K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

CÁC HIỆN TƯỢNG NGỮ PHÁP TRỌNG TÂM - KÌ THI ĐGNL CỦA ĐHQG TPHCMChủ đề 7. CÂU SO SÁNHQuy ước: adj (adjective): tính từ, adv (adverb): trạng từ, short adj/adv (short adjective/adverb): tính từ ngắn/trạng từ ngắn, long adj/adv (long adjective/adverb: tính từ dài/trạng từ dài.So sánhCấu trúcVí dụSo sánh bằngbe as + adj + as/ V as + adv + asShe is as tall as me/ She sings as beautifully as a singerSo sánh hơnshort adj/adv-er + than more + long adj/adv...
Đọc tiếp

CÁC HIỆN TƯỢNG NGỮ PHÁP TRỌNG TÂM - KÌ THI ĐGNL CỦA ĐHQG TPHCM

Chủ đề 7. CÂU SO SÁNH

Quy ước: adj (adjective): tính từ, adv (adverb): trạng từ, short adj/adv (short adjective/adverb): tính từ ngắn/trạng từ ngắn, long adj/adv (long adjective/adverb: tính từ dài/trạng từ dài.

So sánhCấu trúcVí dụ
So sánh bằngbe as + adj + as/ V as + adv + asShe is as tall as me/ She sings as beautifully as a singer
So sánh hơn

short adj/adv-er + than 

more + long adj/adv + than

The giraffe is taller than the man.

The exam was more difficult than we expected.

So sánh hơn nhất

the + short adj/adv-est

the + most + long adj/adv

I'm the happiest man in the world.

Love is the most important thing.

So sánh lũy tiến

short adj/adv-er and adj/adv-er

more and more + long adj/adv

It's becoming harder and harder to find a job

She is getting more and more beautiful

So sánh đồng tiến

The short adj/adv-er + S + V, the short adj/adv-er + S +V.

The more + long adj/adv + S + V, the more + long adj/adv + S + V.

The older I get, the happier I am.

The more difficult the homework is, the more you concentrate.

So sánh bội số (số lần)

bội số + as + adj/adv + as

bội số + as + many/much + N + as

Her school is twice as expensive as yours

He has three times as many books as you.

 

6
13 tháng 8 2021

nhìn ok đó

So sánh luỹ tiến là gì vậy ạ?=))

Đề thi đánh giá năng lực

CÁC HIỆN TƯỢNG NGỮ PHÁP TRỌNG TÂM - KÌ THI ĐGNL CỦA ĐHQG TPHCMChủ đề 6. CÂU GIÁN TIẾP (P2)Mình đã quay lại với các chủ đề ôn tập rồi đây! Xin lỗi vì những sự chậm trễ do tài liệu của mình bị mượn mất mấy ngày ^^.Sử dụng V_ingCấu trúcNghĩaVí dụapologise (to sb) for V_ingxin lỗi ai vì việc gì"I'm sorry I'm late", Peter said.-> Peter apologised for being late.thank sb for V_ingcảm ơn ai đó vì việc gì"It was nice of you to...
Đọc tiếp

CÁC HIỆN TƯỢNG NGỮ PHÁP TRỌNG TÂM - KÌ THI ĐGNL CỦA ĐHQG TPHCM

Chủ đề 6. CÂU GIÁN TIẾP (P2)

Mình đã quay lại với các chủ đề ôn tập rồi đây! Xin lỗi vì những sự chậm trễ do tài liệu của mình bị mượn mất mấy ngày ^^.

Sử dụng V_ing

Cấu trúcNghĩaVí dụ
apologise (to sb) for V_ingxin lỗi ai vì việc gì

"I'm sorry I'm late", Peter said.

-> Peter apologised for being late.

thank sb for V_ingcảm ơn ai đó vì việc gì

"It was nice of you to visit me. Thank you", said Miss White to Jack.

