Nếu câu 1 đúng thì tất cả các câu dưới đều đúng, bao gồm cả câu 5. Nhưng nếu câu 5 đúng thì các câu trên đều không đúng, bao gồm cả câu 1, điều này dẫn đến mâu thuẫn: Nếu câu 1 đúng thì bản thân câu 1 lại sai. Như vậy, câu 1 phải là khẳng định sai.

Nếu câu 3 đúng thì câu 1 và câu 2 đúng, nhưng do ta đã chứng minh câu 1 sai nên câu 3 cũng là một câu sai.

Nếu câu 4 đúng thì một trong các câu 1, 2, 3 đúng. Nhưng do câu 1 và câu 3 đều sai nên câu 2 là câu đúng. Nhưng nếu câu 2 đúng thì tất cả các câu dưới, bao gồm cả câu 4 đều không đúng. Ta lại thấy mâu thuẫn tương tự như khi ta xét câu 1: Nếu câu 4 đúng thì hóa ra chính câu 4 lại sai! Như vậy câu 4 phải là khẳng định sai. 

Vì câu 4 sai nên sẽ không có bất kì câu nào trong các câu 1, 2, 3 là câu đúng cả. Nói cách khác, câu 2 cũng là khẳng định sai.

Nếu câu 6 đúng, khi đó tất cả các câu trên đều sai, bao gồm cả câu 5. Thế nhưng, khi câu 5 sai thì mệnh đề mà nó phát biểu: "Tất cả các câu trên không đúng." là một mệnh đề sai. Do vậy, sẽ có ít nhất 1 trong các câu 1, 2, 3, 4 là đúng. Nhưng do ta đã chứng minh các câu 1, 2, 3, 4 đều sai nên ta thấy mâu thuẫn. Như vậy câu 6 là khẳng định sai.

Như vậy, ta chỉ còn xét câu 5. Nếu câu 5 đúng thì tất cả các câu trên là 1, 2, 3, 4 đều sai, điều này là đúng, không có mâu thuẫn. Như vậy, trong 6 câu đã cho thì chỉ có câu 5 là khẳng định đúng.