Ai đó đã từng nói: '' Nơi lạnh giá nhất không phải là Bắc Cực mà là nơi thiếu tình yêu thương''. Đúng như vậy, Bắc Cực là nơi buốt giá nhất nhưng đó là cái lạnh tự nhiên dễ vượt qua vì có thể bù đắp,  khoả lấp và ở đó vẫn tồn tại sự sống, còn cái lạnh giá ở trái tim, đó là điều đáng sợ nhất bởi con người ta thiếu tình cảm, sự quan tâm sẽ cô đơn,lạc lõng, lẻ loi, bơ vơ...

           Trong cuộc sống, bên cạnh những niềm vui, may mắn thì không thể tránh khỏi những buồn đau, mất mát. Và giữa chúng ta cần có tình yêu thương để vượt qua tất cả. Tình yêu thương giữa người với người được thể hiện bằng sự quan tâm, sẻ chia, đồng cảm, an ủi, động viên, bênh vực...Sự quan tâm đôi khi chỉ là một cái ôm, một nụ hôn, một cái nắm tay cũng đủ nói lên tất cả. Và cách thể hiện sự quan tâm như thế nào mới là điều quan trọng. Chúng ta cùng đến với một mẩu chuyện về sự quan tâm trong cuộc sống: ''Diễn giả Lê- ô Bu-sca-gli- a lần nọ kể về một cuộc thi mà ông làm giám khảo. Mục đích của cuộc thi là tìm ra những đứa trẻ biết quan tâm đến người khác nhất. Người thắng cuộc là một em bé bốn tuổi. Hàng xóm của em là ông lão vừa mất vợ. Nhìn thấy ông khóc, cậu bé lại gần rồi leo lên ngồi vào lòng ông. Cậu ngồi rất lâu và chỉ ngồi thế. Khi mẹ em hỏi em đã trò chuyện gì với ông ấy, cậu bé trả lời: “Không có gì đâu ạ. Con chỉ để ông ấy khóc”

           Câu chuyện trên giúp ta nhận thức được giá trị cao cả của tình yêu, sự quan tâm trong đời sống. Người đàn ông trong chuyện phải chịu một nỗi đau tinh thần to lớn nhưng nhờ có tình yêu thương trong sáng của cậu bé mà đã vượt qua. Nỗi đau mất đi người thân là vô cùng bi thảm. Nỗi đau ấy không một ai có thể hiểu được nhưng cậu bé bốn tuổi đã làm được điều đó. Cậu đã ngồi vào lòng ông để thức tỉnh ông, người đã chết thì không thể sống lại được và dù ông có khóc thì cũng  không giải quyết được gì. Cậu bé im lặng, truyền cho ông hơi ấm của tình thương, bù đắp khoảng trống trong lòng ông. Đó chính là ngôn ngữ không lời để truyền tải sự sẻ chia, lời động viên, quan tâm, an ủi giúp ông lão vượt qua nỗi đau tinh thần. Những hành động ngây thơ của cậu bé khiến ông lão cảm động, vực dậy và thức tỉnh. Giữa cậu bé và ông lão như có thần giao cách cảm bởi họ như hiểu được tấm lòng của nhau, đỡ đần nhau trong nỗi đau tuyệt vọng nhất.  Cậu bé xứng đáng là người chiến thắng trong cuộc thi này. 

           Ở đời, chữ '' tình'' nặng lắm, nhưng chỉ một chút''tình'' cũng khiến chúng ta hạnh phúc hơn phần nào. Sự quan tâm một cách tinh tế, nhỏ bé của cậu nhóc bốn tuổi đã giúp ông lão thấu hiểu và vượt qua nỗi đau mất vợ. Không phải tình yêu thương, sự quan tâm bao giờ cũng phải thể hiện ra bằng lời nói. Đôi khi chỉ cần một hành động nhỏ cũng khiến người ta đủ hiểu về tình cảm giữa người với người. Như chính câu nói người ta cho rằng vô cùng ý nghĩa:

                              “Nếu một ngày nào đó, bạn cảm thấy vô cùng đơn độc

                              Hãy gọi cho tôi

                              Tôi sẽ đến bên bạn chỉ để lặng im không nói một lời

                               Nhưng tôi muốn bạn biết rằng luôn có tôi bên cạnh''.