Lạc quan là sức mạnh không gì có thể sánh bằng.Rất nhiều người khuyết tật thành công nhưng không phải là tất cả, họ chỉ khác nhau về tấm lòng dũng cảm,ý chí và nghị lực.Thành công không phải gặt hái về sức mạnh mà là bằng sự kiên nhẫn.Một người không cố gắng thì người khác muốn kéo họ lên thì cũng không tìm dược cánh tay họ ở đâu.Hãy suy nghĩ tích cực dừng suy nghĩ tiêu cực,dù thất bại nhưng hãy mỉm cười, hãy vươn vai lên mà sống dù họ thất bại. 

-"Nếu tôi thất bại, tôi sẽ thử làm lại,làm lại và làm lại nữa".

Không phải tự nhiên mà có câu"thất bại là mẹ thành công" hay"thua keo này bày kheo khác, mà là con người đã có những câu chuyện tương tự.Dù bạn có rơi vào tuyệt vọng, nhưng không phải là chấm hết, cuộc sống luôn cho bạn cơ hội thứ hai, thứ ba,...quan trọng bạn có biết trân trọng điều đó hay không.Vì thế hãy làm lại ,làm lại đến khi nào bạn thành công và hài lòng về kết quả của mình. Hãy cố gắng vào thời gian này và trong tương lai bạn sẽ biết ơn điều đó. Đừng buồn vì thất bại mà hãy tự tin vì bạn đã cố gắng hết sức.

-"Tinh thần con người có thể chịu đựng được những điều tệ hơn là chúng ta tưởng."

Cuộc sống tạo ra ta không có giới hạn, chỉ là chúng ta tự tạo ra giới hạn của mình.Vốn dĩ là vậy. Cuộc sống vốn không công bằng, không gì là không thể xảy ra, hãy tập làm quen với đều đó.Bạn là người đưa ra nước đi cho mình,không phải là ai khác.Máy bay luôn đi ngược chiều gió chứ không phải là đi theo chiều gió. Hãy tập nói tôi sẽ cố gắng thay vì nói mình không làm được.

 Nhất dịnh có một ngày bạn sẽ tìm được hạnh phúc của mình,sẽ mỉm cười với những đau khổ bạn đã từng trải qua.Bạn sẽ cảm ơn vì lúc trước đã cố gắng rất nhiều, bỏ ra bao nhiêu công sức và thời gian cho việc học. Đến cuối cùng,bạn đã nhận được sự bù đắp trọn vẹn nhất cho mình.Hãy cố gắng trở thành người bạn muốn sống trong tương lai,hãy cố gắng từng phút, từng giây, hãy trở thành ngôi sao tỏa sáng nhất trên bầu trời cho dù bạn là ai đi chăng nữa.

"Không quan trọng ta được sinh ra như thế nào, mà là ta lớn lên thành người thế nào."

                                                                         -Trích từ Harry potter và chiếc cốc lửa.

                                                                                                                                    Em xin hết.