Nếu người trả lời 99 là người nói thật thì người ấy phải bắt tay với 99 người nói thật, tức là tất cả mọi người trong bữa tiệc.=>Tất cả mọi người đều nói thật.

Tức là người trả lời 0 cũng nói thật và người ấy không bắt tay với ai cả hoặc chỉ bắt tay với người nói dối.=>Người trả lời 99 là người nói dối.

Nếu người trả lời 98 là người nói thật thì người ấy phải bắt tay với 98 người nói thật(trừ người trả lời 99 vì người ấy nói dối), tức là tất cả mọi người trong bữa tiệc trừ người trả lời 99.=>Tất cả mọi người trừ người trả lời 99 là người nói thật.

Tức là người trả lời 0 cũng nói thật và người ấy không bắt tay với ai cả hoặc chỉ bắt tay với người nói dối.=>Người trả lời 98 là người nói dối.

Nếu người trả lời 97 là người nói thật thì người ấy phải bắt tay với 97 người nói thật(trừ người trả lời 98 và 99 vì họ nói dối), tức là tất cả mọi người trong bữa tiệc trừ người trả lời 98 và 99.=>Tất cả mọi người trừ người trả lời 98 và 99 là người nói thật.

Tức là người trả lời 0 cũng nói thật và người ấy không bắt tay với ai cả hoặc chỉ bắt tay với người nói dối.=>Người trả lời 97 là người nói dối.

...

Nếu người trả lời 1 là người nói thật thì người ấy phải bắt tay với 1 người nói thật(trừ những người trả lời từ 2 đến 99 vì họ nói dối), tức là tất cả mọi người trong bữa tiệc trừ những người trả lời từ 2 đến 99.=>Tất cả mọi người trừ người trả lời từ 2 đến 99 là người nói thật.

Tức là người trả lời 0 cũng nói thật và người ấy không bắt tay với ai cả hoặc chỉ bắt tay với người nói dối.=>Người trả lời 1 là người nói dối.

Do đó người trả lời 0 là người nói thật vì tất cả những người trả lời từ 1 đến 99 đều nói dối, nên người trả lời 0 đã không bắt tay với bất kì người nói thật nào.

Vậy bữa tiệc có 1 người nói thật và 99 người nói dối.