Điểm M nằm giữa A và B sao ch MP = 1/2 AB a. Điểm M là gì của đoạn thẳng AB b.Biết AB = 40 cm . Tình MA, MBGiúp mk nha !!! Mk đang cần gấp lắm!!!
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số HS là a
a chia 2 dư 1 => a - 1 chia hết cho 2
a chia 4 dư 1 => a - 1 chia hết cho 4
a chia 5 dư 1 => a -1 chia hết cho 5
=> a - 1 thuộc BC(2;4;5)
Ta có: 2 = 2
4= 22
5 = 5
=> BCNN(2;4;5)= 22 . 5 = 20
BC(2;4;5) = B(20) = { 0;20;40;60;80;100;....}
=> a = { 0;20;40;60;80;100;....}
Vì số HS có khoảng 38 đến 42 nên => a = 40
Vậy có 40 HS
Gọi số học sinh lớp 6a là a (a thuộc N*)
vì khi xếp thành hàng 2;4;5 đêù thiếu 1 hc sinh => a chia hết cho 2;4;5 thiếu 1 hs=>a+1 thuộc Bc(2;4;5)
2=2
4=2^2
5=5
Bcnn(2;4;5)=2^2.5=20
Bc(2;4;5)=B(20)={0;20;40;60;...}
=>Bc(2;4;5)={19;39;59;....}
Vì a thuộc N*và 38<a<42=>a=39
Vậy số hs khối 6 của trường đó là 39 hs
hc tốt
CMR:
a) F= 10^28+8 chia hết cho 72.
b) J= 10^n+18n-1 chia hết cho 27.
c) K= 10^n+72n-1 chia hết cho 81.
a) Ta có :
\(72=8.9\)
Ta thấy :
\(10^{28}⋮8\)
\(8⋮8\)
\(\Rightarrow10^{28}+8⋮8\)
Tổng các chữ số của \(10^{28}=1\)
Tổng các chữ số của \(8=8\)
\(\Rightarrow\)Tổng các chữ số của \(10^{28}+8=1+8=9⋮9\)
\(\Rightarrow10^{28}⋮8;9\)
\(\Rightarrow10^{28}⋮72\)
\(\Rightarrow F⋮72\left(đpcm\right)\)
b) Ta có :
\(10^n+18n-1=10^n-1+18n=999...9\)( n chữ số 9 ) \(+18n\)
\(=9\left(111....1+2n\right)\)( n chữ số 1 )
Xét \(111...1+2n=111...1-n+3n\)
Dễ thấy tổng các chữ số của \(111...1\)là n
\(\Rightarrow111...1-n⋮3\)
\(\Rightarrow111...1-n+3n⋮3\)
\(\Rightarrow10^n+18n-1⋮27\)
\(\Rightarrow J⋮27\left(đpcm\right)\)
c) Ta có :
\(K=10^n+72n-1=10^n-1+72n\)
\(10^n-1=999...9\)( n - 1 chữ số 9 )
\(=9\left(111...1\right)\)( n chữ số 1 )
\(K=10^n-1+72n=9\left(111...1\right)+72n\)
\(\Rightarrow K:9=111...1+8n=111...1-n+9n\)
Ta thấy :
\(111...1\)( n chữ số 1 ) có tổng các chữ số là n
\(\Rightarrow111...1-n⋮9\)
\(\Rightarrow K:9=111...1-n+9n⋮9\)
\(\Rightarrow K⋮81\left(đpcm\right)\)
\(a,\left(1267-196\right)-\left(1267-396\right)\)
\(=1267-196-1267+396\)
\(=\left(1267-1267\right)-\left(196-396\right)\)
\(=0-\left(-200\right)\)
\(=0+200\)
\(=200\)
a, ( 1267 - 196 ) - ( 1267 - 396 )
= 1267 - 196 - 1267 - 396
= ( 1267 - 1267 ) - ( 196 - 396 )
=0 - ( - 200 )
= 0+ 200
= 200
\(\frac{3}{x-5}=-\frac{4}{x+2}\)
\(\Rightarrow\left(x-5\right).\left(-4\right)=3.\left(x+2\right)\)
\(-4.x+\left(-5.-4\right)=3.x+3.2\)
\(-4x+20=3x+6\)
\(-4x-3x=-20+6\)
\(\left(-4+-3\right)x=-20--6\)
\(-7x=-14\)
\(x=2\)
=\(\frac{7^{108}\cdot50-7^{108}}{7^{110}}\)
=\(\frac{7^{108}\cdot50-7^{108}\cdot1}{7^{110}}\)
=\(\frac{7^{108}\cdot\left(50-1\right)}{7^{110}}\)
=\(\frac{7^{108}\cdot49}{7^{110}}\)
=\(\frac{7^{108}\cdot7^2}{7^{110}}\)
=\(\frac{7^{108+2}}{7^{110}}\)
=\(\frac{7^{110}}{7^{110}}\)=1
mk làm bừa nhé
ta có :
2x+5y=14
2x+5y=(...chẵn)
(...chẵn)+5y=(...chẵn)
=> 5y=(...chẵn)
=> y là số chẵn mà y khác 0
=> y \(\in\) {2;4;6;8;...}
nếu y =2 thì 5y = 5.2 = 10 (chọn vì 14>10)
nếu y =4 thì 5y = 5.4 = 20 (loại vì 14<20)
nếu y>2 thì 14<5y (loại)
=> y=2
=> 2x=14-10=4
=> x=4:2=2
vậy y=2; x=2
Bạn có thể vẽ thêm hình dc ko mk ko hiểu đề này cho lắm
Chúc bn học tốt
đề nhầm thì phải. "P" ???