (khoảng ½ trang giấy) kể lại một lần em mắc lỗi khiến bố mẹ phiền lòng..

 
 

 

 

 

 

I. ĐỌC- HIỂU: (7,0 điểm )

Đọc đoạn văn sau đây và trả lời câu hỏi:

“Chúng tôi cứ ngồi im như vậy. Đằng đông, trời hửng dần. Những bông hoa thược dược trong vườn đã thoáng hiện trong màn sương sớm và bắt đầu khoe bộ cánh rực rỡ của mình. Lũ chim sâu, chim chiền chiện nhảy nhót trên cành và chiêm chiếp hót. Ngoài đường, tiếng xe máy, tiếng ô tô và tiếng nói chuyện của những người đi chợ mỗi lúc một ríu ran. Cảnh vật vẫn cứ như hôm qua, hôm kia thôi mà sao tai hoạ giáng xuống đầu anh em tôi nặng nề thế này ”.

                                                                                   (Trích Ngữ văn 7- Tập I)

Câu 1: Đoạn văn  trích trong văn bản nào? Tác giả là ai?  

Câu 2: Nêu nội dung và xác định phương thức biểu đạt của đoạn văn 

Câu 3: Viết đoạn văn (3-5 câu) trình bày thông điệp mà tác giả muốn gửi đến độc giả qua văn bản vừa nêu.

Câu 4: Tìm từ láy có trong câu sau: “Lũ chim sâu, chim chiền chiện nhảy nhót trên cành và chiêm chiếp hót. Ngoài đường, tiếng xe máy, tiếng ô tô và tiếng nói chuyện của những người đi chợ mỗi lúc một ríu ran”.

Câu 5. Có mấy loại từ láy? Kể ra?

 II. TẠO LẬP VĂN BẢN

         Viết một đoạn văn ngắn kể về một người bạn tốt của em.

 
 

 

 

 

PHẦN 1: ĐỌC – HIỂU

Câu 1: Cho đoạn thơ sau:

                                                         Đã bấy lâu nay bác tới nhà

Trẻ thời đi vắng, chợ thời xa

Ao sâu nước cả khôn chài cá

….

a. Đoạn thơ trên được trích từ bài thơ nào? Tác giả là ai?

b. Hãy chép tiếp những câu thơ còn lại cho hoàn chỉnh bài thơ.

c. Bài thơ trên thuộc thể thơ gì? Vì sao?

d. Bài thơ được sáng tác trong hoàn cảnh nào?

e. So sánh nghĩa của cụm từ “ta với ta” trong bài thơ “Bạn đến chơi nhà” của Nguyễn Khuyến và cụm từ “ta với ta” bài thơ “Qua Đèo Ngang” của bà huyện Thanh Quan.

 

PHẦN 2: TẠO LẬP VĂN BẢN

          Viết một đoạn văn ngắn (khoảng ½ trang giấy) kể lại một kỉ niệm đáng nhớ nhất trong buổi khai trường đầu tiên của em.

 

 

PHẦN 1: ĐỌC – HIỂU

 Đọc bài thơ sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới:

Thân em vừa trắng lại vừa tròn
Bảy nổi ba chìm với nước non

                                                         

Câu 1: Chép hai dòng thơ còn lại để hoàn chỉnh bài thơ trên

Câu 2: Những câu thơ vừa chép trên thuộc bài thơ nào?Ai là tác giả của bài thơ?

Câu 3: Bài thơ trên làm theo thể thơ gì? Vì sao em biết?

Câu 4: Tìm các quan hệ từ có trong bài thơ trên? Cho biết tác dụng của chúng.

Viết (5- 7 câu) và cho biết có thể hiểu bài thơ trên theo mấy nghĩa? Theo em, nghĩa nào quyết định giá trọ của bài thơ. Vì sao?

II. LÀM VĂN

     Viết một đoạn văn ngắn (10-15 câu) kể về thầy (cô) giáo mà em quý nhất.

 
 

 

 

 

PHẦN 1: ĐỌC – HIỂU

         Đọc bài thơ sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới:

Bước tới đèo Ngang bóng xế tà

                                                          Cỏ cây chen đá, lá chen hoa

                                                         ……….

          Câu 1: Chép những câu thơ còn lại hoàn chỉnh bài thơ trên.

          Câu 2: Cho biết tên của bài thơ vừa chép. Ai là tác giả?

