Chú lính là 1 người em yêu thương vì trong thời kỳ dịc bệnh diễn biến căng thẳng , chú đã không ngại ngùng mà đi ra ngoài để ngăn mọi người tránh tiếp xúc đông người , để nước chúng ta giành chiến thắng covid. Nên em có câu thơ nói về sự vất vả của chú lính về tình hình dịch bệnh ngày nay :

                                                              Chủng covid mới đang lây lan

                                                        Đề nghị bà con cô bác hãy nên ở nhà

                                                   Muốn ăn thịt hay cá , có người mang đến tận nơi

                                                        

                                                           Các bạn và em bé không đi chơi

                                                    Kẻo covid đi vào người , covid lại thêm lợi hại

                                                             Ở nhà mà làm theo chỉ định.

 

                                                 Ở ngoài có chú lính , đang tuyên truyền cách phòng 

                                                 Trong nhà mà ngồi nghe , để bết cách phòng chống

                                               Lúc đó chúng ta sẽ biết và chúng ta lại càng thêm lợi hại.

                                   

                                                   Chúng ta hãy cùng cố gắng ở nhà mà chống dịch

                                                     Ai đi ra ngoài có khẩu trang không kẻo mắc covid

                                                                     Hãy thực hiện 5K.

                                         

                                                                      Các bác sĩ và người lính

                                                          Hãy cố gắng để chữa trị và tuyên truyền 

                                                                      Rồi chúng ta sẽ chiến thắng

                                                                        VIỆT NAM ƠI CỐ LÊN !

      Bác sĩ chính là những người chữa trị những người đã bị bệnh và rất nhiều người đã chiến thắng. Dịch bệnh này đã cướp mất đi tính mạng của nhân dân chúng ta làm bao người phải khóc trước những người họ đã bị cướp mất sinh mạng. Chính vì điều đó , dân ta đã tăng cường chống dịch bệnh và không cho lây lan ra từ người này đến người kia. Có những người không tin mà lại tụ tập đông người, không đeo khẩu trang..........  Chính vì điều đó sự lây lan lại càng diễn biến nhanh hơn. Nên người dân đã quyên góp ủng hộ để mua vắc - xin chống covid. Nhưng thực ra tiêm vắc - xin chỉ dùng khi người tiêm rồi bị bệnh nhưng sẽ nhẹ hơn và khả năng cao khỏi. Nên nếu muốn dân ta chiến thắng phải trông cậy vào những y bác sĩ, người lính..... để chúng ta cùng chung tay đẩy lùi covid. Nước chúng ta hãy thực hiện đúng 5K để đẩy lùi covid.

     Chú lính đã đi tuyên truyền và bảo vệ những người xung quanh mà có 1 vài người lại không tin đến khi bị covid thì lị hối hận nhưng cũng đã muộn. Càng ngày dịch covid diễn biến rất nhanh về sự lây lan của covid nên dân ta hãy cố gắng chịu và y bác sĩ  và chú lĩnh đã tăng cường chống dịch và thực hiện nghiêm ngặt 5K. Bây giờ ở thành phố Hồ Chí Minh đã tăng bệnh nhân rất nhanh điều đó chú lính phải thực hiện nghiêm ngặt về 5K. Cứ ai tụ tập hay không đeo khẩu trang đều luôn bị mắc covid thế nên chú lính đã đứng ở hkawps nơi để tuyên truyền và bảo vệ dân ta. Hiện giờ có ai quên mang khẩu trang đều được chú lính cho 1 cái khẩu trang miễn phí, nên cửa hàng nào trước cửa đều có ghi khẩu trang miễn phí vui lòng đeo khẩu trang trước khi vào cửa hàng.

   Thành phố Hồ Chí Minh bây giờ đang thực hiện giãn cách toàn thành phố điều đó trước 2 ngày thành phố Hồ Chí Minh đã đi mua thức ăn lưu trữ nhưng khi ra chợ hoặc siêu thị lại rất đông chen chúc nhau nhưng lại gây ra rất nhiều người mắc covid và tử vong ngay tại chỗ. Các bạn thấy không ? đừng tụ tập đông người tránh khỏi tình trạng bị mắc nhé. Và những câu trên thể hiện cho sự vất vả của các y bác sĩ và người lính đúng không ? Các y bác sĩ và chú lính , rất nhiều người đã phải hy sinh để cứu bệnh nhân. Điều đó thể hiện sự anh hùng và vĩ đại của các y bác sĩ và người lính. Nên tôi khuyên các bạn hãy ở nhà và có việc gì ần thiết lắm thì mới được đi ra ngoài và nhớ đeo khẩu trang để các anh hùng của chúng ta đỡ mệt nhọc và phải hy sinh.

   Bác sĩ đã làm việc rất mệt và đến nỗi kiệt sức , trong thời kỳ dịch bệnh như thế này các y bác sĩ đã phải làm việc suốt ngày đêm để cứu bệnh nhân của mình. Ôi bác sĩ dang tay đón người bệnh vào phòng đề chữa trị , bác sĩ đã luôn nhẹ nhàng với cả buổi phẫu thuật...... Bác sĩ đã cố gắng để cứu bệnh nhân và kết quả đã thành công , bác sĩ rất vui mừng và cả người thân của họ nữa nhưng cũng có rất nhiều người bị nặng không cứu được và bị cướp đi sinh mạng , điều đó khiến người thân và bác sĩ đều rất buồn. Tôi thấy các y bác sĩ chính là người anh hùng của chúng ta trong thời kỳ dịch bệnh diễn biến phức tạp thế này , tôi rất yêu quý bác sĩ.

