Quốc tế thiếu nhi là ngày vui vẻ của các bạn thiếu nhi. Quốc tế thiếu nhi được tổ chức vào ngày 1 tháng 6 dương lịch. Ngày 1 tháng 6 cũng là lúc các trẻ em thiếu nhi được nghỉ hè, tạm biệt ngôi trường thân quen của em. Trước khi nghỉ hè, cả trường em ra sân trường tụ họp, cô tổng phụ trách đội nhắc cả trường ngày 1 tháng 6 các bạn có mặt đến trường để dự lễ mít tinh mùng 1 tháng 6.

             Em thì luôn luôn và luôn luôn nhớ mãi ngày đó, ngày mà em mới học lớp 2. Vào ngày 1 tháng 6 em sang rủ từng bạn một đi cùng. Chị tổng phụ trách đội lên đọc các tiết mục múa và hát và các trương trình đề ra trong ngày. Ai ai cũng háo hức, nóng nòng chờ các tiết mục múa hát do các anh chị lớp 5, lớp 4 biểu diễn. Các anh chị biểu diễn xong rồi các anh chị lớp 3 ra hát những bài hát tiếng anh, tiếng việt. Xong sau, rồi cũng đến trương trình mà em hứng thú nhất đó chính là phần trò chơi. phần trò chơi có trò kéo co, nhảy bao nhưng trò chơi kéo co vẫn là trò mà em thấy hồi hộp và hấp dẫn. Lớp em cử ra 2 bạn khỏe nhất lớp ra dù lớp em thua nhưng em cảm thấy rất là vui. Xong rồi, ai về lớp ấy, cô em phát quà cho từng bạn một rồi chúng em liên hoan, tổng kết rồi ăn bánh kẹo.

             Khi em về nhà, đúng ngày đó là sinh nhật em, em lại được bữa tiệc vui vẻ bên gia đình. Bố mẹ em làm giáo viên nên đi làm được ít tiền lắm, em thương bố mẹ bởi vì bố mẹ còn phải nuôi em ăn học. Những ngày 1 tháng 6 lẻ loi, cô đơn, một mình của em năm nay đã hết rồi. Bố mẹ đã chẩn bị tiệc cho em, bố mẹ bảo em nhắm mắt vào, rồi khi em mở mắt ra, bên trong toàn là bóng bay, đợi đến khi bóng bay bay hết đi một chiếc cặp nhỏ xinh xinh hiện ra trước mắt em chiếc cặp đẹp không ngấm nước lại còn nhiều ngăn mỗi ngăn là một màu, nên các ngăn tạo thành bảy sắc cầu vồng đẹp tuyệt vời. Rồi bố mẹ em cho em đi chơi công viên. Xong, bố mẹ em cho đi ăn và đi mua các món đồ chơi mà em thích.

              Đó là ngày quốc tế thiếu nhi mà em thấy vui nhất trong đời em. Không phải em thấy vui vì có nhiều quà, nhiều đồ chơi mà em vui vì thầy cô đã yêu thương em, cha mẹ hết lòng chăm sóc em những ngày tháng còn nhỏ. Em chỉ mong thầy cô mạnh khỏe, bố mẹ công việc ổn định, và em mau lớn để trả những công ơn là thầy cô và bố mẹ đã dành cho em  ở những tuổi đầu.