          Câu 3: Nêu hoàn cảnh sáng tác của bài thơ

          Câu 4: Xác định thể thơ và phương thức biểu đạt của bài thơ.

          Câu 5: Xác định biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong hai câu thơ:

                                                         Lom khom dưới núi tiêu vài chú

                                                         Lác đác bên sông chợ mấy nhà

          Câu 6: Em hiểu gì về tâm trạng của bà Huyện Thanh Quan qua câu thơ cuối “Một mảnh tình riêng ta với ta”.

PHẦN 2: TẠO LẬP VĂN BẢN

          Viết một đoạn văn ngắn kể về buổi sinh hoạt chào cờ đầu tuần ở trường em.

 
 

 

 

 

 

ĐỀ:

I. ĐỌC – HIỂU:

 Cho câu ca dao:

Thân em như trái bần trôi

Gió dập sóng dồi biết tấp vào đâu.

1. Câu ca dao trên được viết theo phương thức biểu đạt gì?

2. Câu ca dao trên nhắc đến một mô tip quen thuộc đó là gì? Mô típ đó có ý nghĩa gì trong việc thể hiện nội dung của câu ca dao?

3. Câu ca dao trên thuộc chủ đề ca dao nào em đã học?

4. Trong câu ca dao trên, tác giả đã sử dụng biện pháp tu từ nào?

5. Viết đoạn văn ngắn (3-5 câu) nêu nội dung của câu ca dao trên.

II. TẠO LẬP VĂN BẢN:

      Viết đoạn văn ngắn (10-15 câu) kể về chuyến đi chơi mà em thích thú nhất.

0
BÀI TẬP GIỮA KÌ  IPHẦN 1: ĐỌC – HIỂU Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi:... “Bố nhớ, cách đây mấy năm, mẹ đã phải thức suốt đêm, cúi mình trên chiếc nôi trông chừng hơi thở hổn hển của con, quằn quại vì nỗi lo sợ, khóc nức nở khi nghĩ rằng có thể mất con!...Nhớ lại điều ấy, bố không thể nén được cơn tức giận đối với con [...] Người mẹ sẵn sàng bỏ hết một...
Đọc tiếp

BÀI TẬP GIỮA KÌ  I

PHẦN 1: ĐỌC – HIỂU

 Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi:

... “Bố nh, cách đây my năm, m đã phi thc sut đêm, cúi mình trên chiếc nôi trông chừng hơi th hn hn ca con, qun qui vì ni lo s, khóc nc n khi nghĩ rng có th mt con!...Nh li điu y, b không th nén được cơn tc gin đi vi con [...] Người m sn sàng b hết mt năm hnh phúc đ tránh cho con mt gi đau đn, người m có th đi ăn xin đ nuôi con, có th hi sinh tính mng đ cu sng con!..”.

                                                                              (Theo SGK Ngữ Văn 7, tp 1)

1. Đoạn văn trên trích trong văn bản nào? Của ai?

2. Tìm 2 từ láy, 2 từ ghép đẳng lập có trong đoạn văn.

3. Đoạn văn trên được viết theo phương thức biểu đạt nào?

4. Nêu dung chính của đoạn văn trên.

5. Viết một đoạn văn ngắn(3 – 5câu) nêu cảm nghĩ của em về vai trò của người mẹ trong cuộc sống của mỗi người.

PHẦN 2: TẠO LẬP VĂN BẢN

 Viết một đoạn văn ngắn (khoảng ½ trang giấy) kể lại một lần em mắc lỗi khiến bố mẹ phiền lòng..

 
 

 

 

 

 

I. ĐỌC- HIỂU: (7,0 điểm )

Đọc đoạn văn sau đây và trả lời câu hỏi:

“Chúng tôi cứ ngồi im như vậy. Đằng đông, trời hửng dần. Những bông hoa thược dược trong vườn đã thoáng hiện trong màn sương sớm và bắt đầu khoe bộ cánh rực rỡ của mình. Lũ chim sâu, chim chiền chiện nhảy nhót trên cành và chiêm chiếp hót. Ngoài đường, tiếng xe máy, tiếng ô tô và tiếng nói chuyện của những người đi chợ mỗi lúc một ríu ran. Cảnh vật vẫn cứ như hôm qua, hôm kia thôi mà sao tai hoạ giáng xuống đầu anh em tôi nặng nề thế này ”.