  Còn cả chú lính nữa , chú lính cũng chính là vị anh hùng đi tuyên truyền về thời kỳ dịch bệnh như thế này , chú tuyên truyền về 5K và khuyên mọi người làm những gì trong thời kỳ dịch bệnh như này và làm sao để đẩy lùi covid. Ai cũng mong rằng dịch sẽ qua đi nhanh để được yên bình như ngày xưa và chính điều đó vị anh hùng của chúng ta đã hy sinh rất nhiều về hoàn cảnh khó khăn như thế này. Chú luôn khuyến khích thành phố Hồ Chó Minh rằng chúng ta cùng cố gắng để đẩy lùi covid , thành phố hãy không đi ra ngoài trừ khi có việc gì quan trọng thì mới đi và nhớ đeo khẩu trang để phòng ngừa covid. Tôi rất quý người anh hùng của tôi.

undefinedundefined                                                   Các bạn biết không ? Những hình ảnh trên cho thấy sự vất vả của các y bác sĩ và người lính đó! Các y bác sĩ thì cố gắng để chữa khỏi bệnh cho bệnh nhân mà trong khi đó chúng ta lại không biết điều đó , có 1 vài người chỉ vì muốn chơi và không muốn ở nhà mà  lại đi ra khỏi nhà tiếp xúc với rất nhiều người , lại còn không đeo khẩu trang nên đã bị. Chúng ta phải biết rằng hiện giờ dịch đang lây lan nhanh để tránh khỏi tình trạng mắc phải ai cũng phải ở nhà tuyệt đối không đi ra khỏi khi không có việc gì cần thiết. Trừ những việc cần thiết thì mới đi và điều quan trọng là nhớ đeo khẩu trang về đến nhà phải rửa tay sát khuẩn ngay. Tôi nghĩ đó là việc cần thiết để tránh khỏi covid. Những bạn nào ở Thành Phố Hồ Chí Minh hay Hà Nội thì tôi xin gửi đến các bạn 1 lòi khuyên ; Các bạn hãy cố lên , tôi tin chắc nơi các bạn ở sẽ thắng đại dịch và cả tất cả các bạn trên toàn thế giới nữa , mong dịch qua nhanh để chúng ta có thể được hoà bình như trước kia.                    

         Những hình ảnh trên cho thấy những anh hùng của của chúng ta đã hy sinh rất nhiều để cứu người bệnh thế nên bạn hãy thực hiện đúng 5K để tỏ lòng biết ơn đến các vị anh hùng của chúng ta nhé. Chúng ta hãy chung tay để đầy lùi covid. Những chú lính hãy tăng cường đi tuyên truyền để dân ta biết và làm theo. Chúng ta cùng chung sức đẩy lùi covid nhé và bây giờ mình sẽ kể cho các bạn nghe 1 câu chuyện , có vẻ mình thấy các bạn rất thích phần kể chuyện nên mình sẽ kể về 1 câu chuyện về covid, mong rằng các bạn sau khi nghe câu chuyện này thì các bạn sẽ rút ra và hiểu được 1 điều gì đó ẩn náu sau câu chuyện. Câu chuyện mang tên '' Bây giờ hối hận cũng đã quá muộn''.

       Ở 1 thành phố nhỏ ở Việt Nam chúng ra có 2 anh em , anh tên là Nam còn em tên là Bình , 2 anh em sống trong thời kỳ dịch bệnh căng thẳng. 17 năm sau 2 anh em đã 24 tuổi , vào 1 hôm 2 anh em đến 1 quán bia và đã rủ thêm bạn bè của mình cùng uống bia và ăn thức ăn ở đó nhưng người em lại nói ;Thôi anh ơi về đi ở đây nguy hiểm lắm , đang dịch như này mà lại tụ tập đông người là không được đâu với cả uống bia đâu có tốt. Nhưng người anh lại không nghe thế nên người em mới đeo khẩu trang và lặng lẽ ra về. Trên đường đi về Bình gặp 1 chú lính đang tuyên truyền về tình hình dịch bệnh và Bình đứng nghe 1 lúc thì chợt nghĩ ra anh mình và chạy vội đến quán đó nhưng lại không thấy người anh đâu mà lại toàn thấy xe cứu thương và cảnh sát. Người em run rẩy và hỏi 1 y bác sĩ đang đứng cạnh : Bác sĩ ơi bác có thấy 1 người cao từng này ngồi ở quán này không và y bác sĩ thật lòng nói : Người đó đã lên bệnh viện vì khi ngồi uống bia và tụ tập đông người và phải xét nghiệm kết quả là Dương tính. Người em thấy rất buồn về người anh. Thật may người em đã bỏ về và không bị mắc covid. Cảnh sát còn bảo 1 trong số đó có người f0 và f1 , 2 người này đã trốn khỏi khu điều trị và mãi đây mới tìm thấy. Người anh hiện giờ đang hối hận về mình , nếu mình nghe theo em mình có phải tốt không nhưng lúc đó cũng đã muộn. 

   Các bạn thấy thế nào về câu chuyện trên. Mình mong rằng sau khi các bạn nghe câu chuyện sẽ không tụ tập đông người , đeo khẩu trang và thực hiện đúng 5K để không bị mắc covid , bạn nhé !                                                                                                                                         VIỆT NAM CỐ LÊN, CHUNG TAY ĐẨY LÙI COVID , TIN CHẮC LÀ VIỆT NAM SẼ CHIẾN THẮNG

                                              HỒ CHỦ TỊCH MUÔN NĂM , VIỆT NAM MUÔN NĂM.           

                                                                                                                                                            Đề nghị không sao chép bài thơ

                                                                                                                                                                         Chủ bài

                                                                                                                                                                     Trần Ngọc Diệp hiuhiuleuleu