Câu nói  của ông Paulo Coelho, em nghĩ rằng vói ông Paulo những cây bút chì là người bạn thân của ông, mỗi lần ông chuốt bút chì ông cảm nhận các cây bút chì có cảm xúc. Ông tâm sự với cây bút chì về sự hữu dụng và thời khắc hữu dụng.

Mà đúng vậy, bạn thân ơi. Nếu muốn  như là cây viết chì hữu dụng thì trước tiên chúng ta phải là người kiên nhẫn, cảm nhận các khó khăn. Nếu chúng ta đứng sau lưng người khác, lúc nào cũng sợ mất mát, sợ tổn hại thì chúng ta làm sao giúp cho cha mẹ, cho người yêu đây. Cha mẹ và người yêu chính là người chuốt bút chì đấy!

vui


Chúng ta hãy mạnh dạn và cố gắng nói cho cha mẹ chúng ta hiểu : "mẹ ơi, cách học ngày nay khác lắm mẹ à,  con sẽ cố gắng học đủ để tốt nghiệp, rồi con sẽ học một nghề  chuyên môn, chắc chắn sẽ đi làm như bao người khác."  "Bố ơi, quan trọng nhất là sưc khỏe, nếu không có sưc khỏe thì không thể làm việc tiếp được. Con nói đúng không?" , " Con sẽ là cây bút chì có ruột mềm, gỗ thơm, luôn được chuốt mỗi ngày và người cầm viết sẽ rất thích"

Rồi chúng ta sẽ tìm cách trau dồi, học tập ...cho cha mẹ  CẢM NHẬN rằng TA ĐANG LÀM VIỆC ... Mục đích là chúng ta phải kiên nhẫn chịu đựng sự căng thẳng của cha mẹ, luôn luôn tìm cách giảm đi sự căng thẳng của cha mẹ qua các câu nói " mẹ ơi, mẹ à" " ba ơi...."  chúng ta cố gắng như bút chì khi bị chuốt!