                                                                                   (Trích Ngữ văn 7- Tập I)

Câu 1: Đoạn văn  trích trong văn bản nào? Tác giả là ai?  

Câu 2: Nêu nội dung và xác định phương thức biểu đạt của đoạn văn 

Câu 3: Viết đoạn văn (3-5 câu) trình bày thông điệp mà tác giả muốn gửi đến độc giả qua văn bản vừa nêu.

Câu 4: Tìm từ láy có trong câu sau: “Lũ chim sâu, chim chiền chiện nhảy nhót trên cành và chiêm chiếp hót. Ngoài đường, tiếng xe máy, tiếng ô tô và tiếng nói chuyện của những người đi chợ mỗi lúc một ríu ran”.

Câu 5. Có mấy loại từ láy? Kể ra?

 II. TẠO LẬP VĂN BẢN

         Viết một đoạn văn ngắn kể về một người bạn tốt của em.

 
 

 

 

 

PHẦN 1: ĐỌC – HIỂU

Câu 1: Cho đoạn thơ sau:

                                                         Đã bấy lâu nay bác tới nhà

Trẻ thời đi vắng, chợ thời xa

Ao sâu nước cả khôn chài cá

….

a. Đoạn thơ trên được trích từ bài thơ nào? Tác giả là ai?

b. Hãy chép tiếp những câu thơ còn lại cho hoàn chỉnh bài thơ.

c. Bài thơ trên thuộc thể thơ gì? Vì sao?

d. Bài thơ được sáng tác trong hoàn cảnh nào?

e. So sánh nghĩa của cụm từ “ta với ta” trong bài thơ “Bạn đến chơi nhà” của Nguyễn Khuyến và cụm từ “ta với ta” bài thơ “Qua Đèo Ngang” của bà huyện Thanh Quan.

 

PHẦN 2: TẠO LẬP VĂN BẢN

          Viết một đoạn văn ngắn (khoảng ½ trang giấy) kể lại một kỉ niệm đáng nhớ nhất trong buổi khai trường đầu tiên của em.

 

 

PHẦN 1: ĐỌC – HIỂU

 Đọc bài thơ sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới:

Thân em vừa trắng lại vừa tròn
Bảy nổi ba chìm với nước non

                                                         

Câu 1: Chép hai dòng thơ còn lại để hoàn chỉnh bài thơ trên

Câu 2: Những câu thơ vừa chép trên thuộc bài thơ nào?Ai là tác giả của bài thơ?

Câu 3: Bài thơ trên làm theo thể thơ gì? Vì sao em biết?

Câu 4: Tìm các quan hệ từ có trong bài thơ trên? Cho biết tác dụng của chúng.

Viết (5- 7 câu) và cho biết có thể hiểu bài thơ trên theo mấy nghĩa? Theo em, nghĩa nào quyết định giá trọ của bài thơ. Vì sao?

II. LÀM VĂN

     Viết một đoạn văn ngắn (10-15 câu) kể về thầy (cô) giáo mà em quý nhất.

 
 

 

 

 

PHẦN 1: ĐỌC – HIỂU

         Đọc bài thơ sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới:

Bước tới đèo Ngang bóng xế tà

                                                          Cỏ cây chen đá, lá chen hoa

                                                         ……….

          Câu 1: Chép những câu thơ còn lại hoàn chỉnh bài thơ trên.

          Câu 2: Cho biết tên của bài thơ vừa chép. Ai là tác giả?

          Câu 3: Nêu hoàn cảnh sáng tác của bài thơ

          Câu 4: Xác định thể thơ và phương thức biểu đạt của bài thơ.

          Câu 5: Xác định biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong hai câu thơ:

                                                         Lom khom dưới núi tiêu vài chú

                                                         Lác đác bên sông chợ mấy nhà

          Câu 6: Em hiểu gì về tâm trạng của bà Huyện Thanh Quan qua câu thơ cuối “Một mảnh tình riêng ta với ta”.

PHẦN 2: TẠO LẬP VĂN BẢN

          Viết một đoạn văn ngắn kể về buổi sinh hoạt chào cờ đầu tuần ở trường em.

 
 

 

 

 

 

ĐỀ:

I. ĐỌC – HIỂU:

 Cho câu ca dao:

Thân em như trái bần trôi

Gió dập sóng dồi biết tấp vào đâu.