-> Miss White thanked Jack for inviting her.

deny V_ingphủ nhận việc gì

"I didn't say that last night", Joan said.

-> Joan denied saying that the previous night.

admit V_ingthừa nhận làm gì

"I did that yesterday", he said to me.

-> He admitted doing that the previous day.

accuse sb of V_ingtố cáo ai vì làm gì

"Why didn't you tell me the truth?" he said to me.

-> He accused him of not telling him the truth.

blame sb for V_ingđổ lỗi cho ai vì làm gì

"It was your fault. You didn't tell me", she told me.

-> She blamed me for not telling her.

congratulate on V_ingchúc mừng vì điều gì

"I hear you passed your exams. Congratulations!" Mark said to us.

-> Mark congratulated us on passing our exams.

suggest + V_inggợi ý/ đề nghị làm gì

"Why don't we go to the beach tonight for a change?" said Henry.

-> Henry suggested going to the beach that night for a change.

criticize sb for V_ingchỉ trích ai đó vì làm gì

"You are so selfish to behave like this", my mother said to him.

-> My mother criticized him for being so selfish to behave like that.

object to V_ingphản đối việc gì

"I don't think that we must widen the village road", he said.

-> He objected to widening the village road.

 

4

Cám ơn anh Đức Minh

ê m tính lúc nào ngủ thế :v

CÁC HIỆN TƯỢNG NGỮ PHÁP TRỌNG TÂM - KÌ THI ĐGNL CỦA ĐHQG TPHCMChủ đề 6. CÂU GIÁN TIẾP (P1)Sử dụng To-infCấu trúcNghĩaVí dụtell/ ask/ require/ inquire sb to Vyêu cầu ai đó làm gìShe said to me: "Bring me a bag".=> She told me to bring her a bag.advise sb to Vkhuyên ai làm gì"Why don't you try harder?" Lan said.=> Lan advised me to try harder.promise to Vhứa làm gì"I'll send you a card on your birthday."=> He promised to send me a card on my birthday.threaten to...
Đọc tiếp

CÁC HIỆN TƯỢNG NGỮ PHÁP TRỌNG TÂM - KÌ THI ĐGNL CỦA ĐHQG TPHCM

Chủ đề 6. CÂU GIÁN TIẾP (P1)

Sử dụng To-inf

Cấu trúcNghĩaVí dụ
tell/ ask/ require/ inquire sb to Vyêu cầu ai đó làm gì

She said to me: "Bring me a bag".

=> She told me to bring her a bag.

advise sb to Vkhuyên ai làm gì

"Why don't you try harder?" Lan said.

=> Lan advised me to try harder.

promise to Vhứa làm gì

"I'll send you a card on your birthday."

=> He promised to send me a card on my birthday.

threaten to Vđe dọa làm gì

"Leave my house now or I'll call the police" shouted the lady to the man.

=> The lady threatened to call the police if the man didn't leave her house.

warn sb to Vcảnh báo không nên làm gì

"Don't repair the computer yourself" she said to him.

=> She warned him not to repair the computer himself.

invite sb to Vmời ai làm gì

"Would you like to come with me?" John said to Mary.

=> John invited Mary to come with him.

remind sb to Vnhắc nhở ai làm gì

"Remember to write to me soon" she said to me.

=> She reminded me to write her soon.

refuse sb to Vtừ chối ai đó làm gì

"I won't go to bed" Ron said.

=> Ron refused to go to bed.

