Đến thăm Hà Nội , chắc chắn chúng ta sẽ thấy hối tiếc khi không được tận hưởng những giây phút thanh bình nơi chùa Hương này . Đúng vậy , được ngắm những cảnh đẹp hùng vĩ . Ngồi cáp treo , chèo đò ,... khiến con tim ta mê mệt mà không có một từ ngữ nào có thể miêu tả được . 

Bước vào nơi này , cánh cổng dẫn đến thế giới thần tiên , bấy giờ ở đâu lem lem vài vết rêu , đen tuy vậy không ít người phải trầm trồ trước vẻ đẹp này . Cây cối um tùm , xanh tươi mà đẹp đẽ . Đặc biệt nơi đây còn sở hữu thắng cảnh tuyệt đẹp, mang hương thơm đất trời, cỏ cây giúp cho du khách đi chùa Hương cảm nhận được sự thanh tịnh, yên bình. Và còn hơn thế nữa , chùa Hương sở hữu hơn hàng chục ngôi chùa thờ Phật, vài ngôi đền thờ thần, các ngôi đình, thờ tín ngưỡng nông nghiệp. Thật là tuyệt vời phải không các bạn ! Gần chùa Thiên Trù là núi cô Tiên, có chùa Tiên trong hang. Trong chùa có 5 pho tượng bằng đá tạc dựa theo truyền thuyết Bà Chúa Ba Diệu Thiện. Tượng Bà Chúa Ba ở giữa, phía trước là bà chị cả Diệu Thanh cưỡi sư tử xanh và tượng người chị thứ hai Diệu Âm cưỡi voi trắng. Phía sau là tượng vua cha và hoàng hậu mẹ của bà Chúa Ba.Giữa đường từ chùa Thiên Trù đến động Hương Tích là chùa Giải Oan. Ở đây có giếng nước trong vắt gọi là Long Tuyền. Trước chùa có suối chín nguồn gọi là suối Giải Oan. Ngắm những cảnh đẹp thơ mộng này chắc mình ngủ mất ! Cúng bái , chèo thuyền quả là một trải nghiệm đáng nhớ . 

Tít ... Tít ...Tít ... Bây giờ là 5 giờ ( Loa phát thanh ) . Thế là đã đến giờ ăn tối rồi . Hẹn gặp lại các bạn một ngày không xa . Tạm biệt