Câu 1:  Người mà đã làm điều phi thường trong bức tranh trên là anh " Nguyễn  Ngọc Mạnh "

          Câu 2:  

                       Trên đời này quả thật chúng ta đã từng nghe, từng thấy các câu chuyện về những người dũng cảm, mạnh mẽ sẵn sàng làm nên những điều phi thường, kì diệu. Những điều đó thật sự là có ý nghĩa rất lớn đối với một số người. Đối với mọi người để làm được kì tích, những điều phi thường là dễ. Nhưng dễ chỉ qua lời nói của mọi người còn để hành động được như vậy đã là một điều không hề dễ dàng mà nó phải xuất  phát từ trái tim và lí trí.

                       Chắc hẳn rằng mọi người đều đã từng nghe đến câu chuyện của anh Mạnh- một người anh hùng đã ra tay cứu một đứa bé từ tầng 13 của một khu chung cư xuống. Tình huống này là một tình huống đã khiến nhiều người phải thót tim. Khi đứa bé đang chơi ở trên căn hộ thì leo lên cửa sổ. Bên ngoài có rất nhiều người đang la hét lo lắng cho đứa bé. Anh Mạnh lúc này đang ở trên chiếc xe thì nghe tiếng ồn ào. Anh chạy ra khỏi xe và khi thấy đứa bé anh đã không ngần ngại mà chạy tới cứu đứa bé. Đây là một hành động rất sức dũng cảm không phải ai cũng làm được. Khi được phỏng vấn anh ấy nói" Tôi thấy bé cũng gần bằng tuổi con tôi nên tôi cứ thế lao tới cứu đứa bé thôi. Tôi nghĩ là ai ai cũng làm vậy". Theo như câu nói của anh thì chắc con anh cũng như đứa bé. Anh có suy nghĩ của các bậc cha mẹ khi thấy đứa con gặp nguy hiểm. Đây là một suy nghĩ ý nghĩa và thiết thực. Hay còn câu nói: " Tôi chỉ làm, không quen nói, mọi người thông cảm !". Một câu nói khiêm tốn của anh Mạnh. Theo một số tính toán , bé gái từ tầng 13 xuống tần 1 thì đọ cao khoảng 26 mét. Một bé gái 2,5 tuổi bình thương cân nặng trung bình khoảng 14 kg vơi gia tốc trọng thường g=9.98 m/s2. Nếu tính theo số liệu tính toán trên thì anh Mạnh sẽ đỡ một vật có trọng lượng 502,992 kg ( hơn những 5 tạ). Một con số rất lớn. Một việc làm phi thường mà ít người có thể làm được. Một câu chuyện nói lên hành động phi thường của người anh hùng- Anh Nguyễn Ngọc Mạnh.

                         Những hành động phi thường, kì diệu này không là ai cũng có hành động như thế. Đây chính là một hành động xuất phát từ trái tim từ tình yêu thương của con người. Một hành động bình thường nhưng nó có ý nghĩa to lớn biết nhường nào? Anh Mạnh đã có hành động xuất phát từ chính trong trái tim. Không cần phải suy nghĩ cho mình chỉ cần người khác được an toàn. Đâu phải là ai cũng có suy nghĩ giống anh Mạnh ?  Chắc hẳn khi có hành động này anh cũng đã nghĩ đến đứa con bé bỏng của mình. Nghĩ đến cái suy nghĩ của các bậc cha mẹ khi gặp trường hợp như thế. Việc làm mang ý nghĩa nhân văn to lớn. Anh đã lan tỏa những nghĩa chỉ cao đẹp và vĩ đại. Sau bữa đó tay và chân của anh Mạnh đã bị ảnh hưởng nhưng anh vẫn rất vui vẻ và hành phúc khi mình đã có cử chỉ tốt như vậy. Một hành động mạnh mẽ như vậy chúng ta cần phải ghi nhớ và noi theo.

                         Trong cuộc sống có những hành động phi thường, kì diệu. Một người cố gắng vì hạnh phúc của người khác. Một người luôn suy nghĩ cho cuộc sống của mọi người. Con người luôn cố gắng để vượt qua khó khăn của bản thân. Sau những việc làm đó chúng ta sẽ cảm thấy sự ấm áp từ sâu trong trái tim bản thân. Chúng ta sẽ cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc khi đã làm những công việc ý nghĩa vì người khác. Để rồi sau này không còn để hối tiếc mà thay vào đó là cảm xúc tự hào về nó.

                          Con người luôn có thể tạo ra những điều phi thường. Những hành động đó chúng ta cần phải ghi nhớ và noi theo. Kì tích rồi sẽ xuất hiện nếu bạn cố gắng và tin tưởng vào khả năng của bản thân. Đó là điều thật sự quý giá. Chúng ta rồi sẽ nhận ra những ý nghĩa sau hành động này. Thứ bạn nhận được sẽ là vô giá đấy ! Nếu gặp những trường hợp như vậy bạn đừng chần chừ mà hãy tin tưởng và tạo ra những nghĩa chỉ phi thường nhé!