 

5
25 tháng 7 2021

Cảm ơn anh nha

25 tháng 7 2021

cảm ơn anh ạ

CÁC HIỆN TƯỢNG NGỮ PHÁP TRỌNG TÂM - KÌ THI ĐGNL CỦA ĐHQG TPHCMChủ đề 5. CÂU ĐIỀU KIỆNCác loại câu điều kiệnCấu trúcVí dụType 0 (diễn tả sự thật hiển nhiên)If + S + V(htđ), S + V(htđ)If water boils, it is at 100oCType 1 (diễn tả điều kiện có thể xảy ra ở hiện tại hoặc tương lai)If + S + V(htđ), S + will/can/may + V(bare)If it rains, we will be at home.Type 2 (diễn tả điều kiện không thể xảy ra ở hiện tại)If...
Đọc tiếp

CÁC HIỆN TƯỢNG NGỮ PHÁP TRỌNG TÂM - KÌ THI ĐGNL CỦA ĐHQG TPHCM

Chủ đề 5. CÂU ĐIỀU KIỆN

Các loại câu điều kiệnCấu trúcVí dụ
Type 0 (diễn tả sự thật hiển nhiên)

If + S + V(htđ), S + V(htđ)

If water boils, it is at 100oC
Type 1 (diễn tả điều kiện có thể xảy ra ở hiện tại hoặc tương lai)If + S + V(htđ), S + will/can/may + V(bare)If it rains, we will be at home.
Type 2 (diễn tả điều kiện không thể xảy ra ở hiện tại)

If + S + V(qkđ)/were, S + would/could/might + V(bare)

If I were you, I wouldn't do like that.
Type 3 (diễn tả điều kiện trái ngược với sự thật trong quá khứ)If + S + V(qkht), S + would/could/mightt + have + PPIf I had studied hard, I would have passed the exam.
MixedIf + S + V(qkht), S + would/could + V(bare)If I had had breakfast, I wouldn't be hungry now.
Các cách diễn đạt khác

- Unless (thường dùng type 1).

- But for/ without + N (thường dùng type 2,3).

- If it hadn't been for + N (thường dùng type 3).

 

 

8
24 tháng 7 2021

khó học thật nhưng cx cảm ơn anh vì em sẽ dùng thử nó vào bài thi lên cấp 2. À cái này của lớp 12 hả anh

hiểu,hoàn toàn hiểu

CÁC HIỆN TƯỢNG NGỮ PHÁP TRỌNG TÂM - KÌ THI ĐGNL CỦA ĐHQG TPHCMChủ đề 4. CÂU BỊ ĐỘNGBảng bị động với các thì và trường hợp phổ biến                 Tenses                                  PassivePresent SimpleS + is/am/are + pp (+ by + O)Present ContinuousS + am/is/are + being + pp (+ by + O)Present PerfectS + has/have + been + pp (+ by + O)Past SimpleS + was/were + pp (+ by + O)Past ContinuousS + was/were + being + pp (+ by + O)Past PerfectS + had + been...
Đọc tiếp

CÁC HIỆN TƯỢNG NGỮ PHÁP TRỌNG TÂM - KÌ THI ĐGNL CỦA ĐHQG TPHCM

Chủ đề 4. CÂU BỊ ĐỘNG

Bảng bị động với các thì và trường hợp phổ biến

                 Tenses                                  Passive
Present Simple

S + is/am/are + pp (+ by + O)

Present ContinuousS + am/is/are + being + pp (+ by + O)
Present PerfectS + has/have + been + pp (+ by + O)
Past SimpleS + was/were + pp (+ by + O)
Past ContinuousS + was/were + being + pp (+ by + O)
Past PerfectS + had + been + pp (+ by + O)
Simple FutureS + will + be + pp (+ by + O)
Future PerfectS + will + have + been + pp (+ by + O)
Future ContinuousS + will/shall + be + being + pp (+ by + O)
Be + going toS + am/is/are + going to + be + pp (+ by + O)
Modal verbs/ Have to/ Used toS + modal verbs/ have to/ used to + be + pp (+ by + O)
Modal PerfectS + can/could/should/may... have + been + pp (+ by + O)
Present infinitiveS + V + to be + pp (+ by + O)
Perfect infinitiveS + V + to have been + pp (+ by + O)
Present participle/ gerundS + V + being + pp (+ by + O)
Perfect participleS + V + having been pp (+ by + O)
Causative formS + have/get + O(thing) + pp (+ by + O)

