Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
![](https://rs.olm.vn/images/bird.gif)
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Cho con gửi lời chào thân mến và cảm ơn
- tất cả các em đã cùng quay trở lại khóa
- học Ngữ văn lớp 6 của trang web arm.vn
- các bạn học sinh thân mến của cho chúng
- mình sẽ vào đến lần thứ 3 của bài học
- hai loại khác biệt của tác giả Dòng mì
- bùn trong video bài giảng phần thứ hai
- chúng ta đã biết những biểu hiện của sự
- khác biệt về nghĩa và kết quả là đến
- cuối ngày chỉ những người chọn cách khác
- biệt vô nghĩa cũng thấy được sự vô dụng
- trong những hành động của mình Họ chỉ
- đơn giản chọn cách đơn giản nhất mà
- không cần tốn công sức suy nghĩ gì cuối
- cùng phần bản chất thực sự của họ lại
- chẳng có gì khác biệt còn sự khác biệt
- có ý nghĩa được cậu bạn dây biểu hiện
- rất tốt và chính tác giả là học sinh
- trong lớp cho chúng ta thấy những cảm
- nhận ban đầu về bạn học sinh đôi dầy là
- người ít nói không đặc biệt quái dị và
- cũng không đặc biệt nổi tiếng chắc chắn
- Cậu càng không phải là loại thích chơi
- trội Thế nhưng những biểu hiện của cậu
- ấy cho thấy sự khác biệt rõ rệt với số
- đông còn lại trong khi đa số chọn cách
- thay đổi từ trang phục bên ngoài thì
- sáng hôm đó gầy đến trường ăn mặc như
- bình thường và chồng hệt như mọi ngày và
- cậu tận dụng thời gian trong Những tiết
- học để thể hiện sự khác biệt của mình
- khác biệt của dây được thể hiện qua hành
- động cậu đứng lên trả lời câu hỏi
- thì phát biểu biểu hiện của dây như thế
- nào ạ
- khi các em đọc văn bản và có được những
- chi tiết khi phát biểu gây nói một cách
- thật từ tốn dõng dạc và lễ độ như thể
- không có gì quan trọng hơn không có gì ý
- nghĩa hơn tiết học này câu trả lời này
- Đây hành động của dây khiến các bạn
- trong lớp nhìn nhau và tự hỏi cậu ấy
- nghiêm túc thật đấy hư
- hành động đứng lên phát biểu không chỉ
- trong một tiết mà tất cả các kiếp sau
- đều như thế và mỗi lần phát biểu cậu đều
- nói với giọng hoàn toàn chân thành như
- thể cậu rất quan tâm đến câu hỏi như thề
- cậu thật sự muốn câu trả lời của mình có
- một giá trị nhất định không những thế
- Cậu còn nói với thầy giáo là Thưa thầy
- cậu gọi các bạn là anh chị và đến cuối
- tiết học cậu Tiến lên phía trước và bắt
- tay thầy giáo như một lời cảm ơn thầm
- lặng những hành động tạo nên sự khác
- biệt của dây có kết quả như thế nào số
- còn lại hoàn thành bằng cách nối cho
- đúng trong câu hỏi sau nhé
- khi nói về kết quả của những hành động
- khác biệt có ý nghĩa
- lúc đầu khi thấy cây làm những hành động
- như thế các bạn cười khúc khích và họ
- nghĩ hành động của cậu ấy thật là kỳ
- quặc Và dường như tất cả đều Chồng đợi
- một trò đùa nào đó nhưng khi ngày dần
- trôi qua tiếng cười khúc khích với đi
- các bạn bắt đầu nhận ra điều dây Đang
- làm mới tuyệt vời làm sao một điều gì đó
- trang trọng một điều gì đó chững chạc
- thậm chí có phần dũng cảm và cậu làm rất
- tốt cậu hiểu rõ Mình đang làm gì cậu
