Câu chuyện về Chim Én và Dế Mèn

       Mùa xuân đất trời đẹp, Dế Mèn thơ thẩn ở cửa hang, hai con Chim Én thấy tội nghiệp bèn rủ Dế Mèn dạo chơi trên trời. Mèn hốt hoảng. Nhưng sáng kiến của Chim Én đưa ra rất giản dị: hai Chim Én ngậm hai đầu của một cọng cỏ khô, Mèn ngậm vào giữa. Thế là cả ba cùng bay lên. Mây nồng nàn, trời đất gợi cảm, cỏ hoa vui tươi. Dế Mèn say sưa. Sau một hổi lâu miên man, Mèn ta chợt nghĩ bụng, ơ hay việc gì ta gánh hai con Én này trên vai cho mệt nhỉ. Sao ta không quẳng gánh nợ này đi để dạo chơi môt mình có sướng hơn không ? Nghĩ là làm, Mèn há mồm ra. Và nó rơi vèo xuống đất như một chiếc lá lìa cành.

         (Theo Đoàn Công Lê Huy trong mục Trò chuyện đầu tuần của báo Hoa học trò)

       Trình bày suy nghĩ của em về câu chuyện trên bằng một bài viết ngắn.

------------------------------

Các bạn nhấn vào ô Tham dự bài thi để gửi bài viết (chú ý không copy trên mạng). Ba bạn có lời giải hay và sớm nhất sẽ được giải thưởng từ Online Math (Giải nhất 100.000 đồng, giải nhì 50.000 đồng, giải ba 2 tháng VIP). Giải thưởng sẽ được công bố vào Thứ Sáu ngày 29/10/2021. Câu đố tiếp theo sẽ lên mạng vào Thứ Sáu ngày 29/10/2021.

------------------------------

Các bạn đạt giải các kì trước chú ý: các bạn mở hộp tin nhắn mới để nhận giải thưởng. Trong trường hợp không nhận được tin nhắn nhận thưởng thì các bản liên hệ với tài khoản Admin.