 

7
22 tháng 7 2021

dài thế anh

22 tháng 7 2021

Nhìn dài quá oho

CÁC HIỆN TƯỢNG NGỮ PHÁP TRỌNG TÂM - KÌ THI ĐGNL CỦA ĐHQG TPHCMChủ đề 3. SỰ HÒA HỢP GIỮA CHỦ NGỮ VÀ ĐỘNG TỪ (P2)MỘT SỐ TRƯỜNG HỢP ĐẶC BIỆT\(S_1\) + along with/ as well as/ together with/ accompained by/... + \(S_2+V_1\)Ex: The students, along with the teacher, are coming to the meeting.Neither \(S_1\) nor \(S_2\) / Either \(S_1\) or \(S_2\) + \(V_2\)Ex: Neither you nor she has to go there.Police/ Sheep/ Fish/ Cattle ...Ex: The police are...
Đọc tiếp

CÁC HIỆN TƯỢNG NGỮ PHÁP TRỌNG TÂM - KÌ THI ĐGNL CỦA ĐHQG TPHCM

Chủ đề 3. SỰ HÒA HỢP GIỮA CHỦ NGỮ VÀ ĐỘNG TỪ (P2)

MỘT SỐ TRƯỜNG HỢP ĐẶC BIỆT

\(S_1\) + along with/ as well as/ together with/ accompained by/... + \(S_2+V_1\)Ex: The students, along with the teacher, are coming to the meeting.
Neither \(S_1\) nor \(S_2\) / Either \(S_1\) or \(S_2\) + \(V_2\)Ex: Neither you nor she has to go there.
Police/ Sheep/ Fish/ Cattle ...Ex: The police are investigating fraud allegations against him.
There + be (chia theo danh từ đứng sau) + NThere are a lot of books on the table.
All/ some/ plenty/ none/ most/ half/ a lot/ percentage + of + N + V (chia theo danh từ đứng trước nó)Plenty of time was spent finishing this essay.
The number of + danh từ số nhiều + động từ số ítThe number of days in a week is 7.
A number of + danh từ số nhiều + động từ số nhiềuA large number of students want to go abroad nowadays.

 

3
21 tháng 7 2021

Khuya :<

Sáng đi làm, tối dìa làm giáo viên hở ông, đăng khuya rứa

TỔNG KẾT POST WORD GUESSINGĐáp án: 1. Recently, there has been c_ _ _ _ _ _ _ _ _ _e effort to minimize the number of COVID-19's cases in Vietnam. considerable2. - Why are some people stupendously rich and others ho_ _ _ _ _ _ _ _ _ _ poor? horrendously- I don't know. Maybe because of their government's policies?3. - I think many infectious diseases are less p_ _ _ _ _ _ _t in the temperate zones. prevalent- I have no idea.4.COVID-19 has made a strong impact on poor families in tropical...
Đọc tiếp

TỔNG KẾT POST WORD GUESSING

Đáp án: 

1. Recently, there has been c_ _ _ _ _ _ _ _ _ _e effort to minimize the number of COVID-19's cases in Vietnam. considerable

2. - Why are some people stupendously rich and others ho_ _ _ _ _ _ _ _ _ _ poor? horrendously

- I don't know. Maybe because of their government's policies?

3. - I think many infectious diseases are less p_ _ _ _ _ _ _t in the temperate zones. prevalent

- I have no idea.

4.COVID-19 has made a strong impact on poor families in tropical country that they cannot afford for their child's ed_ _ _ _ _ _ _. education

5. - I'd like to buy cheap food because it's not only delicious but it also seems nutritious.

