Cuộc sống có biết bao nhiêu là  khó khăn là thử thách , vì vậy để có thể vượt qua được những khó khăn và thử thách đó thì chúng ta cũng phải có tinh thần chuẩn bị đối đầu với những trường hợp xấu. Cũng như khi nói về thời tiết, cũng sẽ có những khó khăn mà chúng ta không hề biết , nhưng đừng bỏ cuộc, hãy đối đầu với những điều đó.

"Trời đẹp” chính là một cách nói chỉ 1 việc nào đó thuận lợi, tốt đẹp,... Còn đối với “thời tiết xấu” thì đây cũng chính là cách nóichỉ hoàn cảnh, điều kiện không có lợi, không tốt có thể xảy ra. Cuối cùng là từ “hãy chuẩn bị”. Từ đó thể hiện việc chủ động trước bất cứ hoàn cảnh nào là 1 điều tốt và mọi người nên làm theo. Con người chúng ta, có những người cẩn thận lắm, họ luôn chuẩn bị đủ trường hợp trong 1 việc mà họ định làm, nhưng lại có những người ỷ lại, họ chủ quan và cho rằng không cần phải chuẩn bị gì cả, đến lúc đó chuẩn bị cũng chưa muộn,...Nhưng họ không biết rằng, sự chuẩn bị trước giúp chúng ta chủ động được. Nhiều lúc, khi sự việc đang xảy ra tốt đẹp, khiến chúng ta thoải mái và muốn cứ thế mãi vậy. nhưng chúng ta đâu biết rằng, mọi việc xấu vẫn đang rình rập quanh ta mọi lúc mọi nơi, ... khi chuyện xấu xảy ra, lúc đó chúng ta mới hiểu cần có sự chuẩn bị đã quá muộn?

Tới hiện nay, vẫn còn một số ngườichủ quan, Đó là những người cần được nhắc nhở. Chủ đề lần này thật ý nghĩa, chủ đề giúp chúng ta hiểu được ở đời không nên chủ quan. Mong những ai chủ quan khi đọc được những bài này, họ sẽ nhận ra được những chủ quan của họ sẽ là nguy hiểm của cho cho mai đây và tương lai sau này. vui