Cuộc sống của chúng ta bắt đầu từ nhịp tim đầu tiên khi ta ở trong bụng mẹ cho đến khi trưởng thành.Mà mỗi con người  ta gặp sau đó,mỗi sự vật,sự việc mà ta trải qua đều là người thầy dạy cho chúng ta nhiều điều.Đặc biệt là về lẽ sống.Vậy phải sống theo lẽ sống như thế nào? Thật ra khó có lẽ sống hoàn hảo với tất cả mọi người nhưng phàm là người càng trải qua nhiều thì càng đúc kết được nhiều tạo nên cách sống của bản thân.

Đơn giản ví dụ như đang ngồi ở trên máy bay ,khi có tình huống khẩn cấp,bạn sẽ và phải làm gì? Điều này nếu như những người ở độ tuổi trưởng thành ,thường xuyên đi máy bay và lắng nghe hướng dẫn an toàn của tiếp viên hàng không thì sẽ hiểu rõ đoạn thông tin:"Khi áp suất trong máy bay giảm, mặt nạ dưỡng khí sẽ tự động rơi xuống từ trần khoang khách và trong phòng vệ sinh. Hành khách nên giữ nguyên vị trí của mình, kéo và giật mạnh mặt nạ gần nhất, đặt lên mũi và miệng thở bình thường rồi choàng dây qua đầu và siết chặt dây giữ mặt nạ." Và khi máy bay gặp sự cố sẽ lập tức giật mạnh và siết chặt dây giữ mặt nạ một cách nhanh nhất rồi đeo cho trẻ em hoặc những người khác đang không biết làm như nào.Bởi vì chúng ta chỉ có 15s để thở trước khi bất tỉnh,nên ở trong sự cố lúc đó,mỗi giây trôi qua đều có thể khiến thần chết đến gần trong gang tấc.

Nhưng nếu như là người kém hiểu biết hoặc không có kinh nghiệm thì phần lớn sẽ không kịp phản ứng hoặc đặc biệt là những người đi cùng với con cái,trẻ con thì sẽ đeo cho trẻ con trước dẫn đến thiếu không khí và mất mạng.Bởi vậy mà người ta mới có câu "Cuộc sống quan trọng nhất là sự lựa chọn" và để chọn sự lựa chọn đúng đắn nhất ,mỗi chúng ta cần trang bị cho bản thân nhiều kiến thức hơn để phòng vệ cho những trường hợp cần thiết,những điều mà ta tưởng như sẽ không bao giờ gặp phải.

Cũng từ đó ,em cảm thấy được thông điệp về cách sống của mỗi người thông qua những thông tin ấy.Trước tiên là luôn phải có kiến thức học hỏi và tìm hiểu những thông tin cần thiết ,bởi mỗi chúng ta đều không biết nguy hiểm sẽ rình rập ta khi nào.Ngoài ra,mỗi bản thân chúng ta nên bảo vệ bản thân mình trước bởi bảo vệ được bản thân mình rồi thì mới có thể bảo vệ người thân và những người khác được.Có những lúc chúng ta chỉ suy nghĩ đến người thân hoặc người khác mà quên mất bản thân cũng đang trong gang tấc.Cả đời này người đồng hành lâu nhất với bạn chính là bản thân bạn.Nếu chính bản thân bạn còn chưa bảo vệ được thì làm sao có thể bảo vệ người khác. Bởi vậy,phải luôn giữ bình tĩnh và đặc biệt trong các tình huống nguy hiểm thì còn càng phải bình tĩnh hơn để làm sao giải quyết vấn đề một cách ổn thỏa và an toàn nhất.

Mỗi một người đều sẽ có lẽ sống của riêng bản thân mình nhưng theo em thì lẽ sống đó không hoàn toàn giữ nguyên như vậy mà sẽ thay đổi theo thời gian và theo những việc chúng ta trải qua.Dạy cho chúng ta bài học và cách sống khác.Tuy nhiên,mỗi chúng ta dù sống theo cách sống nào đều nên trau dồi cho bản thân thêm kiến thức thực tế không để bản thân ù ù cạc cạc trong lý thuyết sáo rỗng.Cũng đừng quên phải yêu bản thân mình,hãy luôn nhóe: Bạn phải là phiên bản tốt nhất của chính bạn và phải yêu thương chính bạn dù cho có chọn lẽ sống nào.