- I don't quite agree with you. The nutritional quality of food product varies in accordance with price d_ _ _ _ _ _ _ _ _ _. differences

6. Many experts and scientists forecasted that noise and water pollution would be major future problems. But noise pollution seems to be a bigger problem in richer, d_ _ _ _ _ _ _ _ countries. developed

7. Because of the COVID-19, the university has designed an application to inform students about the different accommodation o_ _ _ _ns available. options

8. 'How to make your home better, brighter and more comfortable" is one of many perfect books for people who love home improvement. It helps you to do everything at a _ _ _ _ _ _ _ _ _e price. reasonable

9. We're seeking a CM (Communications  Manager) to be located in New York. Our most necessary requirement is the applicant must how to implement and monitor operation st_ _ _ _ _ _ _ _ to ensure high quality production and service. strategies

10. Many young people are suffering from heart attacks due to their staying up late h_ _ _ _. If they want to reduce the risk of heart attacks, the most important thing for them to do is to exercise for 30 minutes each day. habit

Với post này thì mình ghi nhận được trên 10 câu trả lời, và mình xin nhờ CTV NTTĐ with (love) PTQ  trao giải cho các bạn:

+ Trên con đường thành côn... 1 GP cho câu 4.

+ Tóc Em Rối Rồi Kìa 1 GP cho câu 6.

+ Hoaa  3 GP cho câu 2 ,câu 8 và câu 10

+ Khinh Yên  1 GP cho câu 1.

+ Hoàng Hạnh Nguyễn  15 GP cho 10 câu.

Cảm ơn và hẹn gặp các bạn tại post WORD GUESSING tiếp theo!

 

5
WORD GUESSINGMình đã trở lại với các post đoán từ quen thuộc rồi đây! Ai đủ sức để chiến hết 10 câu này nào?Bạn nào làm đúng + nhanh nhất sẽ được +1GP mỗi câu (nếu làm lẻ câu). Làm đúng hết toàn bộ +15GP/10 câu nha!. 1. Recently, there has been c_ _ _ _ _ _ _ _ _ _e effort to minimize the number of COVID-19's cases in Vietnam.2. - Why are some people stupendously rich and others ho_ _ _ _ _ _ _ _ _ _ poor? - I don't know. Maybe because of their...
Đọc tiếp

WORD GUESSING

Mình đã trở lại với các post đoán từ quen thuộc rồi đây! Ai đủ sức để chiến hết 10 câu này nào?

Bạn nào làm đúng + nhanh nhất sẽ được +1GP mỗi câu (nếu làm lẻ câu). Làm đúng hết toàn bộ +15GP/10 câu nha!.

 

1. Recently, there has been c_ _ _ _ _ _ _ _ _ _e effort to minimize the number of COVID-19's cases in Vietnam.

2. - Why are some people stupendously rich and others ho_ _ _ _ _ _ _ _ _ _ poor? 

- I don't know. Maybe because of their government's policies?

3. - I think many infectious diseases are less p_ _ _ _ _ _ _t in the temperate zones. 

- I have no idea.

4.COVID-19 has made a strong impact on poor families in tropical country that they cannot afford for their child's ed_ _ _ _ _ _ _. 

5. - I'd like to buy cheap food because it's not only delicious but it also seems nutritious.

- I don't quite agree with you. The nutritional quality of food product varies in accordance with price d_ _ _ _ _ _ _ _ _ _. 

6. Many experts and scientists forecasted that noise and water pollution would be major future problems. But noise pollution seems to be a bigger problem in richer, d_ _ _ _ _ _ _ _ countries. 

7. Because of the COVID-19, the university has designed an application to inform students about the different accommodation o_ _ _ _ns available. 

8. 'How to make your home better, brighter and more comfortable" is one of many perfect books for people who love home improvement. It helps you to do everything at a _ _ _ _ _ _ _ _ _e price. 

9. We're seeking a CM (Communications  Manager) to be located in New York. Our most necessary requirement is the applicant must how to implement and monitor operation st_ _ _ _ _ _ _ _ to ensure high quality production and service. 

