Tết trung thu là tết dành cho thiếu nhi , những ngày trung thu từ nhỏ đến lớn mỗi năm chỉ có một lần. Nhưng em thích nhất là trung thu của năm 2015 . Ngày đó em mới có lớp 2 , ngày ấy coi như là ngày đáng nhớ nhất trong lòng em. Năm ấy em được đi cùng cả nhà ra sân vận động xem biểu diễn văn nghệ do mỗi xóm chọn ra thi. 

     Hồi ấy, 2 anh em em thân lắm , đi đâu cũng có nhau . Em còn nhớ anh hai em dắt tay em sang trại xóm. Ở đấy có rất nhiều anh chị hơn tuổi em, anh chị đang chuẩn bị để sáng duyệt. Anh em còn mua đồ ăn cho em, đưa em cùng đi rước đèn với xóm. Hồi ấy vui lắm không giống như bây giờ. Bây giờ , em đã lên lớp 8 nhưng tình anh em giống hồi ấy không còn, chỉ còn sự cạnh tranh . Nhưng em không muốn vì sự ích kỉ của mình mà làm tổn thương đến gia đình. Ví dụ như cãi nhau hay đánh nhau với anh trai . Bây giờ , mỗi khi đến trung thu thì em thường rủ bạn ra sân ngắm trăng , trăng trung thu to ,tròn sáng nhất, nổi bật nhất đêm nay. Nhìn lên ông trăng em thấy hình ảnh chú cuội ngồi dưới gốc cây đa, vẻ như nhớ quê nhà. Trẻ con xóm em, buổi tối thường ra nhà văn hoá mỗi lần đi duyệt về là liên hoan. Còn đc tặng quà trung thu do xã tổ chức và tặng cho các em nhỏ.

       Đối với em mỗi lần đến trung thu là lại nhớ về những kỉ niệm, tuổi thơ hồi bé. Em rất thích trung thu, đối với em trung thu là ngày tết tuyệt vời nhất.