Một lớp học có 30 học sinh, trong đó có 3/10 số học sinh là số học sinh giỏi toán, 2/10 số học sinh là số học sinh giỏi tiến việt. Hỏi lớp đó có bao nhiêu học sinh giỏ toán, bao nhiêu học sinh giỏi tiếng việt?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
1/2m = 5 dm , 6/5m = 12 dm
Chiều dài là :
5 + 12 = 17 (dm)
Chu vi hình đó là :
17 + 5 x 2= 44(dm)
Diện tích hình đó là:
17 x 5 = 85 (dm2)
Đáp số :..........
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài 1: Nửa chu vi hình chữ nhật là: 186 : 2 = 93 (cm) hay D+R = 93 (cm). Diện tích hình vuông lớn là: 93 x 93 = 8649 (cm2). Diện tích 4 hình chữ nhật là: 2052 x 4 = 8208 (cm2) Diện tích hình vuông nhỏ là: 8649 - 8208 = 441 (cm2) Cạnh của hình vuông nhỏ bằng 21 cm (vì 21 x 21 = 441) chính là hiệu của chiều dài và chiều rộng của hình chữ nhật. Chiều dài hình chữ nhật là: (93 + 21) : 2 = 57 (cm). Chiều rộng hình chữ nhật là: 93 – 57 = 36 (cm). Đáp số: 57cm và 36cm
Tớ có 2 điều muốn nói vơi nguyentuantai:
1,Thế còn Nam Cao thì sao?Cậu ấy cũng chép thang Trần đó thôi mà.Cậu có nhìn xuống dưới cùng không vậy?Chưa Biết chuyện gì mà đã cuống cuồng bênh vực cho người khác.ĐỒ ĐIÊN!
2,Đây là diễn đàn mà có những bài toán không hiểu,hóc búa thì gửi lên đây để cùng nhau thảo luận,tìm ra đáp án.Chứ không phải gửi đoạn đầu rồi bắt tìm đoạn sau.Đây chỉ là cách làm bài toán rối thêm mà thôi!
Gửi lời chào vĩnh biệt và không thân ái!ĐI ĐI!
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Ta có:
(n2−8)2+36
=n4−16n2+64+36
=n4+20n2+100−36n2
=(n2+10)2−(6n)2
=(n2+10+6n)(n2+10−6n)
Mà để (n2+10+6n)(n2+10−6n) là số nguyên tố thì n2+10+6n=1 hoặc n2+10−6n=1
Mặt khác ta có n2+10−6n<n2+10+6n n2+10−6n=1 (n thuộc N)
n2+9−6n=0 hay (n−3)2=0 n=3
Vậy với n=3 thì (n2−8)2+36 là số nguyên tố
_________________
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
6-|x|=2 6+|x|=2
|x|=6-2 |x|=2-6
|x|=4 |x|=-4
=>x=4 hoặc x=-4 =>x = 4 hoặc x = -4
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Đặt \(\frac{a}{b}=\frac{c}{d}=t\Rightarrow a=bt;c=dt\)
thay vào VT ta có:
\(\frac{a+b}{a-b}=\frac{bt+b}{bt-b}=\frac{b\left(t+1\right)}{b\left(t-1\right)}=\frac{t+1}{t-1}\left(1\right)\)
Thay vào VP ta có :
\(\frac{c+d}{c-d}=\frac{dt+d}{dt-d}=\frac{d\left(t+1\right)}{d\left(t-1\right)}=\frac{t-1}{t-1}\left(2\right)\)
Từ(1) và (2) => VT = VP đẳng thức được chứng minh
Ta có :\(\frac{a}{b}=\frac{c}{d}\left(=\right)\frac{a}{c}=\frac{b}{d}\)
áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau:
\(\frac{a}{c}=\frac{b}{d}=\frac{a+b}{c+d}=\frac{a-b}{c-d}\)
\(\vec{\frac{a+b}{a-b}=\frac{c+d}{c-d}}\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
8 phút 54 giây x 2 =17 phút 48 giây 4,2 giờ x 2 =8,4 giờ
38 phút 18 giây : 6 = 6 phút 23 giây 37,2 phút : 3 =12 giờ 24 phút
8 phút 54 giây x 2 = 9 phút 48 giây
4.2 giờ x 2 = 8.4 giờ
38 phút 18 giây : 6 = 6 phút 33 giây
37.2 phút : 3 = 12.4 phút
mình chắc 100% luôn
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Hùng nói đúng. Tổng của hai số âm đã cho là một số âm bé hơn cả hai số đã cho.
Số học sinh giỏi Toán là :
30 x 3/10 = 9 ( học sinh )
Số học sinh giỏi Tiếng Việt là :
30 x 2/10 = 6 ( học sinh )
Đáp số : Toán : 9 học sinh
Tiếng Việt : 6 học sinh