10. Many young people are suffering from heart attacks due to their staying up late h_ _ _ _. If they want to reduce the risk of heart attacks, the most important thing for them to do is to exercise for 30 minutes each day.

 

Hạn công bố đáp án và ra chủ đề mới của loạt Hiện tượng ngữ pháp trọng tâm: Đến 08h00 ngày 21/07/2021.

13
20 tháng 7 2021

6.developed

 

CÁC HIỆN TƯỢNG NGỮ PHÁP TRỌNG TÂM - KÌ THI ĐGNL CỦA ĐHQG TPHCMChủ đề 3. SỰ HÒA HỢP GIỮA CHỦ NGỮ VÀ ĐỘNG TỪTrường hợpĐộng từ chia số nhiềuĐộng từ chia số ítDanh từ số nhiềuEx: Some people are waiting for you at the office. Hai danh từ nối nhau bằng and (đề cập hai người/ hai vật khác nhau).Ex: The writer and the poet come from England. The + adj = N(s) (chỉ một nhóm người).Ex: The Vietnamese are very...
Đọc tiếp

CÁC HIỆN TƯỢNG NGỮ PHÁP TRỌNG TÂM - KÌ THI ĐGNL CỦA ĐHQG TPHCM

Chủ đề 3. SỰ HÒA HỢP GIỮA CHỦ NGỮ VÀ ĐỘNG TỪ

Trường hợpĐộng từ chia số nhiềuĐộng từ chia số ít
Danh từ số nhiềuEx: Some people are waiting for you at the office. 
Hai danh từ nối nhau bằng and (đề cập hai người/ hai vật khác nhau).Ex: The writer and the poet come from England. 
The + adj = N(s) (chỉ một nhóm người).Ex: The Vietnamese are very friendly. 
Some/ many/ most/ both/ all/ a few... + danh từ số nhiều.Ex: Most of my students know how to solve the problem. 
The majority of/ A lot of ... + danh từ số nhiều.Ex: The majority of the students in this class are female. 
Danh từ số ít/ danh từ không đếm được 

Ex: Air traffic has increased 30% in the last decade.

Hai danh từ nối với nhau bằng and (đề cập hai người/ hai vật cùng loại). 

Ex: The writer and poet comes from England.

Đại từ bất định (someone, somebody, anything...) Ex: Someone is waiting for you outside.
Each/ every/ any/ neither/ either... + danh từ số ít Ex: Each student has to submit the report by Friday.
One/ each/ every/ either/ neither/ any/ none + of + the + danh từ số nhiều Ex: One of the girls here is going to be the Miss World.
A pair of/ a couple of A pair of scissors is dangerous to young children.
Chủ ngữ là mệnh đề danh ngữ. Ex: That he knows Vietnamese impresses me.
Thời gian/ tiền bạc/ khoảng cách/ đơn vị đo lường Ex: 30 minutes is too long for me to wait.
Tên riêng của bộ phim, tác phẩm,... Ex: "Tom and Jerry" is my favourite cartoon.
Chủ ngữ dạng V_ing-to V Ex: Learning English is not too difficult.
Một số danh từ dạng số nhiều nhưng mang nghĩa số ít Ex: Economics is my favourite subject.

 

Hỗ trợ sách forecast ôn thi IELTS đến hết T12/2021 giá mềm cho bạn nào ôn thi cấp tốc!

 

Post tiếp theo sẽ là một minigame nho nhỏ về tiếng Anh nhé! 

4
17 tháng 7 2021

Anh chỉ hệ thống những kiến thức cơ bản nhất thôi em! Vì kì thi ĐGNL chỉ có 20 câu tiếng Anh nên kiến thức không cần quá sâu, chỉ cần rộng là được em nha.

