Trong cuộc đời của mỗi người, mỗi đứa trẻ đều có những kỉ niệm vui, buồn bên bạn bè, gia đình thân yêu. Năm nào, cứ vào Tết Trung Thu tôi đều rất mong chờ. Nhưng Tết Trung Thu đáng nhớ nhất là năm em học lớp 4. Đến năm nay, ngày Tết đó đã qua được hơn 1 năm rồi. Năm nay, em học lớp 5 và mùa Trung Thu cũng sắp tới.Hôm đó là trước Tết Trung thu 2 ngày...

-     Ê Hảo, you biết gì chưa?

-         Chắc là sắp tới Tết Trung thu đúng không, My?

-         Một phần thôi, you nhớ cuộc thi Lồng đèn Trung thu lần trước không?

-         Đương nhiên là nhớ rồi! Gia đình Tuấn Anh làm á.

-         Ừa. Me nghe nói lớp mình được giải khuyến khích đó!

-         Wow! Hay thế!

-         Và chưa hết đâu nha, 2 ngày nữa cô sẽ tổ chức tiệc Trung thu trong lớp mình.

-         Thế thì hay quá!

Tôi và bạn thân tôi – Hoàng My hết thảy vui mừng, tung tăng lên lớp. Đúng như My nói, cả lớp đang bao quanh một chiếc đèn ông sao khá lớn. Ở giữa lồng đèn có dòng chữ: “ Lớp 4/4 Vui Trung thu”, phía bên trái có một ngôi sao nhỏ ghi dòng chữ: “ Giải khuyến khích thi lồng đèn Trung Thu”.

Chúng tôi ai cũng vui sướng vì được giải trong cuộc thi lần này. Cuối buổi học, Cô thông báo: “Tiệc Trung thu năm nay, với số tiền thưởng và tiền quỹ lớp, Cô sẽ tổ chức trang trí lồng đèn và trang trí mâm cỗ. Ba tổ sẽ thi với nhau, tổ nào thắng sẽ được bốc thăm đê nhận thưởng!!!”

Nghe tới thưởng, cả lớp tôi náo loạn cả lên. Đương nhiên ai cũng muốn nhận thưởng. Tổ trưởng tổ hai chúng tôi – Hồng Ngân, phân công: dãy 1 sẽ đem bánh kẹo và một ít trái cây, còn dãy 2 sẽ đem màu, keo, kéo… Mẹ tôi được tặng bánh Trung thu ở công ty nên đưa tôi đến tận 2 cái bánh Trung thu và 2 cái bánh dẻo, còn thêm 2 trái táo nữa. Mẹ bảo: “ Tiệc vui mà, phải đem nhiều vào, cho con và các bạn chứ!” Mẹ vừa nói vừa đưa thêm cho tôi mấy cái bánh Akiko. Ngân báo lại với cả tổ là thiếu màu nước và cọ nên tôi đem nó theo luôn . Sáng hôm sau đến trường, tôi thấy mẹ Tuấn Anh đem 3 chiếc khung lồng đèn và 3 tấm giấy màu đỏ để dán lồng đèn, đưa cho Cô. Buổi chiều, Thầy Gạo mỹ thuật vào lớp để vẽ hình lên bảng với chủ đề: “ Vui Trung thu “. Sau đó, Cô chủ nhiệm phát cho 3 tổ khung lồng đèn và giấy dán, và cho các bạn một tiếng để gián giấy và trang trí lồng đèn. Các bạn tổ tôi xúm lại bàn của Đào Huy cắt cắt, dán dán. Cắt dán xong rồi thì bọn tôi suy nghĩ nên trang trí như thế nào.

-         Hay là vẽ bông hoa đi! Vừa nhanh lại đẹp nữa! – Thư ý kiến.

-         Không được nha, tổ tui ra ý tưởng trước rồi! – Kiên từ tổ 3 sang.

-         Vậy vẽ con thỏ với chị Hằng đi! – Thảo nói.

-         Vậy thì bà vẽ nha, chứ nó khó lắm đó!

-         Hay là vẽ các bạn nhỏ chơi Trung thu đi! - Tôi hỏi.

-         Cũng hay! Thế nhất trí nhé! – Hồng Ngân lên tiếng.

-         Nhất trí! – Cả tổ đồng thanh.

Chúng tôi đứa pha màu, đứa thay nước, bạn vẽ tranh,… Trong khi đó, dãy 2 trang trí mâm cỗ từ bánh kẹo và trái cây. 1 tiếng trôi qua thật nhanh. Chúng tôi đưa lồng đèn nộp cho Cô. Tổ một vẽ mặt trăng tròn và sáng. Tổ chúng tôi vẽ các bạn nhỏ chơi Trung thu. Tổ ba vẽ 12 bông hoa tượng trưng 12 bạn trong tổ. Cô bảo:

-         Trước khi công bố kết quả, chúng ta hãy cùng hát bài Trung thu nào!

Tết Trung thu em rước đèn đi chơi,…………

Và kết quả sẽ được công bố! Đầu tiên là cuộc thi trang trí mâm cỗ. Giải thưởng thuộc về…… Tổ 1!!!

-         Tiếp theo là cuộc thi trang trí lồng đèn…… Giải thưởng thuộc về tổ.. tổ.. Tổ 2!!!

Tiếp đó là tiếng hò reo vui mừng của các bạn các tổ chiến thắng.

-         Chưa hết, cả lớp trật tự nào. Tổ 3 đã giành chiến thắng trong cuộc đua thời gian vì sản phẩm của các bạn nộp nhanh nhất!

Thế là cả ba tổ đều chiến thắng. Tiếp đến là phần hấp dẫn nhất chình là bốc thăm quà và phá cỗ. Tôi bốc trúng một chiếc móc khóa xinh xinh có in chữ “Lớp 4/4”. Chúng tôi ăn bánh kẹo, trái cây trong niềm vui không tả nổi!

Cứ mỗi lần đến Trung thu, em lại nhớ đến năm đó! Trung thu năm ấy đã để lại cho em một kỉ niệm thân thương bên trường lớp và bạn bè.