undefined

 

                                                                                   Bài làm

Câu nói của Nelson Mandela:" Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới", điều ấy đã chứng minh rất rõ ràng qua những trang sử của dân tộc và cả nhân loại. Chúng ta có được cuộc sống đầy đủ và tiện nghi như hôm nay chính là nhờ sự phát triển của giáo dục, chính vì vậy mỗi chúng ta phải biết quý trọng sự giáo dục mình đang được nhận đồng thời tìm kiếm thêm những sự giáo dục về các lĩnh vực khác nhau để nâng cao kiến thức nội hàm của bản thân. Tôi không cần bạn xây dựng thế giới này, thế nhưng ít nhất bạn cũng nên là một mảng ghép ưu tú trong số 8 tỷ con người chứ!!! Thế giới này chỉ cần những người có ý thức thôi. Không có ý thức là thế giới cũng sẽ không được đầy đủ và tiện nghi nữa. Nên hãy ý thức với thế dưới nhé!!! Giáo dục là một điều quan trọng đối với chúng ta. Không có giáo dục thì không có cuộc sống tiện nghi và hiện đại như ngày hôm nay. Chúng ta nên bảo vệ môi trường mà chúng ta có hiện nay, đừng để nó tổn thương. Đó là nơi mà chúng ta sống mà, nếu thế giới này đầy rác thải thì cuộc sống của chúng ta như thế nào? Đúng như các bạn nghĩ, nó sẽ bị ô nhiễm và nơi chúng ta sống sẽ dần dần biến mất. Và điều tệ nhất là chúng ta sẽ không có nơi nào để sống nữa.

undefined Đấy các bạn thấy hình ảnh bên không? Một bên là bị ô nhiễm và phủ đầy rác còn một bên thì xanh tươi và thông thoáng. Các bạn cảm thấy thế nào khi hít thở không khí ở bức tranh bị ô nhiễm? Chúng ta sẽ ngửi thấy mùi bốc thối và nó cũng có thể gây hại cho mọi người. Còn nếu hít thở bức tranh không bị ô nhiễm thì sao? Thì chúng ta cảm thấy tươi mát và không khí trông lành. Đấy nên mong các bạn đừng xả rác bừa bãi mà chúng at có thể tái chế nó. Ví dụ: 

Lấy vỏ chai không làm thành cái chậu đựng hoa chả phải đẹp mà lại bớt rác hơn à. Các bạn ngắm hình ảnh ấy xem sao nhé, nếu các bạn đồng tình với mình thì cho mik 1 like và bình luận nhé!!!

undefinedundefinedundefinedundefinedundefinedundefined    Đẹp không mọi người?