Bền bỉ là thái độ nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ, quyết tâm vượt qua thử thách để theo đuổi mục đích mà mình đã đề ra. Có được sự bền bỉ tức là bạn đã có được vũ khí mạnh nhất trong mọi cuộc chiến. Đường dài dài biết ngựa hay, chỉ người có đủ sự bền bỉ mới đủ khả năng vận hành những công việc tốn thời gian và sức lực trong khoảng thời gian dài để đạt được những thành tựu lớn. Cũng chỉ khi bển bỉ, con người ta mới tiến xa hơn vị trí mà họ đang đứng, giúp họ mở mang tri thức và có thêm nhiều kinh nghiệm quý giá. Hơn nữa sự bền bỉ còn chuyển hoá thành sức mạnh và bản lĩnh để ta vượt qua những khó khăn trong công việc hay học tập.

Trong cuộc sống, lòng kiên trì là thứ giúp chúng ta qua mọi thử thách, thách thức dù có khó khăn đến đâu. Chính vì thế, nhà văn H. Jackson Brown đã nói: "Trong sự đối đầu giữa dòng suối và hòn đá, dòng suối luôn luôn thắng, không phải qua sức mạnh mà bằng sự bền bỉ.". Dòng suối là dòng nước chảy nhỏ và vừa, trong khi đá là thứ khoáng vật rắn khó bị vỡ hay bị mòn. Dòng suối tuy chảy nhỏ và vừa nhưng vẫn có thể làm mòn đi đá cứng cáp là vì dòng nước luôn bền bỉ chảy qua đá nên nhất định sau một thời gian dài, đá sẽ bị hao mòn.

Có nhiều người thấy khó khăn, gian truân thì nhụt chí, sẵn sàng vứt bỏ công việc. Những người như thế sẽ không làm nên được việc gì lớn lao cả.  Tóm lại, sống thì phải có lòng kiên trì bởi kiên trì giúp bạn vượt qua mọi khó khăn, gian khổ và làm được những việc lớn lao.