1. Câu ca dao trên được viết theo phương thức biểu đạt gì?

2. Câu ca dao trên nhắc đến một mô tip quen thuộc đó là gì? Mô típ đó có ý nghĩa gì trong việc thể hiện nội dung của câu ca dao?

3. Câu ca dao trên thuộc chủ đề ca dao nào em đã học?

4. Trong câu ca dao trên, tác giả đã sử dụng biện pháp tu từ nào?

5. Viết đoạn văn ngắn (3-5 câu) nêu nội dung của câu ca dao trên.

II. TẠO LẬP VĂN BẢN:

      Viết đoạn văn ngắn (10-15 câu) kể về chuyến đi chơi mà em thích thú nhất.

0
13 tháng 12 2021

là sao

13 tháng 12 2021

đề bài là gì bạn

13 tháng 12 2021

Mở bài: Giới thiệu chung về tầm quan trọng của bút bi.

“Nét chữ là nết người”. Thật vậy, câu thành ngữ ngắn gọn đã đi sâu vào trong tiềm thức của mỗi người dân Việt Nam, nhắc nhở ta về học tập cũng như tầm quan trọng của nét chữ. Bởi học tập là một quá trình đầy khó khăn vất vả để xây dựng những nhân tài phục vụ cho tổ quốc ngày càng tươi đẹp. Và trong quá trình gian nan đó, đóng góp một công lao không nhỏ chính là cây bút bi.

II. Thân bài:

1. Nguồn gốc, xuất xứ:

Được phát minh bởi nhà báo Hungari Lazo Biro vào những năm 1930 quyết định và nghiên cứu. Ông phát hiện mực in giấy rất nhanh khô cứu tạo ra một loại bút sử dụng mực như thế

2. Cấu tạo: 2 bộ phận chính:

- Vỏ bút: Ống trụ tròn dài từ 14-15 cm được làm bằng nhựa dẻo hoặc nhựa màu, trên thân thường có các thông số ghi ngày, nơi sản xuất.

- Ruột bút: Bên trong, làm từ nhựa dẻo, chứa mực đặc hoặc mực nước.

- Bộ phận đi kèm: Lò xo, nút bấm, nắp đậy, trên ngoài vỏ có đai để gắn vào túi áo, vở.

3. Phân loại:

- Kiểu dáng và màu sắc khác nhau tùy theo lứa tuổi và thị hiếu của người tiêu dùng.

- Màu sắc đẹp, nhiều kiểu dáng (có sử dụng biện pháp nghệ thuật nhân hóa trong bài)

- Hiện nay trên thị trường đã xuất hiện nhiều thương hiệu bút nổi tiếng.

4. Nguyên lý hoạt động, bảo quản (có sử dụng biện pháp nghệ thuật so sánh, nhân hóa trong bài viết)

- Nguyên lý hoạt động: Mũi bút chứa viên bi nhỏ, khi viết lăn ra mực để tạo chữ.

- Bảo quản: Cẩn thận.

5. Ưu điểm, khuyết điểm:

- Ưu điểm:

+ Bền, đẹp, nhỏ gọn, dễ vận chuyển.

+ Giá thành rẻ, phù hợp với học sinh.

- Khuyết điểm:

+ Vì viết được nhanh nên dễ giây mực và chữ không được đẹp. Nhưng nếu cẩn thận thì sẽ tạo nên những nét chữ đẹp mê hồn.

- Phong trào: “Góp bút Thiên Long, cùng bạn đến trường” khơi nguồn sáng tạo.

6. Ý nghĩa:

- Càng ngày càng khẳng định rõ vị trí của mình.

- Những chiếc bút xinh xinh nằm trong hộp bút thể hiện được nét thẩm mỹ của mỗi con người

- Dùng để viết, để vẽ.

- Những anh chị bút thể hiện tâm trạng.

Như người bạn đồng hành thể hiện ước mơ, hoài bão...của con người.

“Hãy cho tôi biết nét chữ của bạn, tôi sẽ biết bạn là ai.”

III. Kết bài: Kết luận và nhấn mạnh tầm quan trọng của cây bút bi trong cuộc sống.

Ý nghĩa của việc sử dụng yếu tố nghệ thuật trong văn bản thuyết minh: Giúp cho bài văn thêm sinh động, hấp dẫn, góp phần làm nổi bật đặc điểm của đối tượng cần thuyết minh và gây hứng thú cho người đọc.

13 tháng 12 2021

láy nha

13 tháng 12 2021

từ láy