Nick Vujicic (tên đầy đủ là Nicholas James Vujicic), sinh năm 1982 tại Australia. Nick bị chứng phocamelia-thuật ngữ là chỉ những đứa trẻ dị thườn thiếu mất các chi. Không may mắn rằng , anh không có đủ chân tay . Cha và mẹ anh đã không chấp nhận sự nghiệp ngã này . Họ đau lòng lắm , nhưng rồi họ bắt đầu quyết tâm nuôi đứa con tật nguyền của mình thành một người "bình thường" hết sức có thể .

Không phải là lúc nào chúng ta cũng có thể kiểm soát được những gì trong bản thân chúng ta . Có những sự cố sảy ra trong cuộc sống hoàn toàn không phải do lỗi của chúng ta , hoặc vượt ngoài sự kiểm soát, ngăn chặn của chúng ta . Sự lựa chọn của bạn chỉ có bỏ cuộc hoặc tiếp tục vượt lên hoàn cảnh vì một cuộc sống tốt đẹp hơn.bất cứ cái gì sảy ra cũng có cái lý do của nó và bao giò cũng vậy , trong cái rủi thì luôn có cái may .

Nick Vujicic đã sớm  chứng minh rằng dù anh không có chân , không có tay nhưng anh vẫn có thể là một vẫn động viên thêt thao , có khả năng phối hợp tốt . Anh không có chân có tay nhưng anh vẫn là một cậu con trai hiếu động ; một người thích môn nhảy cầu mạo hiểm mà chẳng hề biết sợ là gì .

Cuộc sống có thể đang nghiệt ngã với chúng ta vào lúc này . Có thể chúng ta tự hỏi không biết liệu số phận mình có được cải thiện hay không . nhưng bạn không thể nào hình dung được những điều tốt đẹp đang chờ đợi bạn phía trước nếu bạn quyết tâm không đầu hàng . hãy theo đuổi những khát vọng . Bạn hãy cố gắng và làm tất cả để theo đuổi khát vọng đó . Bạn có đủ sức mạnh để thay đổi hoàn cảnh!

Có những vết thương vết đau mau lành lại hơn nếu chúng ta cú tiếp tục vận động . điều này cũng đúng với những thất bạn trong cuộc sống , có thể là bạn mất việc làm . Có thể bạn đang buồn vì một mối quan hệ chẳng thể tiến triển được .Có thể các hóa đơn thanh toán chất đống lên và bạn không có khả năng thanh toán. Đừng để cuộc sống của bạn dẫm chân tại chỗ bỏi vì nếu thế bạn chỉ cúi đầu và chăm chăm đến sự bất công của những nỗi đau dĩ vãng mà thôi. Thay vì đó chúng ta hãy tìm cách đứng lên phía trước . Có thể là một công việc tốt hơn thú vị hơn , khiến bạn toại nguyện hơn trong hững năm tháng sắp tới . Có lẽ những khó khăn sắp tới ví dụ như khó khăn trong học tập sẽ thôi thúc , khuyến khích bạn tìm ra giải pháp tốt nhất để được học tập .

Nhận ra mục đích sống của bản thân là một điều cực kì quan trọng . Em xin cam đoàn rằng bạn cũng có những điều gì đó để đóng góp cho cuộc sông này.Lúc này bạn chưa nhận được điều đó, nhưng em khẳng định rằng nếu điều ấy không đúng thì chúng ta đã không tồn tại trên hành tinh này. Em biết chắc chắn rằng Chúa không sai lầm đâu. Người tạo ra những điều kỳ diệu. Em kì diệu , mọi người cũng kì diệu . 

 Chúc mọi người có một buổi tối vui vẻ :)