Quốc tế Thiếu nhi là một ngày lễ dành cho trẻ em ở Việt Nam ta và nhiều nước trên thế giới. Riêng nước ta, ngày Quốc tế Thiếu nhi được tổ chức vào ngày 1 tháng 6 dương lịch. Ngày 1 tháng 6 cũng là ngày đánh dấu chúng em kết thúc một năm học, rời "tạm" ghế nhà trường để nghỉ hè bên gia đình, người thân, cũng để tránh những tai nạn đáng tiếc và được vui chơi trong ngày này, nhà trường mỗi năm đều tổ chức ngày Quốc tế Thiếu nhi.

     Riêng em, em không thể nào quên được ngày ấy... Lúc đó, em chỉ mới học lớp 3 thôi. Trước ngày Quốc tế Thiếu nhi, thầy cô có dặn cả lớp nhớ đến trường vào ngày 1 tháng 6. Em cũng lên trường với các bạn. Ngày hôm ấy tuyệt lắm! Đầu tiên, thầy tổng phụ trách lên phổ biến các công việc cần làm trong ngày. Tiếp theo, có các anh chị lớp 4, lớp 5 biểu diễn văn nghệ với nhiều tiết mục hay như múa, hát,...Sau đó, các bạn học sinh ai về lớp ấy để được thầy cô chia quà bánh. Rồi lại chơi kéo co, 2 lớp chọn ra 10 bạn rồi chơi kéo co, đội nào kéo dây về phía mình nhiều hơn thì thắng. Trò đua xe đạp, chẳng phải ai đạp nhanh hơn thì thắng đâu, mà là ai đạp xe chậm nhất thì thắng luật là không được thả chân xuống đất hay chạy sai lề đường.

     Khi về nhà, em lại được thêm một "bữa tiệc" nữa do gia đình em tổ chức. Đây cũng là lần đầu tiên bố mẹ ở bên cạnh tổ chức cho em vì họ lúc nào cũng quan tâm đến công việc, em cũng biết là làm việc mới có tiền cho tụi em ăn học nhưng bố mẹ chỉ quan tâm đến công việc thôi làm em buồn lắm. Ôi chao! Bữa ấy em ăn bánh kẹo tiếp, rồi bố mua một cây bút máy mới tặng cho em. Cây bút nhỏ nhắn, đẹp đẽ, khi hết mực chỉ cần bơm vào là xong nên em thích nó lắm. Khi trời tối, bố mẹ chở em và em trai đi chơi các trò chơi, mua cuốn truyện mà em đã thích bấy lâu nay, bố mẹ còn dẫn tụi em đi ăn nữa! Vậy nên em thích lắm!

     Và đó cũng là lần đầu tiên em cảm thấy vui như vậy. Không phải nhận được nhiều món quà, cũng chẳng phải được đi chơi mà chứa trong đó là tình yêu thương của bố mẹ, thầy cô đối với em. Em chỉ mong thầy cô luôn luôn được mạnh khỏe để dạy dỗ học trò, còn bố mẹ thì quan tâm tới tụi em nhiều hơn nói riêng, và các bạn có bố mẹ làm nhiều việc nói chung.