Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Thông tin của bạn
Hãy đăng nhập hoặc nhập tên của bạn để làm bài thi!
Nếu bạn đã có tài khoản OLM:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập

Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Bức tranh của em gái tôi - Phần 2 SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Hi xin chào và cảm ơn các em đã cùng
- nhau quay trở lại khóa học Ngữ văn lớp 6
- của trang web arm.vn các em thân mến cô
- trò chúng mình làm cùng nhau tìm hiểu
- văn bản truyện ngắn Bức tranh của em gái
- tôi tác giả Tạ Duy Anh ở video Thứ nhất
- chúng mình đã chưa được bố cục của
- truyện ngắn này và trong truyện ngắn
- chúng ta sẽ đi phân tích chi tiết 2 nhân
- vật chính người anh và em gái là Kiều
- Phương chúng ta sẽ chuyển đến phần thứ
- hai Tìm hiểu chi tiết văn bản này
- để tìm hiểu về nhân vật người anh trai
- và nhân vật Kiều Phương mèo trước hết
- nhân vật trung tâm cũng là người kể
- chuyện người thật lại tất cả các sự kiện
- và những tâm trạng chính của nhân vật ấy
- trong các sự kiện chúng ta đến với nhân
- vật người anh trai à
- những câu chuyện sẽ thể hiện những diễn
- biến tâm trạng của nhân vật này trước
- Tài Năng và thành công của cô em gái ta
- có thể thấy những diễn biến tâm trạng
- của người anh trai thông qua các thời
- điểm từ trước cho đến lúc thấy em gái tự
- chế màu vẽ khi tài năng hội họa của em
- gái được phát hiện và cuối cùng khi đứng
- trước bức tranh đạt giải nhất trong vòng
- trưng bày cô cho chúng ta sẽ cùng tìm
- hiểu những diễn biến tâm trạng và các
- thời điểm này nói về tâm trạng của người
- anh trai từ trước cho đến lúc thấy em
- gái tự chế mỏ vẽ đọc kỹ phần đầu của văn
- bản em thấy người anh gọi Kiều Phương
- bằng cái tên nào và vì sao lại gọi em
- như vậy
- Ừ đúng rồi chúng ta thấy được người anh
- gọi em gái Kiều Phương của mình bằng cái
- tên là mèo bởi vì mặt nó luôn bị chính
- nó bụi bẩn trong thời điểm này người anh
- sẽ cảm thấy khó chịu với sở thích lục lọ
- Chắc đồ vật của mèo nhưng khi phát hiện
- thấy người em tự chế màu vẽ anh vẫn cho
- đó là trò nghịch ngợm của trẻ con không
- để ý đến chơi ạ thì ra nó chế thuốc vẽ
- Thảo nào cắt biết xong chảo bị nó cạo
- trắng cả ở nhà các em có được người thân
- gọi bằng một cái tên khác hay không như
- bông Bin thỏ gạo Cún vân vân vì yêu
- thương trìu mến nên chỉ của những người
- thân mới gọi em bằng cái biệt danh đó ở
- đây người anh trai cũng vậy dù có khó
- chịu với sở thích hay lục lợi của em
- nhưng người anh vẫn dành cho em mình mà
- Ừ đúng với những hành động và tính cách
- của em vẫn âm thầm theo dõi quan tâm em
- sẽ mềm đang làm gì nhưng tình cảm này sẽ
- thay đổi khi tài năng hội họa của em gái
- được phát hiện bắt đầu từ cái này chú
- Tiến Lê đến Bí Mật Của Mèo Bị Bại Lộ
- chúng ta chuyển sang tìm hiểu diễn biến
- tâm trạng của người anh khi tài năng hội
- họa của em gái được phát hiện khi tài
