Hà Trúc Linh

Giới thiệu về bản thân

(❁´◡`❁)O(∩_∩)O( •̀ ω •́ )✧(≧∀≦)ゞo(* ̄▽ ̄*)o
0
0
0
0
0
0
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

In the future, I wish I had a housework robot. It will be inside our house. My future work is quite busy so it would be great to have a housework robot to help me. It can help me with my household problems. In the future I will have a family, the robot will help me take care of the kids. If I can't cook, I can ask it to cook for me. The housework robot will help me clean the house, feed the cat, and protect the house when I'm away....a lot of benefits when having it in the future. In the future, I hope that I will have one.

 

1 Robots can work as guards at important places

2 Ha Noi is famous for its delicious street food

3 What type of house will you live in the future?

4 Pack your lunch in a lunch box in stead of plastic bag

Bài làm

Ngày nay, dưới sự bùng nổ, phát triển của công nghệ, những câu chuyện đau lòng về bắt nạt học đường đã được phanh phui, đem đến cho mọi người một vài góc nhìn đa chiều và buộc các nhà quản lí giáo dục phải quan tâm, xem xét về vấn đề này. Bởi vậy, hiện tượng bắt nạt trong môi trường học đường đã trở thành một thực trạng xấu, cần lên án, phê phán.

Chúng ta vẫn hay nghe về cụm từ bạo lực hoặc bắt nạt học đường. Vậy bắt nạt học đường là gì? Bắt nạt học đường chính là những hành vi bạo lực hoặc phi bạo lực, tác động đến thể chất cũng như tinh thần của ai đó. Nó có thể gây nên những thương tổn về cơ thể hoặc không, nhưng chắc chắn sẽ để lại ám ảnh không cách nào xóa nhòa trong tâm lí người bị hại. Không chỉ vậy, ai trong chúng ta cũng có khả năng vô tình trở thành đối tượng bị bắt nạt, chế giễu.

Có rất nhiều lí do để việc bắt nạt xuất hiện và tồn tại cho đến tận hôm nay. Đầu tiên, có thể kể đến những kẻ gây chuyện với tâm lí nổi loạn. Người này có thể chịu ảnh hưởng bởi gia đình, xã hội, từ đó dẫn đến bất mãn, lấy việc hành hạ người khác làm thú vui. Tiếp đó, về phía nạn nhân, họ bị bao vây bởi nỗi sợ, không dám đứng lên để bảo vệ bản thân. Họ ám ảnh về những lời đe dọa, ức hiếp của thủ phạm và sợ sự chê bai, chế nhạo của xã hội. Vậy nên im lặng là phương thức họ chọn để giải quyết vấn đề. Nhưng quan trọng nhất, thái độ thờ ơ, vô cảm của người xung quanh mới chính là thứ tiếp tay cho sự bắt nạt dai dẳng kia. Tất cả đã khiến cho vấn nạn ấy hoành hành suốt bao năm tháng.

Trên thực tế, đã có rất nhiều sự việc đau lòng xảy ra chỉ vì vấn nạn bắt nạt. Không chỉ là hành vi bạo lực bằng hành động, nó còn được thể hiện qua lời nói, sự trêu chọc, chỉ trích quá đà. Điều này đã dồn nạn nhân đến tận cùng của sự tự ti, tủi thân, cô độc.

Vậy làm cách nào để có thể bài trừ vấn nạn trên? Trước tiên chính là nỗ lực hoàn thiện và phát triển của bản thân. Việc giáo dục của gia đình cũng hết sức quan trọng. Gia đình chính là môi trường có ảnh hưởng lớn nhất đến việc hình thành nhân cách mỗi người. Tiếp đó, nhà trường cũng cần sát sao hơn trong việc chăm sóc học sinh, đưa ra biện pháp, hướng giải quyết kịp thời, tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra. Và cuối cùng, là thành viên trong một lớp học, mái trường, chúng ta phải biết chung tay bảo vệ bạn bè của mình. Ta cần lên án những hành vi tiêu cực, giúp đỡ và lan tỏa tình yêu thương đến với mọi người.

Trường học là nơi để học tập, vui chơi. Chính vì vậy, hãy cùng nhau dựng xây một môi trường nhân văn, tốt đẹp. Chỉ khi vấn nạn này được loại bỏ hoàn toàn, học sinh mới có thể yên tâm học tập, từ đó từng bước cống hiến và xây dựng quê hương, đất nước.

Câu 9: Nội dung bài viết bàn về tầm quan trọng của việc cân bằng giữa việc đón nhận những nét đẹp trong văn hoá nước ngoài và gìn giữ những giá trị độc đáo vốn có của văn hoá Việt Nam. Bài báo nhắc nhở rằng khi kết hợp các yếu tố nước ngoài, điều cần thiết là phải đảm bảo duy trì tính xác thực và chân thực của văn hóa Việt Nam. Điều này liên quan đến việc "nhận" những gì tốt đẹp từ nước ngoài và 'đóng góp' cho thế giới những giá trị đặc sắc của Việt Nam. Bằng cách này, văn hóa Việt Nam có thể đóng góp những giá trị đặc sắc của mình vào văn hóa chung của nhân loại, trở thành một phần không thể thiếu của cộng đồng toàn cầu. Cần thận trọng để tránh "đồng hóa" văn hóa Việt Nam và mất đi cốt lõi văn hóa độc đáo. Cuối cùng, bài viết nhấn mạnh rằng việc bảo tồn bản sắc văn hóa là điều cần thiết để trang bị cho nền văn hóa Việt Nam khả năng phục hồi và thích ứng trước quá trình toàn cầu hóa nhanh chóng. Câu 10:

Việt Nam, tên gọi chính thức là Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, nằm ở cực Đông của bán đảo Đông Dương thuộc khu vực Đông Nam Á, giáp với Lào, Campuchia, Trung Quốc, biển Đông và vịnh Thái Lan. Quốc kỳ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam có khung hình chữ nhật, chiều rộng bằng 2/3 chiều dài, nền cờ màu đỏ, ở giữa có ngôi sao vàng 5 cánh. Tâm của ngôi sao vàng trùng với tâm hình chữ nhật.

Ý nghĩa của việc giữ gìn bản sắc văn hóa trong thời đại ngày nay rất quan trọng. Trong quá trình hội nhập văn hóa, việc này giúp bảo tồn những tinh hoa truyền thống của văn hóa dân tộc, đồng thời làm phong phú nền văn hóa chung của nhân loại. Bản sắc văn hóa của mỗi dân tộc là cốt cách của họ, và việc giữ gìn bản sắc văn hóa giúp nền văn hóa đó có đủ nội lực để chống lại sự đồng nhất văn hóa từ bên ngoài. Trong quá trình hội nhập, việc này cũng giúp văn hóa mỗi dân tộc luôn phát triển và tiếp nhận được những tinh hoa văn hóa của các dân tộc khác mà không bị "hòa tan".

Bài 1:

khối Số xe máy điện
6 70 xe
7 55 xe
8 50 xe
9 45 xe

b, khối 9 có số xe ít nhất.

tổng số xe của toàn trường là: 70+55+50+45= 225 (xe)

Tỉ số của xe khối 9 với tổng số xe cả trường là: \(\dfrac{45}{225}\)

4769+5643=10 412

3563+4745=8 308

9087+6807=15 894

4834+7885=12 719

CHÚC BN HỌC TỐT!!!