" Khi trời đẹp,hãy chuẩn bị cho thời tiết xấu "

Cuộc sống là vậy, nó luôn luôn có biết bao nhiêu là khó khăn là thử thách, chính vì vậy để có thể vượt qua được những khó khăn và thử thách đó thì chúng ta cũng phải cần có sự chủ động trong cuộc sống để có thể hoàn thành tốt được mọi mục tiêu đề ra. Nhận xét và đánh giá về vai trò của sự chủ động thì Thomas Fuller đã nhận xét rằng “Khi trời đẹp, hãy chuẩn bị cho thời tiết xấu”.

Thời tiết xấu là khi có chuyện xấu xảy ra khiến ta không kịp trở tay. Tại sao khi chuyện xấu xảy ra, sự can thiệp của chúng ta lúc đó đã quá muộn? Khi đã có sự, đừng trách cứ ai, đổ trách nhiệm cho ai, mà hãy suy nghĩ lại về chính mình. Phần lớn là vì trong khi mọi chuyện vẫn tốt đẹp, lúc đó chúng ta không lo chuẩn bị cho tình huống tồi tệ , mà vẫn vui chơi, thụ hưởng cái điều tốt đẹp đó. Trong khi mầm của cái xấu vẫn như chẻ tre, sao lúc ấy chúng ta không chuẩn bị trước cho điều xấu sắp xảy ra? Nó còn cộng thêm sự chủ quan của chúng ta nữa. Lúc mọi chuyện vẫn tốt đẹp, chúng ta vì thế mà chủ quan rằng chuyện xấu sẽ không xảy ra mà không tính đến những mầm khác. Đó là hai nguyên do chính, mặc dù nó vẫn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Vậy nên, mọi kế hoạch cần phải suy tính kĩ, để mọi chuyện luôn diễn ra đúng dự định.

Con người được tạo ra trên thế gian này vì sự nỗ lực theo đuổi ước mơ, sống để cống hiến cho xã hội. Tồn tại song hành với những ích lợi, những ngày đẹp trời là những trở ngại, nhược điểm hay còn là thời tiết xấu. Khi con người đạt được điều mình muốn, thường vì đủng đỉnh trên ngọn niềm vui, thêm vào đó là sự chủ quan, nên các tình huống xấu không lường được đã xảy ra. Cách để khống chế nó là ta phải chuẩn bị trước. 

Suy cho đến cuối cùng cả câu nói ta như biết được rằng để đạt được một mục đích tốt đẹp của cuộc sống, con người chúng ta dường như cũng phải cần có cái nhìn thấu suốt không chỉ ở trong hiện tại, mà còn phải hướng đến cả tương lai nữa. Mỗi chúng ta dường như lại không quá thỏa mãn với kết quả đạt được ở hiện tại, mà còn phải lường trước những điều không thuận lợi có thể xảy đến trong tương lai. Con người như luôn luôn phải chủ động được trong hoàn cảnh, có thể thấy được khi ta chủ động hết tất cả mọi việc hoặc chủ động được các tình huống xấu nhất xảy ra thì khi tiến hành mà có gặp được những tình huống xấu khác ta vẫn có thể xoay chuyển được sang tình thế khác nhờ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Sự chuyển bị còn giúp cho chúng ta chủ động được, bình tĩnh được để lựa chọn ra những cách thức cũng như là những phương án tốt nhất có thể đối mặt được với những tình thế không hay xảy ra.

-Hết ..........cảm ơn đã đọc hết bài văn này .