Đúng vậy, để yêu thương một người giống mình thì rất dễ . Nhưng để yêu thương và chăm sóc một người khác mình thì quả là một điều rất khó!

Chú mèo mun Zorba đã nhận lời cô hải âu Kengah là sẽ chăm sóc và dạy dỗ chú chim hải âu đến khi chú đủ lông lớn để dang rộng đôi cánh trên bầu trời xanh thẳm. Tất nhiên mèo Zorba có thể đưa chú chim hải âu non này cho một gia đình hải âu nào đó để họ nhận nuôi thì sẽ thích hợp hơn. Nhưng mèo Zorba lại không làm như vậy. Chú chấp nhận sự khác biệt giữa hai loài không liên quan đến nhau để nhận nuôi một con hải âu. Điều gì đã khiến mèo Zorba làm như vậy? Đó là bởi vì chú sở hữu hai thứ tài sản rất quý giá. Thứ nhất là biết giữ lời hứa. Còn thứ hai chính là lòng yêu thương, một thứ tài sản còn quý hơn cả bất cứ thứ gì trên đời.

Câu chuyện "Chuyện con mèo dạy hải âu bay" của tác giả Luis Sepulveda là một câu chuyện rất hay về giá trị cuộc sống.

Trong cuộc sống rất hiếm gặp những người như chú mèo Zorba. Chẳng có một người giàu nào chịu sống chung với những người nghèo khổ cả. Cũng rất ít người sẵn sàng dừng lại để cho một người ăn xin khổ sở vài đồng bạc lẻ. Tại sao mọi người luôn luôn nghĩ rằng tiền bạc là thứ quý nhất trong khi đó lòng yêu thương lại không được trân trọng?

Bây giờ hãy thử đặt mình vào vị trí của mèo Zorba, liệu bạn có thể yêu thương một ai đó khác mình hay chỉ giống như những con người dửng dưng ngoài xã hội kia?

Các bạn hãy đọc và đánh giá giúp mình năm sao nhé! Thanks!