K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

19 tháng 10 2018

\(=\left(3^4\right)^7-\left(3^3\right)^9-\left(3^2\right)^{13}\)

\(=3^{28}-3^{27}-3^{26}\)

\(=3^{26}\left(9-3-1\right)=3^{26}.5\)chia hết cho 5

19 tháng 10 2018

\(81^7-27^9-9^{13}\)

\(=\left(3^4\right)^7-\left(3^3\right)^9-\left(3^2\right)^{13}\)

\(=3^{28}-3^{27}-3^{26}\)

\(=3^{26}\left(3^2-3-1\right)\)

\(=3^{26}\cdot5⋮5\left(đpcm\right)\)

19 tháng 10 2018

2100và 1030

2100=210.10=(210)10=102410

 1030=103.10=(103)10=100010

1024 > 1000

=>102410 > 100010

=>2100>1030 

Gọi số cây của lớp 7A, 7B, 7C, 7D theo thứ tự là: 1, b, c, d

Mà số cây của mỗi lớp trồng được tỉ lệ với 2, 5, 4, 3.

=> \(\frac{a}{2}=\frac{b}{5}=\frac{c}{4}=\frac{d}{3}\)

Mà số cây của lớp 7A trồng + 5 lần số cây lớp 7C trồng nhiều hơn tổng số cây lớp 7B và 7D là 400 cây

( đến đây bn làm nốt nhek)

19 tháng 10 2018

GỌI SỐ CÂY CỦA 4 LỚP LẦN LƯỢT LÀ a;b;c;d. (\(a;b;c;d\inℕ^∗\))

Vì a;b;c;d tỉ lệ với 2;5;4;3 nên

\(\frac{a}{2}=\frac{b}{5}=\frac{c}{4}=\frac{d}{3}\) và\(6a+5c-b-d=400\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{a}{2}=\frac{b}{5}=\frac{c}{4}=\frac{d}{3}\Rightarrow\frac{6a}{12}=\frac{b}{5}=\frac{5c}{20}=\frac{d}{3}\)

\(=\frac{6a+5c-b-d}{12+20-5-3}=\frac{400}{24}\)

em ko bít làm đoạn tiếp theo.

em muốn làm CTV. 

19 tháng 10 2018

\(A=\left|x-102\right|+\left|2-x\right|\ge\left|x-102+2-x\right|=100\)

Dấu "=" xảy ra <=> \(\left(x-102\right)\left(2-x\right)\ge0\)

Xét 2 trường hợp:

\(\hept{\begin{cases}x-102\ge0\\2-x\ge0\end{cases}}\)  Hoặc   \(\hept{\begin{cases}x-102\le0\\2-x\le0\end{cases}}\)

\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x\ge102\\x\le2\end{cases}}\) (Loại)   Hoặc     \(\hept{\begin{cases}x\le102\\x\ge2\end{cases}}\) (Nhận)

\(\Leftrightarrow2\le x\le102\)

Vậy AMin  = 100 khi và chỉ khi \(2\le x\le102\)