Nguyễn Bích Ngọc

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Nguyễn Bích Ngọc
0
0
0
0
0
0
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

- Thoát hơi nước có vai trò: tạo động lực cho vận chuyển nước và chất khoáng trong cây; giúp lá cây không bị đốt nóng dưới ánh nắng mặt trời; trao đổi khí giữa cây và môi trường.

- Khi đứng dưới bóng cây thấy mát hơn đứng dưới mái che bằng vật liệu xây dựng vì:

+ Cây xanh có khả năng thoát hơi nước. Ngồi dưới bóng cây có hơi nước thoát ra từ lá cây, có cây che bóng mát nên cảm thấy mát mẻ, dễ chịu hơn ngồi dưới mái che bằng vật liệu xây dựng. 

+ Vật liệu xây dựng, thông thường bao gồm các loại mái sắt thép, tôn nhựa lại thường có cơ chế bức xạ nhiệt trực tiếp với ánh sáng mặt trời nên hấp thụ nhiệt lớn. 

quang hợp olm

Từ phương trình ta thấy quang hợp lấy CO2 làm nguyên liệu và giải phóng ra ngoài môi trường khí O2, do đó, cây xanh có vai trò quan trọng trong điều hoà không khí: giúp cân bằng lượng khí CO2 và O2 trong khí quyển.

a) Từ trường xuất hiện ở xung quanh nam châm hoặc vùng không gian bao quanh dây dẫn có dòng điện.

b) Ở bên ngoài thanh nam châm, đường sức từ có chiều đi ra cực Bắc, đi vào cực Nam.

Ta có:

f(a)+f(b)=\(\dfrac{100a}{100a+10}\)+\(\dfrac{100}{100b+10}\)=\(\dfrac{\text{100 a (100 b +10)+100 b (100 a +10) ​ }}{\left(100a+10\right)\left(100b+10\right)}\)

=\(\dfrac{\text{200+10(100 a +100 b )}}{\text{200+10(100 a +100 b )}}\)=1

=>f(a)+f(b)=1

a) Xét △��� có �^+�^+�^=180∘ mà �^=90∘;�^=50∘ suy ra 90∘+50∘+�^=180∘=>�^=40∘
b) Xét tam giác △��� và △���.
có �� là cạnh chung
 ���^=���^(=90∘)��=�� suy  ra △���=△��� (c.h-cgv) ⇒���^=���^.
=>�� là phân giác của �^
c)  là giao điểm của hai đường cao trong tam giác ��� nên �� vuông góc với ��.

Tam giác ��� cân tại  có �� là đường cao nên �� là đường trung tuyến. Do đó  là trung điểm của ��.

Tổng số HS là 1 + 5 = 6 (HS).

Do khả năng lựa chọn của các bạn là như nhau nên xác suất của biến cố bạn được chọn là nam là \(\dfrac{1}{6}\)

.
 b) Ta coˊ: �(�)=�(�)+�(�)⇒�(�)=4�3+4��(�)=0⇒4�3+4�=04�(�2+1)=0⇒4�=0( do �2+1>0 với mọi �)�=0.

+) Lớp 7A và 7B quyên góp được 121 quyển sách

Nên ta có: �+�=121

+) Số sách giáo khoa của lớp 6A; lớp 6B tỉ lệ thuận với tỉ lệ thuận với 5; 6

Nên ta có: �5=�6

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có �5=�6=�+�5+6=12111=11

Suy ra: x=55, y= 66 ( thỏa mãn).

Vậy lớp 6A quyên góp được 55 quyển sách, lớp 6B quyên góp được 66 cuốn.

Gọi số công nhân tham gia làm việc của đội thứ nhất, đội thứ hai, đội thứ ba lần lượt là �, �, � (�,�,�∈�∗, đơn vị: người ).

Số công nhân của đội thứ ba ít hơn số công nhân của đội thứ hai là 5 người nên �−�=5.

Với cùng một khối lượng công việc, số công nhân tham gia làm việc và thời gian hoàn thành công việc của mỗi đội là hai đại lượng tỉ lệ nghịch với nhau.

Do đó, ta có 2�=3�=4�, hay �12=�13=�14.

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau tính �, �, �, ta có:

�12=�13=�14=�−�13−14=5112=60.

Vậy �=30;�=20;�=15 (người).

a. Ta có: �=��=−45;

b. Biểu diễn  theo �:�=−45�;

c. Khi �=−10 thì �=−45�=−45.(−10)=8
Khi �=2 thì �=−45.�=−45.2=−85.