Sẽ có nhiều câu em làm được ấy, việc em làm được 17/20 câu T.Anh là có thể, chủ yếu sẽ trap em ở bài đoc hoặc rewrite, với lỗi sai cũng có chút. Nhưng mà điều đó không quan ngại mấy nếu em đã chắc kiến thức. Nhưng mà vì thi cùng các môn khác, em làm 120 câu trong 180 phút (ủa 180 hay 150 anh quên), nên là em phải phân chia thời gian để đủ tỉnh táo làm KHTN, KHXH, Toán, Tiếng Việt,.. vì mấy môn kia trap đôi khi nhiều hơn nhá Hải!

CÁC HIỆN TƯỢNG NGỮ PHÁP TRỌNG TÂM - KÌ THI ĐGNL CỦA ĐHQG TPHCMChủ đề 2. LƯỢNG TỪ (P2)Lượng từĐi với danh từ đếm đượcĐi với danh từ không đếm đượcChú ýa lot of/ lots ofnhiềuEx: There were a lot of people there.Ex: We need a lot of/ lots of time to learn a foreign language.-Thường dùng trong câu khẳng định.-"A lot of/ lots of" có nghĩa là rất nhiều nên sẽ không đi sau các trạng từ chỉ mức độ như: very, too, so,...
Đọc tiếp

CÁC HIỆN TƯỢNG NGỮ PHÁP TRỌNG TÂM - KÌ THI ĐGNL CỦA ĐHQG TPHCM

Chủ đề 2. LƯỢNG TỪ (P2)

Lượng từĐi với danh từ đếm đượcĐi với danh từ không đếm đượcChú ý

a lot of/ lots of

nhiều

Ex: There were a lot of people there.

Ex: We need a lot of/ lots of time to learn a foreign language.

-Thường dùng trong câu khẳng định.

-"A lot of/ lots of" có nghĩa là rất nhiều nên sẽ không đi sau các trạng từ chỉ mức độ như: very, too, so, extremely... Khi có các trạng từ này, ta chỉ sử dụng much và many.

few/ a few

rất ít, một vài

Ex: We've got a little bacon and a few eggs. 

- few - ít, gần như không có; thường có nghĩa phủ định, ít và không đủ dùng.

- a few - một vài; thường  có nghĩa khẳng định, đủ để dùng.

little / a little

rất ít, một vài

Ex: We've got a little bacon and a few eggs.Ex: There is little sugar in my coffee.

- little - ít, gần như không có; thường có nghĩa phủ định, ít và không đủ dùng.

- a little - một vài; thường có nghĩa khẳng định, đủ để dùng.

every

mỗi

Ex: Every day seems to pass very slowly. 

-each và every có thể được dùng thay thế cho nhau trong một vài trường hợp khi chỉ sự thống nhất của tất cả các cá thể: Each/ every student has to attend the meeting.

each

mỗi

Ex: Each room has a seperated balcony. 

-each và every có thể được dùng thay thế cho nhau trong một vài trường hợp khi chỉ sự thống nhất của tất cả các cá thể: Each/ every student has to attend the meeting.

- Để chỉ sự khác biệt của từng cá thể, ta chỉ dùng each: Each person has his own responsibilities.

- each đi với danh từ đếm được số ít.

several

một vài

Ex: I've checked it several times.  

most

hầu hết

Ex: Most students live in Danang.Ex: Most beer has been sold. 

no

không

Ex: There are no direct flights from Toronto to Rome today.

Ex: There's no chance of us getting there by eight.- "No" đi với cả danh từ số ít và danh từ số nhiều.

Khi đọc xong lý thuyết, các bạn hãy cho biết:

"Only a few"/"Only a little" có nghĩa là gì? Và 2 cụm này khi sử dụng sẽ mang nghĩa khẳng định hay phủ định?

3 bạn trả lời đúng + sớm nhất sẽ được +1GP!

 

Hỗ trợ sách forecast ôn thi IELTS đến hết T12/2021 giá mềm cho bạn nào ôn thi cấp tốc!

4
15 tháng 7 2021

:v bạn spam hở?banhqua

15 tháng 7 2021

bày tỏ cảm xúc :>>>