K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

9 tháng 7 2017

Ta có : (x - 6)3 = (x - 6)2

=> (x - 6)3 - (x - 6)= 0

=> (x - 6)2(x - 6 - 1) = 0

=> (x - 6)(x - 7) = 0

\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}\left(x-6\right)^2=0\\x-7=0\end{cases}}\)

\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x-6=0\\x=7\end{cases}}\)

\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=6\\x=7\end{cases}}\)

9 tháng 7 2017

1 k cho Nguyễn Việt Hoàng

Số đó là 135 . Vì tổng các chữ số của số đó là 9 + 135 = 144
11 tháng 7 2017

gọi số cần tìm là : abc 

Ta có :               abc  + a  +  b  +  = 144

                        Suy ra  số đó chắc chắn chữ số chia hết cho 3 

                        Nếu tổng các chữ Là 3 : thì số đó là 144- 3 = 141 [ loại ] vì không có tổng bằng 3

                          Nếu tổng các chữ Là 6 :   thì số đó là 144-  6 = 138 [ loại ] vì không có tổng bằng 6

                        Nếu tổng các chữ Là 9 :   thì số đó là 144-  9 = 135 [ được  ] vì  có tổng bằng 9

                         Nếu là các số  khác  có tổng  chia hết cho 3 như : 148  thì không được bởi vì đã vợt quá 144

                                                   Vậy số đó là 135

                             

9 tháng 7 2017

Ta có : |x - 1| = 2x - 5

\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x-1=2x-5\\x-1=5-2x\end{cases}}\)

\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x-2x=-5+1\\x+2x=5+1\end{cases}}\)

\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}-x=-4\\3x=6\end{cases}}\)

\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=4\\x=2\end{cases}}\)

9 tháng 7 2017

\(\left|x-1\right|=2x-5\)

khi \(x\ge\frac{5}{2}\), biểu thức có dạng:

\(\orbr{\begin{cases}x-1=2x-5\\x-1=5-2x\end{cases}}\)

\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}-x=-4\\3x=6\end{cases}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=4\\x=2\end{cases}}}\)

x=4 thỏa mãn ĐK; x=2 không thỏa mãn điều kiện

vậy x=4 

9 tháng 7 2017

gọi số đó là x, ta có:

\(x⋮4\)=> \(x\in B\left(4\right)\)

\(x⋮5\)=>\(x\in B\left(5\right)\)

\(x⋮8\)=>\(x\in B\left(8\right)\)

=> \(x\in BC\left(4;5;8\right)\)

\(BC\left(4;5;8\right)=\left\{0;40;80;...\right\}\)

vì x<50 => x= 40

vậy số học sinh của lớp đó là : 40 bn

9 tháng 7 2017
T-ara,t khinh nó thối ruột.
9 tháng 7 2017

| x + 5| = 10

\(\hept{\begin{cases}x+5=10\\x+5=-10\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=10-5\\x=\left(-10\right)-5\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}X=5\\x=-15\end{cases}}}\)

Vậy x = 5 và x = -15

9 tháng 7 2017

x+5= 10

     x= 10-5

     x= 5 hoặc -5

9 tháng 7 2017

Số học sinh trung bình là:

40 x 35% = 14 ( bạn )

a) Số học sinh khá là:

( 40 - 14 ) x 8/13 = 16 ( bạn )

Số học sinh giỏi là:

40 - ( 14 + 16 ) = 10 ( bạn )

b) Tỉ số phần trăm giữa số học sinh khá, học sinh giỏi so với học sinh cả lớp là:

( 16 + 10 ) : 40 = 0, 75 = 75%

Đ/s: ...

10 tháng 7 2017

Số học sinh trung bình là:

40 x 35% = 14 ( bạn )

a) Số học sinh khá là:

( 40 - 14 ) x 8/13 = 16 ( bạn )

Số học sinh giỏi là:

40 - ( 14 + 16 ) = 10 ( bạn )

b) Tỉ số phần trăm giữa số học sinh khá, học sinh giỏi so với học sinh cả lớp là:

( 16 + 10 ) : 40 = 0, 75 = 75%

Đ/s: ...

9 tháng 7 2017

x =1 

* đã giúp thì nhớ ủng hộ 

9 tháng 7 2017

x = 1

Vì: Số nào nhân với 1 thì bằng 1

\(x^{50}=1^{50}=1\)

\(x^{20}=1^{20}=1\)

Đ/s: ...