K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

14 tháng 2

C1: thể thơ: Thất ngôn tứ tuyệt Đường luật

C2: Bài thơ "Bánh trôi nước" được viết theo luật trắc vì nó có nhiều thanh trắc và mang phong cách mạnh mẽ, dứt khoát, phù hợp với nội dung thể hiện thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến.

(B; Bằng: dấu huyền và không có dấu, T: Trắc: Các dấu còn lại)

C3: Bài thơ "Bánh trôi nước" gieo vần chân, vần liền ở câu 2 và 4, giúp tạo nhịp điệu hài hòa và nhấn mạnh ý nghĩa của bài thơ.(non-son)

C4:

  • Câu 1 (B - B - T - B - T - B - B) niêm với câu 3 (T - T - B - B - T - T - T) (B – T, T – B, B – B → đúng luật)
  • Câu 2 (T - T - B - B - T - B - B) niêm với câu 4 (B - B - T - B - T - B - B) (T – B, B – T, B – B → đúng luật.

C5:

Người phụ nữ trong xã hội phong kiến phải chịu nhiều bất công, số phận lênh đênh, phụ thuộc vào lễ giáo hà khắc. Họ không có quyền tự quyết định cuộc đời mình, cam chịu nhiều thiệt thòi trong hôn nhân và cuộc sống. Tuy nhiên, dù chịu nhiều đau khổ, họ vẫn giữ được phẩm chất thủy chung, giàu yêu thương và kiên cường. Dù xã hội đã đổi thay, vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ vẫn luôn đáng trân trọng.

C6:1.Dù bị vùi dập, chìm nổi theo số phận, người phụ nữ trong Bánh trôi nước vẫn kiên cường giữ trọn phẩm giá, như ngọn lửa nhỏ bền bỉ cháy trong giông bão cuộc đời.

2.Số phận người phụ nữ trong bài thơ Bánh trôi nước thật nhỏ bé và mong manh, lênh đênh giữa dòng đời đầy bấp bênh, nhưng vẫn tỏa sáng với tấm lòng son sắc, thủy chung đáng trân trọng.

một trong hai câu đó tùy bạn



13 tháng 2

I. Mở bài

  • Giới thiệu tác giả Ét-môn-đô đơ A-mi-xi: Nhà văn nổi tiếng người Ý, tác giả của "Những tấm lòng cao cả", tác phẩm giàu giá trị nhân văn và giáo dục.
  • Giới thiệu truyện ngắn "Bố tôi": Một câu chuyện cảm động về tình cha con, lòng tự hào và sự kính trọng dành cho người cha.
  • Dẫn dắt vào vấn đề phân tích những đặc điểm nổi bật của truyện.

II. Thân bài

1. Tóm tắt nội dung truyện

  • Nhân vật "tôi" kể về người cha của mình, một người đàn ông giản dị nhưng đáng kính.
  • Trong một buổi lễ phát thưởng, cậu bé đạt danh hiệu xuất sắc và mong đợi cha mình tự hào.
  • Khi cậu cúi đầu chào bố trên khán đài, bố không mỉm cười mà có biểu cảm nghiêm nghị.
  • Sau buổi lễ, người bố trách mắng con vì đã tỏ thái độ hỗn xược với người lao công.
  • Cậu bé cảm thấy xấu hổ và nhận ra bài học sâu sắc từ cha.

2. Phân tích nhân vật người bố

  • Một người cha nghiêm khắc nhưng đầy yêu thương
    • Ông không hề tỏ ra tự hào quá mức trước thành tích của con mà vẫn giữ thái độ nghiêm túc.
    • Ngay cả trong ngày vui, ông vẫn dạy con bài học đạo đức, cho thấy sự quan tâm sâu sắc đến nhân cách của con hơn là thành tích.
  • Một con người chính trực và có lòng tự trọng cao
    • Khi thấy con thiếu lễ phép với người lao công, ông không bỏ qua mà lập tức nhắc nhở.
    • Ông dạy con về sự tôn trọng đối với tất cả mọi người, không phân biệt giàu nghèo hay địa vị xã hội.
  • Người bố mẫu mực, là tấm gương cho con noi theo
    • Ông không dạy con bằng lời nói suông mà bằng chính thái độ sống của mình.
    • Cách hành xử của ông khiến con trai ngưỡng mộ và thay đổi cách nhìn nhận về cuộc sống.

3. Bài học rút ra từ câu chuyện

  • Tầm quan trọng của đạo đức và nhân cách
    • Thành tích học tập giỏi giang không quan trọng bằng việc biết đối nhân xử thế đúng mực.
    • Con người cần có lòng kính trọng và đối xử công bằng với mọi người xung quanh.
  • Vai trò của cha mẹ trong việc giáo dục con cái
    • Người bố trong truyện không chỉ là một người cha, mà còn là một người thầy dạy dỗ con về nhân cách.
    • Bài học mà ông dạy con không chỉ có giá trị trong khoảnh khắc đó mà còn theo cậu bé suốt cuộc đời.

III. Kết bài

  • Khẳng định lại ý nghĩa của truyện: "Bố tôi" không chỉ là câu chuyện về tình cha con mà còn là bài học về đạo đức và cách sống.
  • Ca ngợi hình ảnh người cha mẫu mực, nghiêm khắc nhưng đầy yêu thương.
  • Bài học từ truyện vẫn còn nguyên giá trị trong xã hội ngày nay: "Học làm người quan trọng hơn học kiến thức".
Phương diện thể hiện Chi tiết tiêu biểu Nhận xét Việc trồng hai cây phong non Tình cảm ................................. ................................. ................................. ................................. Ước mong ................................. ................................. ................................. ................................. Trước biến cố của An-tư-nai Ngôn ngữ đối...
Đọc tiếp

Phương diện thể hiện Chi tiết tiêu biểu Nhận xét Việc trồng hai cây phong non Tình cảm ................................. ................................. ................................. ................................. Ước mong ................................. ................................. ................................. ................................. Trước biến cố của An-tư-nai Ngôn ngữ đối thoại ................................. ................................. ................................. ................................. Cử chỉ, hành động ................................. ................................. ................................. ................................. Qua suy nghĩ, cảm xúc của nhân vật khác (học trò) ................................. ................................. ................................. ................................. ................................. ................................. ................................. ................................. Nhận xét chung về nhân vật nghệ thuật thể hiện nhân vật. ................................. ................................. ................................. .................................

mình cảm gấp ạ

0