loading...

"Ai cũng có mắt nhưng ít người có khả năng nhìn thấu suốt" câu nói rất hay và mang cho em hiểu nhiều ý nghĩa chỉ từ 1 câu nói của Machiavelli.Nếu chúng ta hiểu theo nghĩa đen thì nó có nghĩa là: Chúng ta có một siêu năng lực có thể nhìn xuyên thấu tất cả mọi thứ, dù có một siêu năng lực nhưng nó lại là những hiểm trở mà chúng ta gặp mỗi ngày. Cho nên dù có sở hữu được một siêu năng lực nào đó thì chúng ta hãy biết tận dụng nó, phải biết sử dụng nó một cách cẩn thận và đừng lợi dụng nó để làm việc xấu. Khi nói đến siêu năng lực thì rất khó mà tin nó có thật nhưng thực ra nó là có thật. Sau khi tìm hiểu trên mạng thì có những siêu năng lực khiến khoa học không thể lý giải được, ví dụ như:

 Ông Tony đang gọi điện với mẹ của ông ấy và bị sét đánh. Nhưng không ngờ sau khi tỉnh dậy,ông lại có siêu năng lực là chơi piano như thiên tài. Mặc dù đã đi khám nhưng các bác sĩ vẫn không tìm thấy ra nguyên nhân tại sao ông lại như vậy? Và còn trường hợp này khiến chúng ta cũng không thể tin được là nó có thật:

 Khi nghe đến siêu năng lực" Nữ hoàng nóng bỏng" thì chúng ta sẽ nghĩ rằng đến rằng những cô gái nóng bỏng nhưng không! Đây lại có nghĩa là có thể làm tan chảy băng chỉ cần chạm vào nó bằng tay, bị điện giật chính là lí do khiến cô lại có siêu năng lực kì lạ này.

 Còn về theo nghĩa bóng thì nó lại khác với nghĩa đen, nó không có phải là siêu năng lực hay cái gì cả mà nghĩa bóng này lại nói về sự cảm thấu, hiểu thấu của chúng ta với mọi người xung quanh. Nói theo cách khác thì nó cũng nhắn nhủ rằng ở trên thế giới này thì có ít người biết cảm thấu, hiểu thấu nỗi buồn của họ, nỗi bất an của họ. Nói tóm lại là nó muốn nhắc nhở chúng ta rằng" Chúng ta phải biết cảm thấu nỗi buồn, nỗi bất bình của họ và phải biết tôn trọng họ dù có như thế nào đi nữa thi hãy đừng làm họ cảm thấy bị xa lánh, tổn thương. Phải hiểu được rằng:" Tội nghiệp những người bác nông dân, những cô chú vô gia cư, những bạn nhỏ bị bẩm sinh, những bạn nhỏ mồ côi cha mẹ từ khi còn bé". Họ là những người đáng được mọi người quý trọng và động viên rằng hãy lạc quan lên, đừng nghĩ đến những tương lai không tươi sáng mà hãy nghĩ đến những cánh cửa đầy tốt đẹp chờ đón bạn ở phía trước. Và đặc biệt nhất là người luôn yêu thương, luôn ở bên ta mỗi khi ta cần chính là" Ba Mẹ" người đã mang chúng ta đến với thế giới này vì vậy chúng ta hãy biết hiểu thấu nỗi vất vả của ba mẹ mỗi ngày làm việc miệt mài để kiếm tiền nuôi chúng ta ăn học để sau này có ích cho xã hội, đất nước. Dù thế nào đi chăng nữa thì ba mẹ vẫn quý hơn vàng, quý hơn vàng bạc châu báu. Họ là người chúng ta nên biết ơn, yêu quý họ bởi vì không gì có thể thay thế được tình yêu của ba mẹ dành cho chúng ta. Người ta có câu:

                                             Công cha như núi Thái Sơn

                                        Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra.

                                              Một lòng thờ mẹ, kính cha

                                          Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con.

Công cha thì rộng bao la như núi Thái Sơn, Nghĩa mẹ thì như suối mát trong nguồn chảy ra, Một lòng thì thờ mẹ, kính cha, Cho tròn cái chữ "Hiếu" mới là đạo con. Vì thế nên hãy báo đáp ba mẹ bằng cách ngày ngày luôn giúp đỡ ba mẹ để sau này không còn quá muộn.