Bạn đã từng nghe đến một người thành công nào kể về thành tựu của bản thân mà không từng có thất bại hay chưa? Bất kể bạn là ai, làm việc ở bất cứ lĩnh vực nào, bạn đều có quyền mắc lỗi, nhưng điều quan trọng hơn cả là bạn phải nhìn nhận sai lầm ấy, thay đổi bản thân và sửa chữa chứ không phải cứng đầu phủ nhận rồi lại tự mình đi vào “vết xe đổ”. Sai lầm lớn nhất của con người là không ngừng sợ hãi bản thân sẽ làm sai. Chỉ cần đủ can đảm thừa nhận lỗi sai, không giấu diếm hay đổ trách nhiệm cho người khác thì đó sẽ là “liều thuốc” hữu hiệu nhất giúp bạn tiến bộ mỗi ngày.

Dù là sai lầm trong học tập, trong công việc đang giúp bạn kiếm tiền hay thậm chí trong chuyện tình cảm thì mắc lỗi là trạng thái bình thường của con người. Thà làm sai một lần mà biết bản thân mắc lỗi ở đâu còn hơn bạn mãi dậm chân tại chỗ.
NẾU LÀM ĐỪNG SỢ - NẾU SỢ ĐỪNG LÀM!

Ví dụ như là Tỷ phú Jack Ma, ông trùm của doanh nghiệp hàng đầu thế giới Alibaba từng nói: “Nếu bạn đang 25 tuổi, hãy cứ sai lầm đi. Đừng lo lắng. Ngã thì lại dậy. Bạn thất bại, bạn lại đứng lên. Mọi sai lầm đều là tài sản, đều là bài học quý báu cho bạn”. Dù bạn chọn sai ngành học hay chuyện tình yêu đổ vỡ đi chăng nữa… thì tất cả đều không nghiêm trọng như bạn nghĩ, mọi chuyện đều sẽ có cách giải quyết cả thôi. Tuổi trẻ có quyền được thử nghiệm, trải nghiệm, được quyền sống theo ước mơ và có quyền sửa sai. “Vấp ngã 7 lần, đứng lên 8 lần”, chỉ cần dám đối đầu với thất bại thì bạn sẽ nhận ra, sai lầm chính là những trải nghiệm quý giá nhất bạn có được trong đời.

Tôi hi vọng rằng bạn sẽ có thể sống theo cách bạn mong muốn!