Tham gia ngay livestream dành cho học sinh lớp 6 lên 7 tối nay
Phát động cuộc thi vẽ tranh "Mùa hè sôi động", tham gia ngay!
Lịch tập huấn dành cho giáo viên và nhà trường tuần 1, tham gia ngay
Tham gia ngay Cuộc thi "Đi tìm Đại sứ OLM" giải thưởng tới 10 triệu đồng
Tham gia Khóa học hè 2024 trên OLM ngay tại đây!
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Cho hai hình bình hành ABCD và AEFG. Chứng minh hai tam giác BFD và CEG có cùng trọng tâm.
a=(x-1)^3(x+2)(x^2-2x+4)+3x^2-3x
làm hộ mình với
Cho hình thang cân ABCD (AB //CD). M là trung điểm của AD. Qua M kẻ MN // AB cắt BC tại N. Biết: MN = 8 cm, DC = 14 cm.
a) Tính AB. Tứ giác MNCD là hình gì? Vì sao?
b) Kẻ AI CD, BK CD. Tính DI
c) Gọi E là trung điểm của AB, F là trung điểm của CD. Chứng minh: AC, BD, EF đồng quy
Tìm n để 2x4−7n2+13n−22x4-7n2+13n-2 chia hết cho 2n−1
cho a- b= m,a.b=n.Tinh theo m,ngia tri bieu thuc sau
a,(a+b)^2
b,a^2+b^2
c,a^3-b^3
Cho tam giác ABC vuông tại A, có AB = 3cm, AC = 4cm, BC = 5cm. Qua B kẻ đường thẳng a song song với AC. Khi đó, khoảng cách giữa hai đường thẳng a và AC là:
A. 3cm B. 4cm C. 5cm D. 3,5cm
1. Bài 4. (2,5 điểm). Cho hình bình hành ABCD có AB = 2.AD. Gọi M, N lần lượt là trung điểm của AB và CD.
a) Chứng minh tứ giác BMDN là hình bình hành.
b) Tia DM cắt CB tại I. Tứ giác DNBI là hình gì ? Vì sao ?