Câu nói trên có ý muốn nói những người con có tương lai như thế nào đều phụ thuộc vào người mẹ mà ra . Mẹ là người nuôi nấng dạy dỗ ta chăm sóc ta từng bữa ăn giấc ngủ . Mẹ là người tạo ra tương lai sáng ngời cho ta.Ta có thể thấy tình mẹ thật bao la,mẹ không bao giờ mơ cuộc sống giàu sang phú quý mà chỉ muốn con của mình được mạnh khỏe có cuộc sống hạnh phúc, chỉ như thế thôi cũng đủ để mẹ vui lòng . Tình mẫu tử thật bao la nó lớn hơn hết những thứ tình cảm khác. Mỗi khi ta than khóc chỉ vì bị bạn bè đánh đập hay kì thị thì mẹ vẫn luôn ở đó dang rộng đôi tay ôm con vào lòng và an ủi . Ta sẽ không bao giờ biết rằng mẹ đã chịu khổ vì ta chỉ vì mẹ luôn ầm thầm chịu đựng dấu kín nó sâu trong lòng . Đôi khi mẹ mắng ta đó là mẹ thương ta muốn dạy ta ngay từ thuở còn thơ để sau này ra xã hội ta có thể chơi được với những người bạn tốt và có một công việc ổn định . Đối với mẹ ta là tài sản vô giá mà ông trời ban tặng cho mẹ . ''Mẹ'' là thứ tiếng vô cùng thiêng liêng. Ta hãy trân trọng những khoảng khắc được sống bên mẹ , được mẹ yêu chiều .

Ta không nên có những lời nói bất hiếu với mẹ có thể mẹ không nói gì nhưng sâu trong lòng tim mẹ đang vỡ vụn . Đôi khi ta có thể dễ dàng nói một câu xin lỗi với bạn bè mà lại không bao giờ nói xin lỗi với mẹ . Một câu xin lỗi nói với mẹ khó đến thế sao ? Hãy nói xin lỗi với mẹ của mình nếu ta chưa nói được . Tất cả trong chúng ta đều nợ mẹ một lời xin lỗi , xin lỗi mẹ vì mình đã từng là một đứa con hư không nghe lời , xin lỗi mẹ vì những lỗi lầm mà ta gây ra . Ta đừng như một đứa ích kỉ chỉ nghĩ đến bản thân mà không nghĩ đến cảm xúc của mẹ . Mẹ rất cần ta bên cạnh mỗi khi mẹ buồn hay chán nản . Mẹ cũng từng là một đứa trẻ được mẹ của mình yêu chiều , nhưng khi lớn lên phải lấy chồng sinh con phải rời xa mẹ kính yêu của mình mà xây dựng tổ ấm cho gia đình . 

Có thể nói câu nói của Napoleon muốn nhắn nhủ ta khi ta có cuộc sống hạnh phúc trong tương lai thì đó đều là công trình kì công mà mẹ tạo ra .  Không có một bài thơ câu văn nào miêu tả hết được tình mẹ bao la như biển cả . Ta hãy biết yêu mẹ khi ta còn có thể  .                                                                                                                                                                                                                        

 Nhân dịp 8/3 con xin gửi lời những lời chúc tốt đẹp nhất đến mẹ của con , đối với con mẹ là người phụ nữ xinh đẹp nhất ❤❤❤