- năng hội họa của em gái được phát hiện
- mọi người vô cùng ngạc nhiên mừng rỡ và
- xúc động mặt chú Tiến Lê rạng rỡ lắm bố
- thì ngây người ra như không tin vào mắt
- mình mẹ cũng xúc động không tìm được cả
- bố và mẹ đều rất tin vào thẩm định của
- chú Tiến Lê riêng người anh lại cảm thấy
- buồn vì mình thua kém em mọi chuyện vẫn
- như cũ trong căn nhà nhưng tôi luôn cảm
- thấy
- đề tài nên bị đẩy ra ngoài tôi chẳng tìm
- thấy ở tôi một năng khiếu gì Những lúc
- ngồi bên bàn học tôi chỉ muốn gục đầu
- xuống khóc không hiểu vì sao tôi không
- thể thân với mèo như trước kia nữa chỉ
- cần có một lỗ nhỏ ở nó là tôi gắt um lên
- thì tài năng của Mèo được phát hiện Em
- được bố mẹ chuẩn bị tất cả mọi công cụ
- cần thiết cho công việc vẽ chú Tiến Lê
- cũng tặng cho bé mèo một đồng nghiệp
- tương lai Hàn một bộ màu ngoại xịn Nhưng
- cảm nhận của anh về em gái mình thì hoàn
- toàn khác trước Mặc dù em chẳng có gì
- thay đổi lúc nào mặt mũi cũng lên nghe
- em em hãy tìm sự khác biệt trong thái độ
- của người anh đối với em Kiều Phương ở
- thời điểm trước khi và bây giờ trong câu
- hỏi sau nhé
- Em gửi anh trai có sự thay đổi trong
- cách nhìn về cái mặt Lem nhem của em gái
- mình đó là trước kia cái mặt của mèo
- chịu xuống miệng rổ ra chồng rất ngộ
- nghĩnh thì bây giờ người anh lại cảm
- thấy như mèo đang chọc tức mình các em
- đã biết rằng trước kia người anh lén
- theo dõi em thì thấy em gái mình pha màu
- vẽ tranh và khi tài năng của em được mọi
- người phát hiện người anh Mặc dù cảm
- thấy buồn cảm thấy bực bội với em nhưng
- vẫn không thể không quan tâm đến những
- bức tranh của em gái cậu đá Xem trộm
- những bức tranh của mèo và thế giới
- trong các tác phẩm đó là tất cả những gì
- xung quanh cuộc sống của gia đình dường
- như mọi thứ có trong ngôi nhà của chúng
- tôi đều được nó đưa vào tranh mặc dù nó
- vẽ bằng những nét vẽ to tướng nhưng ngay
- cả cái bát múc cám lợn rất một miếng
- cũng trở nền ngộ nghĩnh con
- anh vào tranh nó to hơn cả con hổ nhưng
- nét mặt lại vô cùng dễ mến có cảm tưởng
- nó biết mọi việc chúng tôi làm và lơ đi
- vì không chấp trẻ con theo các em sau
- khi xem những bức tranh của mèo người
- anh có phản ứng gì
- khi chúng ta đọc văn bản và dễ dàng phát
- hiện được sau khi xem bức tranh của em
- gấp lại những bức tranh ấy có vẻ người
- anh cũng bị thu hút cảm thấy nét vẽ ngộ
- nghĩnh Nhưng chính khổ cũng không tỏ rõ
- sự cảm phục mà chỉ lén Chút ra một tiếng
- thở dài như thế người anh đã không thể
- chịu đựng được tài năng của em cảm thấy
- mình thua kém em nên gây ra mặc cảm tự
- ti buồn nản ghen tị với em chính sự ghen
- tị đã làm cho gửi anh tỏ ra hèn kém nhỏ
- bé đi chính sự lên Tỵ đã chia rẽ tình
- cảm giữa hai anh em cũng cần phải thấy
- rằng đây là một trạng thái Cảm xúc tiêu
- cực mà bất kỳ ai cũng có thể trải qua
- thế nhưng mỗi chúng ta cần thấu hiểu để
- vượt qua thay đổi theo hướng tích cực để
- ngũ cuối cùng những diễn biến tâm trạng
