Ai cũng có mắt nhưng ít người có khả năng thấu suốt,  theo ông Machiavelly thì số người có khả năng thấu suốt là người như thế nào?

Đi vào lịch sử thì người có khả năng thấu suốt được biết là người lãnh đạo, các nhà cố vấn lỗi lạc. Người có khả năng thấu suốt luôn nhấn mạnh ở điểm:  biết người, biết ta. Khi ra lãnh đạo mục đích phục vụ cho con người, mang tính tha nhân, người này giúp cho đất nước giàu, con người rất mạnh, họ biết cách truyền tải và lưu giữ các kết quả ...Trong xã hội,  người có khả năng này đúng là rất ít. Theo em còn có một số lý do nào đó người có khả năng này họ còn ẩn tàng.

Vào cái thời Tần Thủy Hoàng( Trung Quốc) người có khả năng thấu suốt bị ông Tần Thủy Hoàng tìm và giết sạch, vì với Tần Thủy Hoàng người có khả năng thấu suốt đều là mối nguy hại cho chế độ của ông . Thời ông Tần xây dựng với chế độ chỉ một và một ! Chế độ độc tài. Để bảo vệ tính mạng người có khả năng thấu suốt thời bấy giờ thường giả ngu để mà sống tiếp. Họ không có quyền lực và ẩn tàng trong các hình thức ma mị ( tâm linh) , họ truyền qua sự ma mị các khả năng thấu suốt của họ. Lịch sử ghi chép lại.

Ở phương Tây người có khả năng thấu suốt, được ghi chép lại và đựoc đánh giá lại là các nhà học giả, họ được mời tham gia vào một trong ba nhóm thuộc TAM QUYỀN PHÂN LẬP. Họ làm việc cho nhóm cũng bị các nhóm khác truy giết ám sát nhưng vào thời kỳ tam quyền thì quyền lực ngang nhau, chỉ xảy ra khi đánh chụp phủ đầu ...

Khả năng thấu suốt không chỉ thấy trong vấn đề xã hội, nếu bước vào các lãnh vực chuyên môn, hãy xem  tiểu sử ông Hippocrates, Eistien, Sigmund Freud ... Những nghiên cứu khảo sát của các nhà học giả luôn là vấn đề sẽ bị ném đá thời bấy giờ với sự thấu suốt của các vị này.

Mỗi một thời đều luôn có người thấu suốt. Nhưng so ra lại không nhiều. Khi người có khả năng thấu suốt này bắt tay nhau cùng làm việc thì đời sống con người có lẽ sẽ thoải mái hơn, hạnh phúc hơn, tương lai an toàn hơn ...
Cảm ơn.