Câu 1 : Em đồng ý với câu trả lời của con người:” Ta cần được lao động trong sáng tạo”

Vì lao động mà ko sáng tạo thì sẽ dẫn đến công nghệ lạc hậu và năng suất lao động thấp làm cho nhiều người thất nghiệp.

Câu 2 :

BÀI LÀM

           Chúng ta cần được sống ở trong môi trường lao động không ngừng nghỉ. Vì lao động là nền móng của cuộc sống.

         Giống như một con nếu nó không được bay thì cũng đồng nghĩa với việc rằng nó sẽ bị giam trong lòng và đuọc chăm sóc tận tình mỗi ngày, tới lúc ấy nó trở nên vô dụng và giống như là một con gà hơn là một con chim. Dòng sông cũng thế, nếu nó chảy không ngừng nghỉ thì nó sẽ mãi là một dòng sông vĩnh cửu, còn nếu nó ngừng chảy thì nó cũng chỉ như một cái ao nhỏ tự thu mình lại và cứ như thế theo thời gian nó sẽ khô cạn và trở thành một mảnh đất khô cằn. Như những con tàu, con thuyền được con người đóng ra để phục vụ cho việc ra khơi, nếu như nó không chịu ra khơi và cứ nằm yên một chỗ thì nó cũng như một khối sắt hay một khúc gỗ biết trôi nổi rồi cũng sẽ chìm dần vì sự lười lao động ấy.

        Nói đến lao động thì con người chính là một nhân tố quan trọng. Bởi vì con người luôn lao động không ngừng nghỉ. Nếu như con người sống mà không biết lao động thì sẽ trở nên lười biếng vô dụng và sẽ sớm chết đi vì cơ thể yếu ớt.

      Tuy nhiên, nếu như lao động mà không sáng tạo mà chỉ biết cắm cúi làm việc thì con người cũng như một cỗ máy chỉ biết làm việc theo một quy trình nhất định mà không có sự đổi mới. Sớm muộn rồi cũng trở nên cũ kĩ nhàm chán và lạc hậu.

      Vì thế trong cuộc sống này chúng ta cần phải lao động và sáng tạo không ngừng nghỉ để có thể đạt được thêm nhiều thành tựu mới giúp cải thiện công việc, phát triển kĩ năng làm việc. Cũng chính nhờ lao động và sáng tạo từ đó sẽ tạo ra được nhiều thiên tài và xã hội ngày càng hiện đại và văn minh hơn