- hành xử rất nghiêm trang và đến cuối
- ngày các bạn trong lớp đều nhất trí rằng
- những điều dây làm khá là mẫu mực
- cho ai nhận được sự nể phục và sự chú ý
- của tất cả mọi người
- ạ sau khi chúng mình đã so sánh hai loại
- khác biệt vô nghĩa và khác biệt có ý
- nghĩa chúng ta sẽ cùng Nhận xét những
- đặc sắc vì cách lựa chọn nghệ thuật viết
- và bài học mà tác giả rút ra từ hai loại
- khác biệt này
- các em đã thấy tác giả triển khai vấn đề
- qua một câu chuyện gần gũi sự so sánh
- hai loại khác biệt cho chúng ta thấy cần
- phải tạo nên sự khác biệt có ý nghĩa thì
- mới thực sự có ích mới khi được dấu ấn
- từ đó chúng ta rút ra được bài học muốn
- tạo ra sự khác biệt có nghĩa con người
- cần có tư duy nhạy bén có sự quan sát
- lâu dài hiểu biết sâu rộng và hứng thú
- khám phá kiến thức Vân Vân tác giả phân
- chia sự khác biệt thành hai loại sự khác
- biệt vô nghĩa và cách thể hiện của số
- đông các bạn trong lớp và sự khác biệt
- có ý nghĩa
- kết quả cách thể hiện của dây và Đó cũng
- là cách phân chia rất đúng đắn sự khác
- biệt vô nghĩa được thể hiện qua số đông
- các bạn trong lớp bởi khác biệt không có
- mục đích khác biệt một cách lố bịch và
- cố tình làm bản thân lạ lùng để trồng
- cho không giống ai còn sự khác biệt có ý
- nghĩa qua cách thể hiện của dây làm thay
- đổi khẳng định bản thân và màng hướng
- tích cực thể hiện sự cố gắng của bản
- thân trong văn bản chúng ta cũng thấy số
- đồng thường thể hiện sự khác biệt vô
- nghĩa bởi vì đây là cách khắc biệt dễ
- dàng không tốn tâm tốn sốc muốn tạo ra
- sự khác biệt có ý nghĩa con người cần
- rèn luyện đạo đức trí tuệ mỗi ngày như
- thế khác biệt vô nghĩa là sự khác biệt
- bề ngoài có tính chất dễ dãi không cần
- huy động khả năng gì đặc biệt đó có thể
- là cách ăn mặc kiểu tóc những động tác
- lạ mắt sự sôi động ồn ào Ừ chú ý vì dễ
- cho nên Hầu như ai cũng có thể bắt chước
- ngược lại muốn tạo ra sự khác biệt có ý
- nghĩa con người cần có trí tuệ cần biết
- nhận thức về các giá trị có khác năng
- lực cần thiết có bản lĩnh tự tin những
- năng lực và phẩm chất quý giá ấy không
- phải ai cũng có được vậy ý nghĩa của văn
- bản là gì chúng ta thấy bài viết đúc kết
- những suy nghĩ của tác giả về một kỉ
- niệm tuổi học trò chỉ những người non
- trẻ mới tìm cách thể hiện sự khác biệt
- bằng những trò lố những hành vi kỳ quặc
- quái đản như thế bài học được rút ra từ
- đó có ý nghĩa thiết thực Trước hết với
- các bạn học sinh hiện nay học sinh rất
- hay thích thể hiện cá tính những nét
- khác biệt của mình Họ chạy theo những sự
- khác biệt dễ dãi bề ngoài như trang phục
- kiểu tóc lời nói là chuyện phổ biến
- trong tình hình đó vấn đề được bàn trong
- đoạn trích thực sự có ý nghĩa nó Cảnh
- báo mà khu du lịch Đồng thời gợi ý để
- khách lựa chọn đúng đắn cần thiết theo
- em bài học về sự khác biệt được rút ra
- từ văn bản này có phải chị có giá trị
- đối với lứa tuổi học sinh hay không và
- vì sao
- ê ê
- những bài học về sự khác biệt được rút
- ra từ văn bản này không chỉ có giá trị
- đối với lứa tuổi học sinh
- khi mà có giá trị đối với mọi lứa tuổi
- à vì sự khác biệt là điều rất cần trong
- mỗi người nếu chúng ta luôn chung một
- màu thì cuộc sống sẽ rất nhàm chán vô
- nghĩa con người ở đời sống cần có sự
- khác biệt để khẳng định bản lĩnh khẳng
- định bản thân mình chỉ sự khác biệt ở
- con người mới tạo nên thành công và giá
- trị thực sự cũng cần phải nói thêm tác
- giả là một người tham gia giảng dạy ở
- trường đại học Kinh doanh Harvard một
- trường đại học danh tiếng hàng đầu của
- Hoa Kỳ bài này được trích từ cuốn sách
- khác biệt thoát khỏi bầy đàn cạnh tranh
- của tác giả như vậy theo tác giả Không
- riêng gì các bạn trẻ mà cả những người
- trưởng thành nhiều khi cũng chưa nhận
- thức đầy đủ về sự khác biệt vô nghĩa và
- sự khác biệt có ý nghĩa
- ở trong khi sự khác biệt là phương châm
- sống là đòi hỏi bức thiết của con người
- vì vậy Mày học được rút ra từ Những Suy
- Ngẫm của tác giả có giá trị đối với bất
- cứ ai như thế cô trò chúng mình đã cùng
- tìm hiểu chi tiết văn bản hai loại khác
- biệt Cuối cùng chúng ta tổng kết những
- nét đặc sắc về nghệ thuật cũng như nội
- dung của văn bản này
- ở trong văn bản Nói đến sự kiện nghệ
- thuật chúng ta thấy có những đoạn kể
- chuyện là tự sự nhưng mục đích vẫn là
- bàn luận đánh giá về hai loại khác biệt
- mà lớp trẻ thường thể hiện cách trình
- bày như thế làm cho bài nghị luận trở
- nên nhẹ nhàng hấp dẫn dễ tiếp nhận trong
- văn bản này tác giả đi từ thực tế để rút
- ra điều cần bàn luận Tác giả kể về lớp
- học của mình bài tập của thầy giáo sự
- thay đổi của các bạn sự kỳ lạ của giây
- sau đó mới đi đến kết luận về những điều
- mà tác giả bàn luận sự lựa chọn cách
- triển khai này giúp văn bản trở nên thú
- vị sinh động và người đọc hình dung rõ
- điều mà tác giả nghị luận cuối cùng phải
- nhắc đến lập luận chặt chẽ lí lẽ xác
- đáng và cách sử dụng dẫn chứng rất xác
- thực Đó là những thành công về nghệ
- thuật của văn bản dù tổng kết về nội
- dung ý nghĩa chúng ta thấy văn bản Kể về
- một kỉ niệm thời trung học của nhân vật
- tôi khi phải hoàn thành bài tập của giáo
- viên qua đó tôi đưa ra những bàn luận về
- hai loại khác biệt sự khác biệt về nghĩa
- qua các biểu hiện của số đông các bạn
- trong lớp và sự khác biệt có ý nghĩa
- quà cách thể hiện của bạn dây bài học về
- sự khác biệt nhưng chúng ta cũng thấy
- được phải là sự khác biệt có ý nghĩa sự
- khác biệt làm nên giá trị riêng cũng như
- bản sắc riêng của mỗi người người ta chỉ
- thực sự chú ý và này phục những khác
- biệt có ý nghĩa như thế
- và những nội dung này cũng là những bài
- học gửi gắm đến tất cả em hi vọng rằng
- sau bài học Chúng mình đều có cách lựa
- chọn thông minh để làm nên khác biệt có
- ý nghĩa khẳng định màu sắc cá tính cũ Hà
- Nội dung bài học của chúng ta đến đây là
- kết thúc của chân thành cảm ơn các em đã
- chú ý theo dõi Hẹn gặp lại tất cả chúng
- mình trong những bài giảng tiếp theo chỉ
- trang web ở lời chấm
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây