OLM-ĐGNL là hệ thống thi thử ĐGNL dành cho học sinh từ THCS đến THPT (Từ lớp 6 đến lớp 12). ĐGNL-OLM không chỉ hữu ích cho các học sinh mà còn mang lại nhiều thuận lợi cho các thầy cô giáo, các lãnh đạo nhà trường, các nhà quản lý giáo dục, các phụ huynh học sinh, đặc biệt là các đơn vị tuyển sinh (tuyển sinh chuyển cấp, tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng).

loading...

1. OLM-ĐGNL nhằm mục đích gì?

Hệ thống OLM-ĐGNL nhằm đánh giá năng lực của học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 theo khung chương trình giáo dục phổ thông do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Đây là hệ thống đánh giá mở, được tổ chức hàng tháng theo hai cách: thi trực tuyến trên nền tảng https://dgnl.olm.vn và thi trên máy trực tiếp tại phòng khảo thí OLM có cán bộ coi thi, giám sát. Cách thi trực tuyến thì dành cho học sinh tự đánh giá xem mình đã đạt được kĩ năng gì, chưa đạt kĩ năng gì. Với cách thi trực tiếp trên phòng khảo thí OLM có sự giám sát nghiêm ngặt của cán bộ coi thi và hệ thống camera giám sát, thí sinh được cấp giấy chứng nhận kết quả thi và có giá trị trong 1 năm. Đề thi đánh giá năng lực được sinh ra từ ngân hàng câu hỏi của OLM, được thẩm định của các chuyên gia giáo dục, đồng thời được kiểm chứng qua nhiều đợt thi trước. Thí sinh có thể dự thi OLM-ĐGNL nhiều lần trong năm, tuy nhiên chúng tôi khuyến cáo lần thi sau nên cách lần thi trước ít nhất một tháng vì đề thi là tương đương nhau giữa các lần thi trong cùng một năm.

OLM-ĐGNL như là một la bàn giúp cho học sinh, phụ huynh học sinh, các thầy cô giáo, các nhà quản lý giáo dục biết được năng lực của học sinh mình đang ở đâu và cần thêm năng lực, kĩ năng gì để đạt đến đích (hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông). 

2. OLM-ĐGNL hữu ích gì đối với học sinh?

Khi thi trên OLM-ĐGNL, học sinh được va chạm với các đề thi sát với kỳ thi thật, giúp các bạn có được khâu chuẩn bị vững vàng nhất trước những kỳ thi quan trọng của cuộc đời. Kết quả thi, kiểm tra ĐGNL được công bố chi tiết đến thí sinh gồm điểm tổng của bài thi, điểm các phần của bài thi và các năng lực đã đạt, chưa đạt, danh sách các câu thí sinh làm đúng, các câu thí sinh làm sai. Sau mỗi lần thi, thí sinh cần phân tích thật cẩn thận những câu mình sai, cần hiểu tại sao sai và học lại, luyện tập lại các kĩ năng do OLM-ĐGNL gợi ý để lần thi sau đạt kết quả tốt hơn.

3. OLM-ĐGNL hữu ích gì đối với giáo viên?

Khi giáo viên tổ chức lớp học trên OLM và khuyến khích học sinh của mình tham gia các bài kiểm tra OLM-ĐGNL thường xuyên, kết quả đánh giá năng lực của cả lớp sẽ được gửi về cho các thầy cô. Thầy/cô có thể xem kết quả đánh giá cho từng học sinh, xem sự tiến bộ của từng học sinh qua các lần đánh giá, xem báo cáo tổng hợp điểm của lớp học theo thời gian, hơn thế nữa còn biết được những năng lực, kĩ năng gì mà đa số học sinh lớp mình dạy đã đạt hoặc còn yếu. Trên cơ sở đó, thầy/cô dễ dàng điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học phù hợp với từng lớp, từng học sinh.

4. OLM-ĐGNL hữu ích gì đối với các nhà quản lý giáo dục, ban giám hiệu các trường? 

Ban Giám hiệu nhà trường và các nhà quản lý giáo dục cấp phòng và cấp sở có thể sử dụng kết quả thi, kiểm tra OLM-ĐGNL như một thước đo đánh giá độc lập, khách quan về chất lượng dạy và học của đơn vị mình, trên cơ sở đó điều chỉnh các chính sách, phương thức quản lý và chế độ khen thưởng cán bộ giáo viên cho phù hợp.

5. OLM-ĐGNL hữu ích gì đối với các đơn vị tuyển sinh (tuyển sinh đầu cấp, tuyển sinh đại học, cao đẳng)?

Việc tổ chức một kỳ thi tuyển sinh rất phức tạp, từ khâu ra đề, đánh giá đề, bảo mật đề, tổ chức thi, chấm thi, ... đòi hỏi qui trình, qui chế rất nghiêm ngặt, gây tốn kém nguồn lực của các trường. Thay vì tự tổ chức một kỳ thi tuyển sinh tốn kém, các trường có thể sử dụng kết quả thi đánh giá các năng lực cơ bản do OLM-ĐGNL tổ chức theo hình thức thi trực tiếp tại phòng khảo thí của OLM. Chúng tôi chỉ cấp giấy chứng nhận cho các thi sinh thi trực tiếp, có giám sát chặt chẽ của giám thị và camera giám sát tại phòng thi. Đề thi được sinh ngẫu nhiên từ ngân hàng câu hỏi rất lớn của hệ thống OLM, tập trung đánh giá các năng lực cơ bản để theo học các chương trình đào tạo của đơn vị tuyển sinh, và đảm bảo phân hóa, công bằng giữa các đợt thi. 

Ngoài việc sử dụng kết quả thi có cấp giấy chứng nhận từ OLM-ĐGNL, các trường có thể kí hợp đồng với chúng tôi để tổ chức kỳ thi riêng tập trung với đề cho OLM-ĐGNL cấp theo yêu cầu phù hợp với chương trình đào tạo của Trường. Chúng tôi sẽ tổ chức một kỳ thi trung thực, khách quan. Nhà trường chỉ nêu yêu cầu và đóng vai trò giám sát. Như vậy Nhà trường sẽ không mất nhiều nguồn nhân lực để tổ chức các kỳ thi tuyển sinh mà tập trung vào các nhiệm vụ chính của mình.

Tóm lại, OLM-ĐGNL là một hệ thống thi hữu ích, phù hợp và thuận lợi cho rất nhiều đối tượng. Chúc nhà trường, thầy cô và các em học sinh sẽ khai thác được hết các lợi ích từ OLM-ĐGNL!

Trân trọng,

Ban Quản trị OLM