- này sẽ được giải tỏa khi được chứng kiến
- bức tranh đạt giải nhất trong phòng
- trưng bày Em hãy sắp xếp theo trình tự
- những diễn biến tâm trạng của người anh
- khi đứng chứng kiến bức tranh đạt dài
- của em gái nhé
- những bức tranh của Kiều Phương đạt giải
- nhất và cả nhà đến phòng trưng bày để
- thưởng thức Bức tranh đó người anh khi
- nghe Mẹ hỏi còn có nhận ra con không
- bỗng giật sững người không tin vào mắt
- mình vì đó là bức tranh Anh Trai Tôi bức
- tranh mà cô em gái Kiều Phương đã vẽ cậu
- diễn biến tâm trạng của người anh được
- miêu tả với bà cùng bậc đầu tiên là sự
- những hàng rồi đến hãnh diện cuối cùng
- là sự xấu hổ trước hết ngỡ ngàng ngỡ
- ngàng vì cậu không thể ngờ được em gái
- lại có mình là người thân thuộc nhất lại
- chọn mình để vẽ Ngỡ ngàng trước tài năng
- của cô em gái mà bấy lâu nay cậu vẫn cố
- tình phủ nhận Tuy nhiên cậu cũng vô cùng
- hãnh diện vì cậu là nhân vật chính trong
- bức tranh đạt giải nhất được bao nhiêu
- người chiêm ngưỡng vì cậu còn thấy trong
- Ừ mình rất đẹp vừa trong sáng vừa mơ
- mộng trong tranh một chú bé đang ngồi
- nhìn ra ngoài cửa sổ nơi bầu trời trong
- xanh mặt chú bé Như tỏa ra một ánh sáng
- rất lạ toát lên từ cặp mắt tôi thí ngồi
- của chú không chỉ sự suy tư mà còn giấc
- mơ mộng nữa và người anh trai này còn
- hãnh diện bởi vì mình là anh trai của cô
- em gái tài năng nhưng từ ngạc nhiên hãnh
- diện cậu cảm thấy xấu hổ vì đã coi
- thường em đã xa lánh em ghen tị với em
- cũng cảm thấy mình thật ích kỷ thật nhỏ
- nhen hèn kém đứng trước bức tranh của em
- người anh tự cảm thấy mình nhỏ bé và tầm
- thường cảm giác muốn khóc và lời nói
- thầm không phải con đâu Đấy là lòng nhân
- hậu của em con đấy cho thấy người anh đã
- nhận thức được những yếu kém của mình
- thấy mình không xứng đáng
- những bức tranh em gái vẽ người anh đã
- nhận ra tình cảm trong sáng và lòng nhân
- hậu của em đó là sự hối hận chân thành
- với những phân tích này Theo em trong
- hai yếu tố Tài Năng và tấm lòng của
- người em gái yếu tố nào đóng vai trò
- quan trọng hơn trong quá trình cảm hóa
- người Anh
- Ừ đúng rồi nhờ có khả năng mà kiểu
- Phương vẽ được bức tranh Anh trai tôi
- nhưng yếu tố còn quan trọng hơn cả tài
- năng chính là tấm lòng của cô em gái này
- đã cảm hóa được người anh như thế đến
- cuối cùng sự đố kỵ hẹp thời đã nhường
- chỗ cho tình yêu thương bức tranh Anh
- Trai Tôi chính là lời gửi nhắn thông
- điệp yêu thương từ trái tim của cô em
- gái dành cho anh trai mình và người anh
- trai đã nhận ra được thông điệp đó với
- nội dung tìm hiểu về nhân vật người anh
- trai thông qua những diễn biến tâm trạng
- ở những thời điểm như trên khi cho chúng
- mình đã kết thúc video bài giảng này hi
- vọng rằng Bài giảng có thể giúp ích cho
- các em cũng chân thành cảm ơn các em đã
- chú ý theo dõi và hẹn gặp lại trong
- video cuối cùng của bài học
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây